Tăng doanh thu với thiết kế nội thất chuỗi showroom sáng tạo

Duy trì hoạt đông kinh doanh cuối năm với chuỗi bán hàng thông qua thiết kế nội thất là một trong những ý tưởng tuyệt vời.

Cách bố trí cửa hàng bán lẻ tốt là cách bố trí cải thiện làm tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó đạt mục tiêu tăng doanh thu. Để thực hiện mục tiêu tăng doanh thu dịp cuối năm, thiết kế nội thất showroom cần được lên kế hoạch chi tiết. Việc xây dựng một chiến lược bán hàng phù hợp làm tăng hiệu quả hoạt động của chuỗi. Từ đó cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Trong bài viết này, ATH Creative giới thiệu 5 bước nhân đôi chuỗi showroom thông qua thiết kế nội thất. Khám phá cùng chúng tôi nhé!

4 BƯỚC NHÂN ĐÔI CHUỖI SHOWROOM TỪ THIẾT KẾ NỘI THẤT

1. Thống nhất ý tưởng thiết kế

Thiết kế nội thất cho một cửa hàng, showroom đã khó. Để thiết kế một hệ thống chuỗi cửa hàng lại càng khó hơn. Việc thống nhất ý tưởng cho toàn chuỗi là vô cùng quan trọng. Điều này giúp rút ngắn thời gian triển khai ý tưởng chủ đề cho hệ thống điểm bán. Bằng việc xây dựng một chiến lược thiết kế nội thất chi tiết, không gian showroom sẽ gia tăng ghi nhớ với khách hàng.

Tăng doanh thu với thiết kế nội thất chuỗi showroom sáng tạo

2. Đảm bảo bố cục gắn kết

Sau khi xác định ý tưởng thiết kế, bước quan trọng tiếp theo là xây dựng bố cục tổng thể. Bố cục showroom tốt gia tăng mức độ hài lòng trong quá trình mua sắm của khách hàng. Đối với chuỗi hệ thống, có thể linh hoạt tùy chỉnh bố cục tùy theo diện tích và mặt bằng. Tuy nhiên, bố cục chuỗi cần đảm bảo các yếu tố cơ bản như: 

- Khu vực trưng bày sản phẩm.

- Luồng di chuyển của khách hàng.

- Vật liệu, màu sắc, ánh sáng, biển hiệu.

- Các khu vực lưu trữ như: quầy lễ tân, kho.

Tăng doanh thu với thiết kế nội thất chuỗi showroom sáng tạo

3. Duy trì tính nhận diện thương hiệu đặc trưng

Đảm bảo tính nhận diện trong thiết kế chuỗi là một trong những yêu cầu bắt buộc và quan trọng. Tính nhận diện thương hiệu bao gồm: màu sắc, hình ảnh, biển hiệu, logo, vật liệu. Các yếu tố này tác động trực tiếp đến thị giác và hình thành ghi nhớ cho khách hàng. Chuỗi bán hàng có tính chất rải rác, không tập trung. Vì vậy, nếu thiết kế nội thất không duy trì yếu tố nhận diện, khách hàng sẽ rất dễ nhầm lẫn bạn với đối thủ.

Tăng doanh thu với thiết kế nội thất chuỗi showroom sáng tạo

4. Đảm bảo màu sắc đồng bộ

Màu sắc kích thích thị giác khách hàng hiệu quả. Màu sắc toàn chuỗi cần được đồng bộ, kết nối. Màu chủ đạo nên được phát triển từ màu sắc nhận diện thương hiệu đặc trưng. Đây là một trong những cách gây ấn tượng với khách hàng. Hãy cân nhắc loại thông điệp bạn muốn gửi đến khi chọn màu sắc cho chuỗi showroom của mình. Một số nhà bán lẻ nổi tiếng thế giới sử dụng màu sắc đặc biệt để phân biệt với đối thủ cạnh tranh. Việc làm theo những nguyên tắc phối màu dựa trên hàng hóa bạn kinh doanh giúp tạo ra một không gian thu hút khách hàng.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐẦU TƯ THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOWROOM

- Nội thất showroom được thiết kế tốt sẽ thu hút nhiều khách hàng ghé thăm. Đây là cơ hội để khiến họ ở lại lâu hơn trong cửa hàng của bạn. 

- Sở hữu những thiết kế đồ họa ấn tượng, các hình ảnh độc đáo làm tăng mức độ ghi nhớ về thương hiệu. Điều này giúp nâng cao nhận thức về doanh nghiệp. 

- Các lựa chọn thiết kế thông minh sẽ tối đa hóa không gian và doanh thu trên mỗi mét vuông. Từ đó giảm chi phí bảo trì và sửa chữa, đồng thời tăng hiệu quả hoạt động. Việc cung cấp môi trường tích cực cho nhân viên sẽ cải thiện tỷ lệ gắn bó và năng suất. 

- Một thiết kế nội thất showroom tốt sẽ ngăn ngừa những trải nghiệm tiêu cực ảnh hưởng đến hiệu suất cửa hàng. Ngay cả những yếu tố nhỏ như biển hiệu không phù hợp hoặc nội thất không thoải mái cũng có thể làm giảm sự hài lòng của khách hàng.

Tăng doanh thu với thiết kế nội thất chuỗi showroom sáng tạo Tăng doanh thu với thiết kế nội thất chuỗi showroom sáng tạo

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế showroom ấn tượng

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu

->> Các dự án thiết kế showroom nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất showroom uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.

👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!!

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay