9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

Lý thuyết màu sắc là một trong những nguyên tắc quan trọng trong thiết kế đồ họa và nghệ thuật.

9 CUỐN SÁCH HAY VỀ LÝ THUYẾT MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

1. Interaction of Color của Josef Albers

Hãy bắt đầu danh sách này với một cuốn sách phải có đối với bất kỳ nhà thiết kế và nghệ sĩ đồ họa nào khi nhắc đến các tương tác, kết nối với màu sắc được viết bởi Josef Albers, một trong những nghệ sĩ quan trọng nhất của Trường Bauhaus và là nơi ông đã phát triển Lý thuyết Màu sắc của mình.

Cuốn sách này rất cần thiết để hiểu chính xác cách hoạt động của cường độ màu, ranh giới màu, vị trí kề nhau và sự chuyển màu thông thường cũng như cách chúng ta có thể thay đổi nhận thức về màu sắc tùy thuộc vào các màu gần đó. Vì vậy, nếu bạn là nhà thiết kế đồ họa, sinh viên thiết kế hoặc nghệ sĩ thì cuốn sách này là một cuốn sách phải đọc để hiểu lý thuyết màu sắc hoạt động như thế nào và cách bạn có thể sử dụng nó để truyền tải những cảm xúc nhất định đến người xem.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

2. Color của Betty Edwards

Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa mới bắt đầu hoặc một sinh viên thiết kế thì ATH Creative giới thiệu cho bạn cuốn sách này do Betty Edwards viết như một phần giới thiệu về màu sắc và lý thuyết màu sắc vì nó bao gồm tất cả các chủ đề liên quan đến màu sắc với ngôn ngữ rõ ràng và thông minh, dễ hiểu cho mọi người.

Trong cuốn sách 220 trang này, bạn sẽ học các khái niệm cơ bản về màu sắc và học cách trộn các màu khác nhau bằng cách sử dụng bánh xe màu để tạo ra các bảng màu hài hòa, bên cạnh đó cuốn sách này bao gồm các phương thức vẽ tranh truyền thống, đây là một cuốn sách tuyệt vời để sử dụng nó làm hướng dẫn về màu sắc. để tạo ra các bảng màu của bạn.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

3. The Secret Lives Of Color của Kassia St Clair

Nếu bạn muốn tìm hiểu về màu sắc thông qua lịch sử thì cuốn sách này do Kassia St Clair viết là dành cho bạn. Cuốn sách bao gồm lịch sử của 75 màu với tư cách là nhân vật chính và kể cho bạn những câu chuyện cũng như sự thật tò mò về những màu sắc này trong lịch sử.

Cuốn sách này có giọng điệu vui nhộn và hấp dẫn, hoàn hảo cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp và những người tò mò. The Secret Lives Of Color cho bạn thấy rất nhiều giai thoại gây tò mò về màu sắc, đồng thời cho rằng những câu chuyện được tác giả phân tích sâu sắc giúp bạn hiểu về màu sắc, vì vậy nếu bạn muốn tìm hiểu về tâm lý màu sắc mà không cần đọc kỹ cuốn sách này là hoàn hảo cho bạn.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

4. Dictionary of Color Combination của Sanzo Wada

Cuốn sách này được viết bởi Sanzo Wada, ông là một nghệ sĩ, giáo viên và nhà thiết kế khách hàng, người có những ý tưởng đi trước thời đại và đã viết một cuốn sách sáu tập về màu sắc và phát hành nó vào những năm 1930, một cuốn từ điển về kết hợp màu sắc dựa trên bộ sưu tập sáu tập này theo cách dễ tiếp cận hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng về màu sắc cho dự án thiết kế tiếp theo của mình, bạn nên đọc cuốn sách này vì nó có hơn 300 ý tưởng kết hợp màu sắc vẫn hoàn hảo cho đến ngày nay, đồng thời cuốn sách này còn chứa đựng những lời khuyên thiết thực về việc sử dụng lý thuyết màu sắc.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

5. The secret language of color của Joann Eckstut

Nếu bạn muốn biết màu sắc được hình thành như thế nào và tại sao chúng ta lại nhìn thấy chúng như vậy thì cuốn sách này được viết bởi Joann Eckstut dành cho bạn. Cuốn sách này giải thích một cách dễ hiểu về khoa học vật lý học màu sắc và khía cạnh khoa học của màu sắc.

Với ngôn ngữ bí mật của màu sắc, bạn sẽ khám phá mối quan hệ giữa màu sắc, ánh sáng và bóng tối theo cách tượng hình và biểu tượng, giúp các nhà thiết kế đồ họa tạo ra sự kết hợp màu sắc lý tưởng có quan tâm đến các yếu tố này.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

6. Color Choices của Stephen Quiller

Color Choices được viết bởi Stephen Quiller, một nghệ sĩ quốc tế và cuốn sách này cung cấp cho bạn một góc nhìn độc đáo về việc làm chủ các phong cách màu sắc, trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm hiểu khái niệm lý thuyết màu sắc và học cách tạo ra các cách phối màu tuyệt vời.

Trên Color Choices, bạn sẽ học cách xây dựng cách phối màu của riêng mình bằng cách sử dụng cảm nhận màu sắc, đồng thời hướng dẫn bạn về ánh sáng, tông màu trung tính, vùng tối và bóng cũng như cách chúng có thể trở thành một bảng màu duy nhất để tạo ra một bảng màu gắn kết cho mọi loại thiết kế hoặc tác phẩm nghệ thuật.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

7. Colour - A workshop for artists and design 

Một yếu tố quan trọng đối với một nhà thiết kế đồ họa là khám phá và thử nghiệm các ý tưởng, và đó là lý do tại sao cuốn sách này làm được điều đó. Nó cho bạn thấy các khái niệm cơ bản về màu sắc và giúp bạn khám phá kho màu phong phú để giúp bạn tạo ra các cách phối màu độc đáo cho thiết kế của mình. dự án.

Cuốn sách này bao gồm 70 bài tập khác nhau sẽ giúp bạn hiểu cách phối màu trong các loại hình nghệ thuật khác nhau và giúp bạn hiểu các nguyên tắc chung về lý thuyết màu sắc, giúp bạn dễ dàng phá vỡ các quy tắc và sáng tạo hơn với màu sắc.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

8. Color inspirations: more than 3000 innovative palettes của Darius A. Monsef IV 

Color inspirations là một cuốn sách được viết bởi Darius A. Monslef IV và nếu bạn đang tìm cảm hứng về bảng màu cho dự án thiết kế tiếp theo của mình, bạn nên đọc cuốn sách này như một hướng dẫn tìm cảm hứng. Cuốn sách có chứa 3.286 ý tưởng phối màu mới mẻ và đầy cảm hứng mà bạn có thể sử dụng cho dự án tiếp theo của bạn.

Cuốn sách này chứa các bảng màu tốt nhất do cộng đồng của COLOURLover tạo ra và sắp xếp chúng theo thứ tự trực quan và hợp lý với các giá trị CMYK, RGB và HEX chính xác cũng như giải thích ngắn gọn về lý thuyết màu sắc, vì vậy nếu bạn muốn có một số ý tưởng sáng tạo về màu sắc, bạn nên cân nhắc đọc cuốn sách này.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

9. PANTONE: The 20th Century in Color

PANTONE: The 20th Century in Color là cuốn sách được viết bởi Leatrice Eiseman, chuyên gia về màu sắc chính của Pantone và cuốn sách này là một hướng dẫn thực sự hữu ích cho các nhà thiết kế đồ họa khi nó khám phá các xu hướng màu sắc trong thế kỷ 20.

Với cuốn sách này, bạn sẽ thấy sự phát triển lịch sử về xu hướng màu sắc và những xu hướng này thay đổi như thế nào qua các năm cũng như lý do tại sao chúng sẽ phổ biến trong những thời đại này, đồng thời nếu bạn là một nhà thiết kế đang muốn tạo ra một dự án thiết kế đồ họa theo phong cách cổ điển thì cuốn sách này cuốn sách có thể thực sự hữu ích trong việc chọn bảng màu cho ý tưởng của bạn.

9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay