26/03/2024
Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)
Ở phần 2 này, ATH Creative tiếp tục đưa bạn khám phá thêm những logo nổi tiếng thú vị khác. Khám phá ngay cùng ATH Creative nhé!
CÁC THIẾT KẾ LOGO NỔI TIẾNG THẾ GIỚI VÀ BÀI HỌC ĐẰNG SAU
8. Coca-Cola
Coca-Cola giới thiệu logo đen trắng đầu tiên của mình vào năm 1886. Theo thời gian, logo đã phát triển, những kiểu chữ cổ điển đó phần lớn vẫn được giữ nguyên. Đến năm 1958, màu đỏ và trắng nổi tiếng của thương hiệu chính thức trở thành một phần của logo. Bạn sẽ khó tìm được một logo có khả năng hiển thị tốt hơn Coca-Cola. Vậy điều gì ở thiết kế logo khiến Coca-Cola trở thành một trong những thiết kế ấn tượng nhất thế giới hiện nay? Đó chính là sự “Độc đáo và đẳng cấp”.
Logo Coca-Cola hiện đại được công nhận và yêu thích trên toàn thế giới nhờ màu đỏ và trắng nổi tiếng. Vậy tại sao lại có màu đỏ? Màu đỏ là một màu rất mạnh mẽ. Nó gợi lên sự phấn khích, năng lượng và niềm đam mê. Màu đỏ cũng kích thích sự thèm ăn, điều này chắc chắn có lợi cho các công ty nước giải khát!
Bài học: Chúng ta không thể rút ra bài học gì từ thiết kế nguyên bản, sáng tạo và đơn giản của Coca-Cola. Tuy nhiên, nếu bạn cần nguồn cảm hứng cho logo của mình, bạn chắc chắn có thể tìm thấy nó ở đây.
Chì với màu sắc, Coca-Cola đã thành công trong hoạt động quảng cáo và truyền thông của mình. Sử dụng tâm lý màu sắc để tìm ra màu cơ bản phù hợp với thương hiệu của bạn nhằm “kích thích khẩu vị” của người tiêu dùng.
Ngoài ra, logo Coca-Cola đặc biệt ấn tượng vì cách sử dụng phông chữ rõ ràng với cá tính và bản sắc thương hiệu. Khi bạn phát triển thương hiệu của mình, hãy sáng tạo với cách bạn có thể sử dụng hoặc hình dung lại các phông chữ, chữ cái và hình dạng không có sẵn để làm cho thương hiệu của bạn thực sự độc đáo.
9. NASA
Logo hình cầu hiện tại của Nasa, được đặt theo trí tưởng tượng là “meatball - thịt viên”. Theo đúng nghĩa đen, nó thể hiện một hình bóng giống hành tinh, logo mô tả các ngôi sao và quỹ đạo xung quanh nó bằng màu cờ Mỹ.
Logo wordmark của NASA có các chữ cái cong liên tục, giống như lặp lại chuyển động cơ thể của một con sâu. Khi ra mắt, nó được đánh giá là hiện đại, tối giản và tương lai.
Bài học: Logo NASA là một ví dụ tuyệt vời về một logo truyền thống vượt thời gian. Hãy tận dụng những gì thương hiệu bạn có để tạo nên một thiết kế logo khác biệt, độc bản.
10. Adidas
Các sọc Adidas bắt đầu từ những năm 1920 khi người sáng lập Adolf 'Adi' Dassler làm giày cùng với anh trai Rudolph ở Đức. Những đôi giày chạy bộ đầu tiên của họ có hai sọc dọc theo bên hông để tạo nên cấu trúc và độ ổn định cho giày.
Hai anh em chia tay sau một cuộc tranh cãi lớn. Adi tiếp tục thành lập Adidas và Rudolf thành lập Puma. Cả hai anh em đều không thể sử dụng hai sọc vốn đã dễ nhận biết của mình.
Adi muốn thêm sọc thứ ba vào giày của mình, nhưng thương hiệu Phần Lan, Karhu, đã sở hữu nhãn hiệu ba sọc này. Năm 1952, Adi đàm phán mua lại nhãn hiệu với giá 1.600 euro. Ba sọc này sau đó được đưa vào logo Adidas, được gọi là Trefoil, vào năm 1971.
Năm 1990, Adidas tạo ra một logo mới. Ở đây, ba sọc Adidas tạo thành hình ngọn núi, tượng trưng cho những thử thách mà các vận động viên phải đối mặt. Cả hai logo tiếp tục được sử dụng đồng thời.
Bài học: Việc kết hợp một chủ đề mạnh mẽ và nhất quán vào biểu trưng của bạn giúp bạn có thể tự do cập nhật nó và thậm chí sử dụng nhiều phiên bản mà không làm mất đi bản sắc của mình.
11. Google
Google đã chia sẻ phiên bản logo mới nhất của mình vào năm 2015. Mục tiêu của bản cập nhật mới là tạo ra một logo có thể xuất hiện trên bất kỳ đâu nào mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của nó. So với thiết kế ban đầu, logo ngày càng được đơn giản hóa hơn sau mỗi lần cập nhật. Nó luôn là một logo giống nhau, chỉ là ngày càng dễ nhìn hơn.
Google chọn wordmark cho thiết kế logo, do đó việc sử dụng màu sắc rất quan trọng. Google nhắm đến việc sử dụng các màu cơ bản để tạo cho thiết kế của mình một diện mạo nổi bật. Tuy nhiên, hãy chú ý đến chữ “l” trong logo. Màu xanh lá cây là màu phụ và Google đã đưa màu này vào logo của mình để nói rằng “Chúng tôi không cần phải tuân theo các quy tắc”, một lựa chọn được cho là khiến công ty trông sáng tạo hơn.
Khoảng cách các chữ cái của dấu từ trôi chảy liền mạch để thể hiện cách Google di chuyển người dùng qua giao diện của nó. Việc sử dụng không gian âm cũng mang lại sự tương phản rõ rệt với các màu cơ bản được sử dụng, biểu thị cách công ty nổi bật so với đối thủ. Google thường sử dụng các phiên bản logo độc đáo của mình để phản ánh các sự kiện thế giới, một cách tuyệt vời để công ty đứng vững trong cộng đồng với khán giả trên toàn thế giới.
(Nguồn ảnh: Google)
Bài học: Hãy suy nghĩ cẩn thận về việc sử dụng màu sắc và chữ trong thiết kế logo của bạn. Màu sắc tươi sáng có đại diện cho thương hiệu của bạn không? Bạn muốn bao nhiêu khoảng trống giữa các chữ cái của mình? Biểu tượng của Google cung cấp cho chúng ta một số hiểu biết sâu sắc về điều này, từ đó tạo ra lợi thế khác biệt nổi bật.
12. Pepsi
Logo Pepsi ban đầu được thiết kế dựa trên nắp chai và có các màu đỏ, trắng và xanh để thể hiện lòng yêu nước của người Mỹ trong thế chiến thứ hai. Lịch sử của logo Pepsi liên quan nhiều đến việc nó cạnh tranh với Coca-Cola. Đây là một ví dụ về một logo thành công vì thương hiệu đã làm rất tốt việc phân biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Ban đầu kiểu chữ mà Pepsi sử dụng là một kiểu chữ thảo trên logo nhưng sau đó đã được đổi thành sans-serif hiện đại để phân biệt với Coca- Cola. Họ giữ biểu tượng hình cầu của mình để khách hàng thấy rằng họ vẫn là thương hiệu như trước. Tuy nhiên đã có những cải tiến mới, nhằm duy trì niềm tin cần thiết của khách hàng.
Bài học: Tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt thông qua logo sẽ khiến bạn nổi bật hơn so với những doanh nghiệp đối thủ. Song hành với sự sáng tạo, bản sắc và câu chuyện thương hiệu vẫn luôn cần đảm bảo để mang tính đồng bộ và độc bản.
13. Amazon
Logo hiện tại của Amazon đã được sử dụng hơn 20 năm. Khi nó được phát hành vào năm 2000, đây là lần thiết kế lại logo thứ bảy của Jeff Bezos trong vòng 5 năm. Đường cong đơn giản có hình nụ cười là một điểm nhấn đẹp mắt trong thiết kế logo. Nó mang lại cảm giác ấm áp, hạnh phúc. Điều này giống như niềm vui của bạn có được khi gói hàng bạn mua đã được vận chuyển đến.
Bài học: Thiết kế logo không cần phải phức tạp. Đừng ngần ngại chỉnh sửa logo của bạn cho đến khi bạn tìm thấy logo phù hợp.
14. FedEx
Được thiết kế bởi Landor Associates vào năm 1994, logo FedEx trông rất đơn giản. Đó là một logo kiểu chữ có năm chữ cái, được viết bằng Futura với hai màu. Nhưng bên dưới sự đơn giản ẩn giấu bí mật vô cùng sáng tạo và hấp dẫn. Giữa chữ “E” và “x” là một mũi tên chỉ về bên phải. Mũi tên ẩn đó tạo ra chuyển động hoàn hảo cho dịch vụ giao hàng nhanh.
Bài học : Khám phá khoảng trống giữa các chữ cái hoặc hình dạng. Mang đến cho mọi người giây phút ngạc nhiên khi họ khám phá ra điều gì đó thú vị và ẩn giấu trong logo của bạn. Họ sẽ nhớ khoảnh khắc đó và cả doanh nghiệp của bạn nữa.
Những logo nổi tiếng này thuộc về các công ty mà mọi người trên khắp thế giới ngưỡng mộ vì sự thành công, triết lý, bản sắc hoặc sự hài lòng của khách hàng. Mỗi logo thể hiện thương hiệu một cách hoàn hảo để tạo nên một bản sắc mà mọi người đều có thể liên tưởng đến. Những bài học đằng sau các thiết kế logo trên giúp bạn có thể tìm ra cảm hứng thiết kế cho riêng mình. Khi đã có được điều đó, bạn có thể khiến logo của mình trở thành một biểu tượng độc đáo, khác biệt và nhận được sự yêu thích từ mọi người.
>> Đọc thêm Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay