Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

Ở phần 2 này, ATH Creative tiếp tục đưa bạn khám phá thêm những logo nổi tiếng thú vị khác. Khám phá ngay cùng ATH Creative nhé!

CÁC THIẾT KẾ LOGO NỔI TIẾNG THẾ GIỚI VÀ BÀI HỌC ĐẰNG SAU

8. Coca-Cola

Coca-Cola giới thiệu logo đen trắng đầu tiên của mình vào năm 1886. Theo thời gian, logo đã phát triển, những kiểu chữ cổ điển đó phần lớn vẫn được giữ nguyên. Đến năm 1958, màu đỏ và trắng nổi tiếng của thương hiệu chính thức trở thành một phần của logo. Bạn sẽ khó tìm được một logo có khả năng hiển thị tốt hơn Coca-Cola. Vậy điều gì ở thiết kế logo khiến Coca-Cola trở thành một trong những thiết kế ấn tượng nhất thế giới hiện nay? Đó chính là sự “Độc đáo và đẳng cấp”.

 

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

9. NASA

Logo hình cầu hiện tại của Nasa, được đặt theo trí tưởng tượng là “meatball - thịt viên”. Theo đúng nghĩa đen, nó thể hiện một hình bóng giống hành tinh, logo mô tả các ngôi sao và quỹ đạo xung quanh nó bằng màu cờ Mỹ.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

10. Adidas

Các sọc Adidas bắt đầu từ những năm 1920 khi người sáng lập Adolf 'Adi' Dassler làm giày cùng với anh trai Rudolph ở Đức. Những đôi giày chạy bộ đầu tiên của họ có hai sọc dọc theo bên hông để tạo nên cấu trúc và độ ổn định cho giày.

Hai anh em chia tay sau một cuộc tranh cãi lớn. Adi tiếp tục thành lập Adidas và Rudolf thành lập Puma. Cả hai anh em đều không thể sử dụng hai sọc vốn đã dễ nhận biết của mình.

Adi muốn thêm sọc thứ ba vào giày của mình, nhưng thương hiệu Phần Lan, Karhu, đã sở hữu nhãn hiệu ba sọc này. Năm 1952, Adi đàm phán mua lại nhãn hiệu với giá 1.600 euro. Ba sọc này sau đó được đưa vào logo Adidas, được gọi là Trefoil, vào năm 1971.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

11. Google

Google đã chia sẻ phiên bản logo mới nhất của mình vào năm 2015. Mục tiêu của bản cập nhật mới là tạo ra một logo có thể xuất hiện trên bất kỳ đâu nào mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của nó. So với thiết kế ban đầu, logo ngày càng được đơn giản hóa hơn sau mỗi lần cập nhật. Nó luôn là một logo giống nhau, chỉ là ngày càng dễ nhìn hơn.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2) Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2) Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2) Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

12. Pepsi

Logo Pepsi ban đầu được thiết kế dựa trên nắp chai và có các màu đỏ, trắng và xanh để thể hiện lòng yêu nước của người Mỹ trong thế chiến thứ hai. Lịch sử của logo Pepsi liên quan nhiều đến việc nó cạnh tranh với Coca-Cola. Đây là một ví dụ về một logo thành công vì thương hiệu đã làm rất tốt việc phân biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

13. Amazon

Logo hiện tại của Amazon đã được sử dụng hơn 20 năm. Khi nó được phát hành vào năm 2000, đây là lần thiết kế lại logo thứ bảy của Jeff Bezos trong vòng 5 năm. Đường cong đơn giản có hình nụ cười là một điểm nhấn đẹp mắt trong thiết kế logo. Nó mang lại cảm giác ấm áp, hạnh phúc. Điều này giống như niềm vui của bạn có được khi gói hàng bạn mua đã được vận chuyển đến.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

14. FedEx

Được thiết kế bởi Landor Associates vào năm 1994, logo FedEx trông rất đơn giản. Đó là một logo kiểu chữ có năm chữ cái, được viết bằng Futura với hai màu. Nhưng bên dưới sự đơn giản ẩn giấu bí mật vô cùng sáng tạo và hấp dẫn. Giữa chữ “E” và “x” là một mũi tên chỉ về bên phải. Mũi tên ẩn đó tạo ra chuyển động hoàn hảo cho dịch vụ giao hàng nhanh.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P2)

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay