26/03/2024
Thiết kế và thi công showroom Trọn gói - Ấn tượng - tư vấn Miễn phí
23/06/2023
Mục lục:
Tự hào là công ty có bề dày với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn, ATH Creative hiểu rằng: Chuyên nghiệp, uy tín trong từng khâu làm việc sẽ đem đến những trải nghiệm chất lượng tuyệt vời cho khách hàng. Thế mạnh của ATH Creative không chỉ đến từ chuyên môn, kỹ năng và sự am hiểu của nhân sự khi được thực chiến qua các dự án lớn, mà còn là cơ hội được hợp tác với đa dạng đối tác hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như Thời trang, Nội thất, Đồ uống, Nệm,.... tất cả tạo nên sự thành công cho dịch vụ của ATH Creative.
Thiết kế nội thất showroom có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua. Doanh nghiệp cần hiểu được tâm lý hành vi và nguyên tắc bố trí sản phẩm. Không ai muốn bước vào một cửa hàng buồn tẻ, đơn điệu và thiếu tính kết nối. Một thiết kế tốt, bài trí hợp lý sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.
Cửa hàng/showroom của bạn có thể đang bán những sản phẩm chất lượng, nhưng trải nghiệm của khách hàng là điều kiện tiên quyết, nó vô hình nhưng đặc biệt quan trọng cho hoạt động mua sắm.
Bạn đang băn khoăn không biết thiết kế của mình đã đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm mua sắm của khách hàng? Hãy cùng ATH Creative giải mã bí quyết Tăng trưởng doanh thu ấn tượng nhờ thiết kế showroom. Tham khảo thông tin chi tiết về dịch vụ của ATH Creative với chi phí tối ưu và quy trình bài bản ngay tại bài viết dưới đây!
1. Đâu là lý do bạn cần thay đổi thiết kế showroom/ điểm bán??
- Không gian showroom chưa đồng bộ, nhất quán và đáp ứng kế hoạch tăng trưởng doanh số?
- Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tối ưu chi phí triển khai, chất lượng hoàn thiện thi công dự án khi mở rộng các chuỗi showroom/điểm bán?
- Bạn mong muốn tối ưu hành trình trải nghiệm để tạo ấn tượng và "lấp đầy" giỏ hàng của khách hàng? Đó có thể là cách bố trí layout, bố trí sản phẩm, màu sắc, vật liệu,...?
2. Tại sao nên lựa chọn ATH Creative là đơn vị phụ trách thiết kế và thi công nội thất showroom cho doanh nghiệp của bạn?
2.1. ATH Creative - Đơn vị thiết kế nội thất showroom SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ
Trong suốt quá trình hoạt động của mình, ATH Creative có cơ hội đồng hành, làm việc cùng các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế nhiều năm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những không gian showroom SÁNG TẠO trong thiết kế - HIỆU QUẢ về công năng. Việc hợp tác với hơn 300 đối tác, khách hàng trong nhiều hạng mục thiết kế, thi công khác nhau mang đến lợi thế nổi bật cho ATH Creative trong cách tiếp cận nhu cầu doanh nghiệp:
- SÁNG TẠO trong thiết kế: Chủ động cập nhật liên tục các xu hướng thiết kế nội thất mới nhất trong nước và quốc tế. Chúng tôi ưu tiên sự khác biệt, vì vậy luôn đa dạng hóa phong cách thiết kế, phù hợp với lĩnh vực hoạt động và tính cách của doanh nghiệp. Đặc biệt, ATH Creative có lợi thế là đơn vị cung cấp các giải pháp sáng tạo thương hiệu đồng bộ từ nhận diện đến nội thất showroom/điểm bán doanh nghiệp. Do đó, ATH Creative có thể tư vấn cho khách hàng những ý tưởng thiết kế nội thất showroom xuất phát từ giá trị cốt lõi, bản sắc và văn hóa thương hiệu.
- HIỆU QUẢ về công năng: Dựa trên diện tích mặt bằng của showroom, ATH Creative sẽ đề xuất các giải pháp bố trí, sắp xếp, phân chia không gian, vị trí cho từng khu vực trưng bày - giới thiệu - bán sản phẩm, đảm bảo giúp khách hàng có một hành trình trải nghiệm mua sắm thông minh và thuận tiện nhất. Điều này vừa giúp điểm bán của doanh nghiệp có một không gian hợp lý, tối ưu diện tích và chi phí, vừa đảm bảo được những yêu cầu về mặt thẩm mỹ, tiện nghi, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sự thống nhất về hình ảnh bảng hiệu, hệ thống nhận diện, quầy kệ - nội ngoại thất trưng bày trong thiết kế showroom sẽ góp phần bảo đảm được giá trị công năng và yếu tố thương hiệu cá nhân của bạn, qua đó thể hiện được tính chuyên nghiệp trong kinh doanh của doanh nghiệp khi thực hiện nhân rộng/phát triển chuỗi cửa hàng của mình.
>> Bí quyết thiết kế showroom đẹp - thu hút cho doanh nghiệp
2.2. ATH Creative - Đơn vị thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp.
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp.
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế.
- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn.
- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu.
2.3. ATH Creative - Đơn vị thiết kế uy tín
Số lượng khách hàng lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực là minh chứng cho chất lượng dịch vụ của ATH Creative trong suốt 12 năm hoạt động chăm chỉ.
- Thực phẩm/đồ uống: Pattaya; Obobun, Bapi, VTB Store, Sói biển,...
- Mỹ phẩm: Dr Safaron,...
- Thời trang/Trang sức: Bubaby, Socoche, Calista,..
- Giáo dục: Edutalk, Nhà sách Trí Đức, Green & Brown Store.
- Nội thất/ Đồ gia dụng: Faber, Phenikaa Lighting, Vua nệm,..
3. Quy trình thiết kế nội thất showroom
Bước 1: Tìm hiểu
- Tiếp nhận thông tin, chuẩn bị hồ sơ năng lực
- Khảo sát hiện trạng dựa trên thông tin dự án
- Xây dựng nhiệm vụ thiết kế
- Thống nhất nhu cầu công năng
Bước 2: Định hướng
- Lập thiết kế sơ bộ theo bản đề xuất nhu cầu công năng: Mặt bằng - Định hướng không gian - Màu sắc trong thiết kế.
- Điều chỉnh thiết kế sơ bộ theo phản hồi của chủ đầu tư nhằm thống nhất mặt bằng bố trí, định hướng thiết kế.
Bước 3: Triển khai thiết kế
- Triển khai thiết kế chi tiết dựa trên thiết kế sơ bộ được phê duyệt.
- Lên thiết kế phối cảnh 3D.
- Lên thiết kế sơ bộ về hình ảnh.
- Điều chỉnh thiết kế 3D theo yêu cầu của chủ đầu tư.
- Phối hợp cùng các bộ phận.
Bước 4: Bóc tách kỹ thuật
- Triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công.
- Phối hợp cùng các bộ phận để đồng bộ hóa thiết kế, tính khả thi hồ sơ thiết kế thi công.
- Bộ thiết kế thi công.
Bước 5: Bàn giao
- Bàn giao hồ sơ thiết kế: Bản phác thảo 3D - Thiết kế 3D - Hồ sơ kỹ thuật thi công - Bóc tách khối lượng.
- Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ và thủ tục liên quan.
- Giám sát tác giả.
4. Quy trình thi công nội thất văn phòng
Bước 1: Hợp đồng thi công
- Thống nhất về đơn giá thi công
- Thống nhất về vật liệu
- Thống nhất tiến độ thi công
Bước 2: Thủ tục xin phép thi công - triển khai sản xuất tại xưởng
- Làm thủ tục đăng ký thi công, cải tạo với Ban quản lý tòa nhà/ Đơn vị liên quan.
- Tiến hành sản xuất theo bản vẽ chi tiết đã được phê duyệt.
Bước 3: Lắp đặt hoàn thiện tại công trình
- Vận chuyển/ Tập kết hàng hóa, vật tư lên công trình.
- Tiến hành lắp đặt tại công trình theo bản vẽ chi tiết đã được phê duyệt.
- Thống nhất những hạng mục thay đổi so với thiết kế (nếu có).
Bước 4: Bàn giao công trình - Quyết toán
- Biên bản nghiệm thu khối lượng thi công thực tế.
- Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng.
- Bảng quyết toán công trình.
- Bộ hồ sơ bản vẽ hoàn công.
Bước 5: Bảo hành
- Tiến hành bảo hành sản phẩm.
- Gửi đề nghị thanh toán khi kết thúc thời gian bảo hành.
5. Các nguyên tắc trong thiết kế nội thất showroom
- Xác định hành trình của khách hàng: Khách hàng ngày nay có xu hướng mua sắm vội vàng.Vì vậy, để khiến thời gian dừng của họ tăng lên, dẫn đến việc họ phát hiện ra các mặt hàng mới để thêm vào giỏ hàng của mình thì bạn sẽ cần một bố cục cửa hàng hiệu quả với trải nghiệm sống động. Hành trình đó sẽ bao gồm các bước:
+ Nhận biết: Được thể hiện ở Điểm dừng đỗ xe - Showwindow - Ngoại thất mặt tiền.
+ Tìm kiếm sản phẩm: Theo nghiên cứu về đặc điểm, hành vi người tiêu dùng, khách hàng khi bắt đầu bước vào cửa hàng sẽ đi theo hướng bên phải. Do đó, Khu trải nghiệm cần ưu tiên đặt tại vị trí này để tiếp cận khách hàng sớm nhất.
+ Khám phá: Để nâng cao trải nghiệm tham quan của khách hàng, không gian cửa hàng bạn cần có các thiết kế về biển chỉ dẫn/đường dẫn, điều này giúp họ dễ dàng đến những vị trí mua sắm họ muốn. Đảm bảo chất lượng ánh sáng tốt, không khí thoải mái, thoáng đãi, hình ảnh trang trí sinh động, có các khu vực chờ/ trông trẻ..... sẽ là điểm cộng chất lượng dịch vụ với khách hàng.
+ Mua hàng: Poster quảng cáo đặt tại vị trí “điểm nhìn vàng” của khách hàng, cách mặt đất 1m và rộng khoảng 1,2m. Nội dung theo thứ tự từ bên trái sang bên phải sẽ là: thông tin về sản phẩm, thông tin về thương hiệu, những hình ảnh truyền tải cảm xúc. Các vị trí khác như quầy thu ngân nên đặt tại các vị trí dễ dàng bao quát khách ra vào cửa hàng, tạo thuận tiện cho khách hàng xem xét, mua sắm.
+ Xác nhận và ra về.
- Bố cục không gian được phân chia hợp lý nhằm tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng: Khi thiết kế nội thất showroom, điều quan trọng đầu tiên cần đạt được chính là không gian gọn gàng bởi showroom là nơi tập hợp rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Do đó, nếu các sản phẩm không được bố trí một cách khoa học, cả bạn và khách hàng sẽ rất khó tìm kiếm, kiểm soát hàng hóa. Họ sẽ mất hứng thú mua sắm và lập tức bỏ đi. Để không gian showroom trở nên ngăn nắp, gọn gàng thì bạn cần lên ý tưởng phân chia khu vực ngay từ khâu thiết kế. Điều đó sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm thoải mái, trực quan và thuận tiện cho khách hàng với sản phẩm mong muốn của họ.
- Màu sắc, ánh sáng và hình ảnh: Điều đầu tiên mà khách hàng hoặc người đi ngang qua sẽ chú ý về cửa hàng của bạn là hình ảnh quảng cáo bắt mắt, sau đó đến màu sắc và ánh sáng. Do đó, hãy đảm bảo thiết kế hội tụ đủ 3 yếu tố trên, điều này sẽ hỗ trợ truyền đạt thông điệp và kể một câu chuyện mà khách hàng của bạn có thể quan đến. Việc tập trung ánh sáng, màu sắc sẽ tạo được chiều sâu cho không gian, hướng sự tập trung của khách hàng theo ý của bạn một cách dễ dàng, khi đó mạch kết nối cảm xúc sẽ được hình thành, từ đó tăng khả năng mua sản phẩm hơn.
- Tôn vinh bản sắc thương hiệu độc quyền: Thiết kế nội thất showroom/cửa hàng của bạn có phù hợp với bản sắc và tông màu thương hiệu? Thiết kế nội thất bán lẻ phải đồng bộ với chiến lược tổng thể doanh nghiệp. Ngôn ngữ thiết kế gắn kết tạo ra tác động lâu dài đối với khách hàng vì cùng một thông điệp sẽ được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Hơn nữa, thiết kế nội thất hiệu quả sẽ giúp cửa hàng tăng tỷ lệ thu hút và giữ chân khách hàng.
6. Một số dự án thiết kế showroom tiêu biểu của ATH Creative
6.1. Thiết kế không gian Flagship Vua Nệm
Hướng tới công năng là “trải nghiệm”, tổng thể thiết kế của Flagship Vua Nệm cho thấy tính khoa học, tinh gọn, thể hiện trong cách phân bổ vị trí, điều hướng và dẫn lối thị giác cho khách hàng. Với diện tích ~ 600m2, khi bước chân vào flagship, khách hàng có thể cảm nhận được một không gian rộng lớn để có thể thoải mái khám phá tất cả các sản phẩm trong mọi phân khúc phù hợp với nhu cầu.
Không chỉ được “ngắm”, khách hàng sẽ được “ngủ thử” trên chính các sản phẩm chất lượng của Vua Nệm trong không gian Flagship Vua Nệm
6.2. Thiết kế showroom trưng bày sản phẩm - Dr. Saffron
Tại showroom Dr. Saffron, các không gian trưng bày sản phẩm được ATH Creative thiết kế và bố trí khoa học nhằm hỗ trợ khách hàng về việc định hướng tối ưu các không gian mua sắm sản phẩm. Đặc biệt, ATH Creative luôn đảm bảo các yếu tố thương hiệu đặc trưng cần thể hiện tại đây, qua đó đem đến những điểm chạm trải nghiệm và tận hưởng sản phẩm thoải mái nhất cho mỗi khách hàng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm tại Dr. Saffron.
Những khung viền của mái vòm theo lớp layer kết hợp cùng các gam màu nhận diện như xanh, vàng gold, trắng, xám và hệ thống đèn treo trần giúp hỗ trợ tăng hiệu ứng ánh sáng khiến khu trưng bày trở nên cao cấp và sang trọng hơn.
>> Khám phá nét kiến trúc hồi giáo độc đáo trong thiết kế không gian trưng bày Dr. Saffron
6.3. Thiết kế showroom trưng bày - VTB Store
Sử dụng màu sắc với tone tối và ấm, tạo cảm giác sang trọng và gần gũi, VTB Store được ATH Creative thiết kế theo dạng module linh hoạt, dễ tháo lắp và di chuyển, đồng thời các đường nét, hình dáng của sản phẩm cũng được ứng dụng vào mặt tiền và vách trưng bày. Với giải pháp này, ATH Creative đã giúp VTB Store tiết kiệm không gian và chi phí, góp phần tăng trải nghiệm của khách hàng khi đến đây thưởng thức hương vị đặc sản và tinh hoa của rượu Việt Nam.
Sử dụng Module trưng bày linh hoạt, dễ tháo lắp và thay đổi. Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, đề cao tính thương hiệu.
>> Có gì trong không gian showroom trưng bày rượu truyền thống VTB Store
6.4. Thiết kế showroom giới thiệu sản phẩm - Nội thất Faber
Định vị thương hiệu của Faber là: Sang trọng - Cao cấp - Hiện đại, vì vậy, ATH Creative tập trung vào 3 tiêu chí xuyên suốt, đó là: Tối ưu hóa không gian giúp trưng bày được nhiều chủng loại sản phẩm, kéo dài hành trình trải nghiệm của khách hàng - Thiết kế module đồng bộ hóa, dễ dàng thay đổi cũng như dễ áp dụng khi mở rộng chuỗi cửa hàng sau này - Không gian hiện đại, sang trọng tôn lên màu sắc thiết kế của sản phẩm.
Ánh sáng và vật liệu gỗ, trắng, xám trung tính kết hợp không gian xanh tạo cho khách hàng cảm giác chào đón ngay khi bước vào cửa hàng, giống như bước về căn bếp của mình.
>> Tối ưu hóa không gian, tối đa hóa trải nghiệm trong không gian cửa hàng nội thất Faber
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi vô cùng hấp dẫn:
👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.
👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng/ showroom sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.
👉 Giảm đến 30% gói dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp.
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay