26/03/2024
Những thiết kế showroom giày sáng tạo, khác biệt giúp tăng doanh thu
28/10/2023
Mục lục:
#TẦM QUAN TRỌNG CỦA MỘT THIẾT KẾ SHOWROOM NỘI THẤT GIÀY SÁNG TẠO?
#QUY TẮC THIẾT KẾ CHO SHOWROOM CỬA HÀNG GIÀY DÉP
#MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ CỬA HÀNG GIÀY DÉP ĐẸP
#ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng
Một thiết kế nội thất showroom giày ấn tượng, khác biệt sẽ giúp thương hiệu thu hút khách hàng, từ đó hỗ trợ tăng doanh thu và hiệu quả truyền thông.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA MỘT THIẾT KẾ SHOWROOM NỘI THẤT GIÀY SÁNG TẠO?
1. Thiết kế showroom giày sáng tạo thúc đẩy doanh số bán hàng
Nếu bạn đang có kế hoạch thúc đẩy tăng doanh số bán hàng, yếu tố đầu tiên bạn cần đảm bảo đó là phải tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Điều này được thể hiện thông qua thiết kế showroom không gian cửa hàng chuyên nghiệp, sắp xếp gọn gàng, trưng bày và bài trí sản phẩm có sức hút. Một thiết kế cửa hàng giày dép bắt mắt sẽ tạo cho khách hàng cảm giác muốn đi quanh showroom của bạn lâu hơn.
Khách hàng có nhu cầu mua nhiều hơn khi cửa hàng giày dép của bạn đáp ứng được nhu cầu của họ.
(Nguồn ảnh: MLB Việt Nam)
2. Thiết kế shop giày ấn tượng tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng
Điều gì khiến showroom của bạn trở nên khác biệt so với những cửa hàng giày dép khác? Nội thất, cách bố trí sản phẩm, ánh sáng, màu sắc hay hình ảnh minh họa hấp dẫn. Một thiết kế showroom đẹp có thể trở thành công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả tới đông đảo khách hàng. Do đó, việc đầu tư thiết kế showroom giày ấn tượng, mang đậm phong cách của sản phẩm sẽ giúp showroom của bạn được khách hàng ghi nhớ.
Không gian showroom cửa hàng giày càng bắt mắt, bố trí khoa học càng tạo ấn tượng và ghi điểm với khách hàng.
(Nguồn ảnh: MLB Việt Nam)
QUY TẮC THIẾT KẾ CHO SHOWROOM CỬA HÀNG GIÀY DÉP
1. Phân vùng không gian showroom giày dép
Khi tiến hành thiết kế cửa hàng giày dép, điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định các khu vực chính trong showroom. Bắt đầu từ khu vực thu ngân, trưng bày, khu vực thử giày, khu vực nhà kho,... Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về công năng của từng vị trí, từ đó có kế hoạch bố trí nội thất hợp lý. Hãy:
- Phân chia những mẫu giày dép theo mùa, những mẫu “hot trend”, bán chạy ở vị trí trung tâm, bắt mắt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Giảm tải số lượng giày dép được xếp ở một vị trí, bởi như vậy khách hàng sẽ không thấy được sự nổi bật của các mẫu sản phẩm.
- Phân chia các loại giày ở từng khu vực khác nhau: giày nam, giày nữ, giày trẻ em,... để khách dễ dàng xem và lựa chọn.
- Tận dụng các vách tường để đặt hệ thống tủ trưng bày, vừa tiết kiệm diện tích mặt sàn, vừa tạo sự thông thoáng, tiện bề đi lại.
- Đặt hàng sale ở phía cuối cùng để khách hàng có thể nhìn tất cả các sản phẩm trước khi dừng lại ở khu vực này.
Vị trí trưng bày sản phẩm trong showroom giày dép khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
2. Bố trí ánh sáng cửa hàng giày dép hợp lý
Ánh sáng đóng một vai trò rất lớn trong khu vực trưng bày của showroom giày dép. Mỗi khu vực trong cửa hàng giày dép cần đảm bảo độ sáng khác nhau. Ví dụ như khu vực trưng bày sản phẩm cần phải sáng hơn so với khu vực thanh toán. Khu vực thử giày cần lượng ánh sáng đồng đều, không có bóng để ánh sáng chiếu trực tiếp vào khách hàng. Bạn có thể lựa chọn đèn âm trần hay đèn rọi, đèn hắt,... chiếu sáng trực tiếp vào các kệ quầy để tạo điểm nhấn. Chúng sẽ giúp những đôi giày trở nên đẹp và lung linh hơn.
Ánh sáng có tác dụng tôn vinh vẻ đẹp của các sản phẩm giày dép có trong showroom
(Nguồn ảnh: Adidas)
3. Trang trí mặt tiền shop giày dép bắt mắt
Mặt tiền là một trong những yếu tố quan trọng khiến khách hàng quyết định có nên bước vào shop giày dép của bạn hay không. Thiết kế mặt tiền đẹp với bảng hiệu ấn tượng sẽ tác động lớn đến sự lựa chọn của khách hàng. Trung bình mỗi người qua đường nhìn vào bảng hiệu là 4 giây, vì vậy, một mặt tiền thu hút với màu sắc và ánh sáng hấp dẫn sẽ là chìa khóa gây ấn tượng với họ
Một mặt tiền cửa hàng giày dép được trang trí độc đáo sẽ kích thích tò mò của khách hàng.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
>>Đọc thêm Bí quyết thiết kế showroom đẹp và thu hút cho doanh nghiệp
4. Đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu
Những nguyên vật liệu được chọn lựa để thiết kế nội thất cửa hàng giày dép cần phải đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ và các yêu cầu kỹ thuật về thông số cơ bản về độ bền. Thiết kế showroom thường hướng đến những vật liệu như kính, gỗ và giá treo sản phẩm,...
MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ CỬA HÀNG GIÀY DÉP ĐẸP
1. Thiết kế showroom giày sneaker - Showroom giày Nike
Với dự án này, Nike mong muốn đem đến nhiều trải nghiệm cá nhân kết hợp với nền tảng kỹ thuật số cho khách hàng. Đồng thời, Nike chú trọng việc “bản địa hóa” trải nghiệm mua sắm truyền thống dựa trên dữ liệu về sở thích, phong cách của khách hàng. Điểm nhấn của mô hình Nike Live là nghệ thuật thiết kế nội, ngoại thất phù hợp với phong cách và nét đặc trưng bản địa.
Những không gian cửa hàng NIKE được trang trí bắt mắt, hình ảnh ấn tượng mang đậm tinh thần bản địa.
(Nguồn: Advertising Việt Nam)
Cửa hàng Nike Live đầu tiên ra mắt vào năm 2018 tại Los Angeles, Mỹ với không gian rộng 423 mét vuông. Lấy ý tưởng từ nét đặc trưng của đường phố LA, cửa hàng này được thiết kế trông như một cửa hàng pop-up đặt cạnh bãi biển lúc hoàng hôn. Nhận được sự ủng hộ từ khách hàng với cửa hàng Nike Live đầu tiên tại Los Angeles, thương hiệu tiếp tục phát triển mô hình này ở nước Mỹ và một số quốc gia như Nhật Bản, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,...
2. Thiết kế showroom giày dép trẻ em - Showroom giày Suppakids, Đức
Công ty kiến trúc ROK – Rippmann Oesterle Knauss đã hoàn thành Suppakids Sneaker Boutique ở Stuttgart, Đức. Cửa hàng Sneaker là nơi có bộ sưu tập giày dép trẻ em đẹp dành cho bé trai và bé gái từ sơ sinh đến thanh thiếu niên. Cách sắp xếp trưng bày độc đáo mời gọi trẻ em chơi với đĩa chạy theo tầng được tích hợp tinh tế trong khi xem qua những đôi giày được trưng bày. Tương tự như một viên bi chạy trên cạnh của giá trưng bày đóng vai trò như một hướng dẫn cho một số đĩa gỗ màu để chơi.
3. Thiết kế showroom giày thể thao - Showroom giày Adidas
Nội thất của cửa hàng giày dép thể thao Adidas tại Nhật Bản được thiết kế dựa trên khái niệm mới nhất về “The Collection”, không chỉ trưng bày các bộ sưu tập mới nhất, mà còn trưng bày các tác phẩm đặc sắc từ kho lưu trữ và tác phẩm của các nghệ sĩ hợp tác trong một không gian sạch sẽ dựa trên màu trắng.
Giống như một tác phẩm nghệ thuật, không gian cửa hàng giày Adidas khiến khách hàng cảm thấy choáng ngợp
(Nguồn: Tổng hợp)
4. Thiết kế showroom giày nữ - Showroom giày Charles & Keith
Cửa hàng CHARLES & KEITH tại Trung tâm thương mại Tampines, Singapore, đã được nâng cấp — đây hiện là cửa hàng ý tưởng đầu tiên được mở trên đảo. Giữ đúng với thẩm mỹ tối giản của thương hiệu, các đường cong mềm mại được kết hợp với bảng màu trung tính mang lại cho không gian cảm giác hiện đại. Được làm thủ công bằng gỗ Sungkai và gỗ tếch, nổi bật giữa khung cảnh bóng bẩy xung quanh. Tổng thể cửa hàng giày Charles & Keith mang yếu tố thiên nhiên vào môi trường hiện đại, tạo ra một bầu không khí ấm áp và thoải mái.
Cửa hàng giày dép nữ Charles & Keith mang đến sự nghỉ ngơi khỏi sự nhộn nhịp và ồn ào của thế giới bên ngoài.
(Nguồn: Tổng hợp)
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công showroom từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu
->> Các dự án thiết kế showroom nổi bật của ATH Creative
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay