Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

Từ Chợ Rathausplatz đến Nhà thờ Đức Bà, các khu chợ Giáng sinh trên khắp thế giới sẽ mang lại những trải nghiệm vui vẻ cho bạn dịp noel 2023. 

Kỳ nghỉ lễ giáng sinh đang đến rất gần, và những phiên chợ giáng sinh nổi tiếng thế giới đã được trang hoàng vô cùng rực rỡ. Từ Chợ Rathausplatz ở Vienna đến Nhà thờ Đức Bà ở Paris, các chợ Giáng sinh trên khắp thế giới hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để du khách khám phá văn hóa bản địa. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong mùi sô cô la nóng thoang thoảng và giai điệu lễ hội rộn ràng khắp nơi. 

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

TOP 8 PHIÊN CHỢ GIÁNG SINH NỔI TIẾNG VÀ ẤN TƯỢNG

1. Chợ giáng sinh Köln, Đức

Thành phố của Đức có tám khu chợ Giáng sinh. Các gian hàng bằng gỗ bày bán rượu ngâm và các món ăn truyền thống như xúc xích bratwurst, bánh bao men với mứt và sốt vani, bánh crepe và sô cô la. Chợ Giáng sinh nổi của thành phố trên sông Rhine có các món ăn từ khắp nơi trên thế giới và có các buổi biểu diễn hợp xướng tại Tòa thị chính.

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

2. Chợ Giáng sinh Helsinki, Phần Lan

Phiên chợ này còn có tên địa phương là Tuomaan Markkinat. Chợ Giáng sinh Helsinki tổ chức nhiều lễ hội kỳ diệu với hơn 140 gian hàng. Đây là phiên chợ kỷ niệm lễ giáng sinh lâu đời và lớn nhất ở Helsinki. Nó được tổ chức tại Quảng trường Thượng viện, nằm bên ngoài Nhà thờ Trắng Helsinki. Ngoài cây thông Noel lấp lánh, có rất nhiều gian hàng bày bán nguyên liệu, đồ thủ công và đồ lưu niệm địa phương của Phần Lan. Trong chuyến đi dạo ẩm thực quanh chợ, hãy nếm thử món glöggi (rượu ngâm) của Phần Lan, bánh gừng, món tráng miệng nướng tại địa phương, xúc xích, bánh mì tươi, cá hồi, v.v.

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

3. Chợ giáng sinh Prague tại Cộng hòa Séc

Những ngọn tháp giống như trong truyện cổ tích, những con đường rải sỏi, những đại lộ quyến rũ và những quầy hàng tạo nên một bức tranh đẹp ở thành phố cổ kính này. Sự kiện chợ giáng sinh này được tổ chức quanh nhà thờ của thị trấn từ năm 1570. Đây là sự kiện lâu đời nhất ở Pháp. Có một số khu chợ khác nhau ở đây với các gian hàng bán mọi thứ từ đồ lưu niệm đến thực phẩm.

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

4. Chợ Giáng sinh Plaza Mayor, Madrid, Tây Ban Nha

Phiên chợ này nổi tiếng với hơn 100 gian hàng với vòng quay ngựa gỗ, ánh đèn rực rỡ và hội chợ thủ công. Tất cả đều mang tinh thần lễ hội. Nếu đến đây, bạn hãy nếm thử các món đặc sản theo mùa như sô-cô-la churros và rượu ngâm nóng hổi. Các món ăn ngon được chế biến bởi các đầu bếp lâu năm. Để tăng sự hấp dẫn cho món ăn, những màn biểu diễn công phu được thực hiện, thu hút rất nhiều sự chú ý từ du khách. Ngoài ra, chợ còn có một 'sân đoàn kết', nơi các tổ chức phi chính phủ quảng bá các dự án nhân đạo của họ.

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

5. Làng mùa đông công viên Bryant, New York

Không có gì tuyệt vời hơn khi đến Làng Mùa đông tại Bryant Park để tận hưởng không khí lễ hội. Sân trượt băng rộng 17.000 mét vuông, cây thông Giáng sinh được trang hoàng lộng lẫy, 180 gian hàng bán các món ăn địa phương. Những điều này đã khiến phiên chợ trở thành xứ sở lễ hội hấp dẫn mọi lứa tuổi.

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

6. Xứ sở Giáng sinh, Singapore

Nằm dọc theo Gardens By The Bay, Xứ sở Giáng sinh của Singapore được biết đến với những lễ hội cuối năm ấm cúng. Phiên chợ gây chú ý với những đường hầm được chiếu sáng cho đến những món ăn lễ hội xa hoa và các trò chơi sôi động. Các trò chơi Giáng sinh bao gồm: vòng quay ngựa gỗ hai tầng kiểu Venice, màn trình diễn âm thanh và ánh sáng, bão tuyết nhân tạo ra. Ngoài ra có rất nhiều xe tải chở các gian hàng với nhiều món ăn bản địa.

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

7. Chợ Giáng sinh Vienna (hay Wiener Christkindlmarkt), Vienna, Áo

Một cổng vòm cao được trang trí bằng những ngọn nến rực rỡ chào đón bạn đến Chợ Giáng sinh Vienna tại Rathausplatz. Ngoài các loại bánh kẹo, đồ uống và các quầy hàng thủ công mỹ nghệ, khu chợ còn sôi động hơn với Thế giới băng Vienna. Tại đây, những người trượt băng có thể lướt qua Công viên Tòa thị chính được chiếu sáng lãng mạn.

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

8. Chợ giáng sinh tại Manchester, Anh

Chợ giáng sinh tại Manchester là phiên chợ lâu đời tại Anh. Phiên chợ này nổi bật với nét truyền thống của mình bằng những vật phẩm trang trí quen thuộc. Đến đây, bạn sẽ lạc vào những con phố rợp bóng cây thông, những món ăn ngon và quà tặng như đồ thủ công và đồ trang sức. Bạn có thể nhâm nhi một ít sô cô la nóng khi dạo quanh các gian hàng bán ở Quảng trường Albert.

Khám phá những phiên Chợ Giáng Sinh nổi tiếng thế giới

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế - decor không gian sự kiện

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công decor không gian sự kiện từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ thiết kế sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

->> Các dự án decor nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế decor và trang trí không gian sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI GIẢM 15% CHO GÓI THUÊ CÂY THÔNG (CHƯA TRANG TRÍ)!!

 

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay