7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

Khu vực lễ tân là một phần cần thiết trong không gian văn phòng . Vì vậy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng cần đảm bảo tính độc đáo, sáng tạo.

Thiết kế quầy lễ tân là một trong những bước quan trọng khi tiến hành xây dựng văn phòng. Một không gian lễ tân tốt góp phần tăng cường sự nhận diện của doanh nghiệp với khách và nhân viên. Điều đó được thể hiện ở màu sắc, đồ nội thất, ánh sáng và biển hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế khu vực lễ tân văn phòng của mình, khám phá bài viết dưới đây cùng ATH Creative! 

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

KHÁM PHÁ 7 MẸO THIẾT KẾ NỘI THẤT KHU LỄ TÂN

1. Tạo ấn tượng với điểm nhấn thương hiệu

Để đảm bảo rằng khu vực lễ tân kết nối xuyên suốt với thương hiệu, bạn cần nghiên cứu kỹ các giá trị, văn hóa để đưa vào thiết kế không gian. Ví dụ: nếu công ty của bạn chú trọng đến tính bền vững, hãy cân nhắc việc kết hợp các vật liệu và cây xanh thân thiện với môi trường. Mặt khác, nếu công ty của bạn hướng đến sự trẻ trung, năng động, việc kết hợp màu sắc rực rỡ và đồ nội thất hiện đại sẽ phù hợp hơn.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

2. Thêm một số cây xanh vào thiết kế quầy lễ tân 

Cây xanh đóng vai trò tạo cảm giác thư thái, giảm căng thẳng và tăng hưng phấn. Thêm cây vào khu vực lễ tân văn phòng giúp bầu không khí êm dịu và thư giãn hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại cây có tuổi thọ dài như lưỡi hổ, lan ý,... Hãy để ánh sáng tự nhiên chiếu vào bất cứ khi nào có thể và sử dụng ánh sáng xung quanh cho những ngày tối tăm.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

3. Tăng cường ánh sáng xung quanh khu vực lễ tân

Một trong những ý tưởng thiết kế khu vực tiếp tân tốt nhất là lắp đặt các thiết bị chiếu sáng và đèn phù hợp. Tránh sự tương phản quá mức giữa điều kiện ánh sáng bên ngoài và bên trong, hãy sử dụng đèn có ánh sáng trắng. Điều này giúp làm dịu bầu không gian văn phòng. 

Bạn có thể làm nổi bật các đặc điểm kiến ​​trúc nội thất bằng đèn có thiết kế cuốn hút. Nó sẽ làm cho lối vào hoặc khu vực tiền sảnh trở nên sống động. Đây là một trong những chìa khóa để tạo ấn tượng với khách hàng. Hãy dùng ánh sáng để kể cho khách hàng về câu chuyện, tầm nhìn và cá tính của công ty bạn. Sử dụng ánh sáng để hướng dẫn họ theo cách mà họ cảm thấy tự nhiên

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

4. Cá nhân hóa không gian

Hãy cân nhắc việc thêm tác phẩm nghệ thuật hoặc ảnh phản ánh lịch sử của công ty bạn. Điều này có thể giúp khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn và cảm thấy thoải mái hơn trong khi chờ đợi.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!! 7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

5. Chú ý cách phối màu cho không gian

Màu sắc có tác động rất mạnh mẽ đến không gian tư duy của người lao động. Vì vậy, khi lựa chọn màu tường văn phòng, hãy hết sức thận trọng.  

- Các màu có tông tự nhiên như xanh lá cây và xanh lam giúp tăng sự tập trung và tạo trạng thái bình tĩnh. Ngược lại, những màu ấm như vàng và cam có thể gợi lên cảm giác tươi mới, lạc quan và sáng tạo. Điều cần lưu ý với những gam màu lạnh là chúng có thể gây buồn ngủ nếu sử dụng quá nhiều. Tương tự, sử dụng quá nhiều màu sắc ấm áp có thể dẫn đến tâm trí hoạt động quá mức và lo lắng. 

- Để tìm được điểm ngọt ngào, hãy chọn những màu trung tính như màu be, trắng nhạt hoặc xám. Sử dụng màu sắc tươi sáng giúp khơi gợi cảm xúc tích cực. Nâu, đỏ và trắng trơn là những màu bạn nên tránh xa. Những màu sắc này có thể phản ánh sự lười biếng, lo lắng và buồn chán.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

6. Bổ sung đồ nội thất tiện nghi cho thiết kế quầy lễ tân 

Những sản phẩm nội thất đặt tại khu vực lễ tân sẽ cho thấy đẳng cấp của doanh nghiệp bạn. Sử dụng đồ nội thất tiện nghi giúp người dùng có thể ngồi thoải mái. Qua đó, giúp khách hàng, ứng viên có thời gian tìm hiểu, quan sát về văn hóa, tính cách doanh nghiệp.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!! 7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

7. Sử dụng công nghệ hiện đại

Lắp đặt TV hoặc màn hình kỹ thuật số với đồ họa hấp dẫn để giới thiệu công ty tại khu vực lễ tân. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bản cứng của tất cả thông tin liên quan đến công ty mà khách hàng nên biết.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

4 LÝ DO TẠI SAO KHU LỄ TÂN LẠI QUAN TRỌNG

1.  Là nơi hình thành ấn tượng đầu tiên

Khu vực lễ tân là nơi tiếp cận khách hàng đầu tiên. Đó là một khởi đầu tốt cho mối quan hệ kinh doanh trong tương lai. Nếu bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng, họ sẽ có thiện chí hợp tác lâu dài. Tuy nhiên, nếu ấn tượng đầu tiên là tiêu cực, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và không hài lòng.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

2. Đại diện cho thương hiệu của bạn

Không gian lễ tân thể hiện bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn. Nó mang đến cơ hội thể hiện văn hóa và tính chuyên nghiệp của công ty bạn. Thiết kế quầy lễ tân gắn kết và phù hợp với thương hiệu sẽ củng cố hình ảnh doanh nghiệp. Qua đó giúp tạo dựng uy tín với khách hàng.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

3. Thể hiện sự quan tâm khách hàng

Một khu vực lễ tân được vận hành tốt phản ánh sự tôn trọng với khách hàng. Chỗ ngồi thoải mái, ánh sáng thích hợp và nhiệt độ vừa phải góp phần mang lại bầu không khí tích cực, thân thiện. Điều này khiến khách hàng luôn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình làm việc.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

4. Hoạt động như một trung tâm liên lạc

Lễ tân là cầu nối giữa khách hàng, nhân viên và các bộ phận khác. Nó cho phép giao tiếp và phối hợp hiệu quả trong văn phòng. Nó đảm bảo tin nhắn, cuộc gọi hoặc thông tin quan trọng sẽ đến tay người nhận một cách kịp thời.

7 mẹo thiết kế nội thất khu lễ tân không nên bỏ qua!!!

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế văn phòng ấn tượng

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công nội thất văn phòng từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

- Bảo trì 3 năm sau thời gian nghiệm thu

->> Các dự án thiết kế văn phòng nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

👉 Giảm đến 80% chi phí thiết kế khi ký hợp đồng trọn gói thi công.

👉 Tặng gói chụp ảnh văn phòng sau khi hoàn thiện giá trị lên đến 30 triệu.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!!

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay