Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024

Hướng tới năm 2024, thiết kế nội thất showroom bán lẻ sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình trải nghiệm mua sắm.

Với những thách thức và cơ hội vào năm 2024, việc hiểu rõ xu hướng tiêu dùng của khách hàng trở nên quan trọng và cần thiết. Hoạt động bán lẻ qua showroom ngày càng phát triển. Nó đòi hỏi một cách tiếp cận chủ động để luôn phù hợp. Điều này sẽ góp phần thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng. Một không gian showroom với những cách bày trí sáng tạo, bắt mắt chính là chìa khóa lôi kéo và giữ chân khách hàng. Năm 2024 là một năm khó khăn, do đó, các xu hướng đưa ra có thể thay đổi tùy theo nhu cầu. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những dự báo xu hướng thiết kế nội thất showroom dành cho năm 2024. Nắm bắt những yếu tố cơ bản, chúng ta có thể mở đường cho sự thành công ngành bán lẻ trong năm tới. Cùng ATH Creative khám phá nhé!

ĐÁNH GIÁ XU HƯỚNG TIÊU DÙNG 2024

Gần đây, các nhà bán lẻ đang phải đối mặt với nhiều thử thách. Bao gồm những tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế toàn cầu, tình trạng bất ổn địa chính trị. Ngoài ra còn là sự gián đoạn đáng kể trong chuỗi cung ứng và thị trường lao động thắt chặt. 

Sự phát triển của thương mại điện tử, mua sắm online cũng đang gây khó khăn lớn tới cửa hàng offline. Làm thế nào để khách hàng đến cửa hàng mua sắm trực tiếp? Để phát triển mạnh vào năm 2024, các nhà bán lẻ cần phải khai thác sức mạnh nội tại của mình. Bằng việc đánh giá những ưu-nhược đang tồn tại, đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp. Cụ thể là cải thiện chất lượng mua sắm của khách hàng tại showroom. Chỉnh sửa không gian nội thất để tối ưu hóa hành trình mua hàng. Từ đó giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại cửa hàng. 

DỰ BÁO 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOWROOM 2024

1. Tôn vinh bố cục cửa hàng

Tính linh hoạt trong bố cục dự báo sẽ giữ vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất showroom năm 2024. Các nhà bán lẻ sẽ tạo ra những không gian chuyển đổi công năng linh hoạt.  Nó có thể biến đổi cho những mục đích sử dụng và trải nghiệm khác nhau.

Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024

2. Thiết kế nhấn mạnh sự sang trọng bền vững

Tính bền vững không chỉ là một xu hướng, đó là một yếu tố cần thiết trong nội thất  hiện đại. Vào năm 2024, các nhà bán lẻ vẫn sẽ sử dụng các thiết kế thân thiện với môi trường. Điều này bao gồm việc sử dụng vật liệu tái chế, chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và xanh hóa không gian.

Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024 Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024

3. Tăng cường công nghệ thông minh

Bước sang năm 2024, dự báo cho thấy các chủ showroom sẽ chi tiêu mạnh tay hơn vào công nghệ. Họ đầu tư nhiều thiết bị kỹ thuật số tiên tiến nhằm tăng sự tương tác với khách hàng. Công nghệ hiện đại định hình hành trình mua sắm của khách hàng một cách thông minh. Khách hàng sẽ giảm thiểu tối đa thời gian tìm kiếm, đánh giá và chọn sản phẩm.

Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024 Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024

4. Thiết kế sinh học

Năm 2024, các không gian showroom hứa hẹn sẽ có nhiều hơn những thiết kế thân thiện môi trường. Khách hàng sẽ thấy nhiều cây xanh hơn. Các vật liệu như gỗ và đá được tích hợp vào nội thất cửa hàng cũng sẽ phổ biến hơn. Điều này tạo ra một bầu không khí hấp dẫn, bằng cách mang không gian ngoài trời vào trong nhà. Những bức tường sống động, bảng màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên sẽ ngày càng gia tăng. Những khung cảnh phong phú như những bức tường rêu và kết cấu tự nhiên sẽ mang lại niềm vui và cảm hứng cho khách hàng.

Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024 Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024

5. Cá nhân hóa ngoài dữ liệu

Mặc dù cá nhân hóa dựa trên dữ liệu đã là xu hướng, nhưng năm 2024 sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi theo hướng: Cá nhân hóa lấy con người làm trung tâm. Các nhà bán lẻ sẽ tập trung vào việc tạo ra những không gian trải nghiệm cá nhân hóa vượt trội. Bao gồm các buổi tư vấn, hội thảo, workshop,... Điều này làm cho khách hàng cảm thấy được nhìn nhận và đánh giá. Từ đó thúc đẩy sự tín nhiệm với thương hiệu. Có thể thấy, đây là ưu điểm mà các cửa hàng bán lẻ trực tuyến không làm được.

Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024 Điểm danh 5 xu hướng thiết kế showroom bán lẻ hàng đầu 2024

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu

->> Các dự án thiết kế showroom nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.

👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!!

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay