Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)

Bạn có tò mò những logo nổi tiếng thế giới được tạo ra như thế nào không? Học hỏi từ các thương hiệu lớn sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế logo.

Một logo được thiết kế tốt sẽ giúp công việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Logo là hiện thân của thương hiệu và hình ảnh công ty. Nếu bạn biết cách tận dụng, logo sẽ là chìa khóa để kết nối với khách hàng. Từ đó gia tăng độ nhận diện và hỗ trợ thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. 

Dưới đây là một số thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và những bài học mà bạn có thể học được. Theo dõi hết bài viết dưới đây và khám phá cùng ATH Creative nhé!

CÁC THIẾT KẾ LOGO NỔI TIẾNG THẾ GIỚI VÀ BÀI HỌC ĐẰNG SAU

1. Nike

Dấu swoosh của Nike, được thiết kế bởi Carolyn Davidson, là một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, theo đúng nghĩa đen.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)

2. Chanel

Chanel là một nhãn hiệu thời trang của sự sang trọng, thanh lịch và mang đậm bản sắc Paris của người sáng lập. Do đó những cái tên viết tắt của người chủ sáng lập được lồng vào nhau trong logo và chúng ta có thể dễ dàng nhận ra.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)

3. McDonald

Logo của McDonald's, còn được gọi là "Những mái vòm vàng", lấy cảm hứng từ những mái vòm vàng thật trong thiết kế nội thất nhà hàng ban đầu. Thiết kế logo tập hợp hai mái vòm tô điểm cho chuỗi nhà hàng và biến nó thành một logo dạng chữ cái, chữ “M.”

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)

4. Tesla

Logo Tesla với điểm nhấn là chữ T, sử dụng phương pháp thiết kế biểu tượng bằng chữ cái đầu tiên của tên thương hiệu (Letterform), nó tạo ra sự cảm nhận mang hơi hướng tương lai. Thiết kế logo Tesla nổi bật với bốn màu Đen – Trắng – Đỏ – Xám, thể hiện bằng hai chủ nghĩa, thiết kế phẳng (flat) và cà thiết kế hiện thực (realism). 

Phông chữ của Tesla được thiết kế và tối giản, mang phong cách của những ký tự trong những bộ phim giả tưởng liên sao. Với việc loại bỏ những thứ không cần thiết và tối giản hết mức thông qua việc loại bỏ các nét của chữ E và chữ A, nó mang tới sự ấn tượng ngay tức thì khi tạo ra một ký tự mới.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)

5. Apple

Logo đầu tiên của Apple vào năm 1976 trông không giống logo mà chúng ta biết ngày nay. Bản gốc có cảnh Isaac Newton ngồi dưới gốc cây với quả táo treo trên đó. Dù sáng tạo nhưng Apple đã nhanh chóng đơn giản hóa logo của họ thành một quả táo theo đúng nghĩa đen.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)

6. Shell

Năm 1900, Shell giới thiệu logo đầu tiên của mình, hình vẽ vỏ sò đen trắng. Kể từ đó, hình ảnh chiếc vỏ sò chưa bao giờ biến mất khỏi logo của công ty, mặc dù nhiều lần nâng cấp khác nhau của nó bao gồm sự thay đổi màu sắc vào năm 1948. Logo hiện tại xuất hiện vào năm 1995, công ty hiện sử dụng nó như một nhãn hiệu độc lập mà không có bất kỳ văn bản nào.

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)

7. Starbucks

Siren là nàng thơ của Starbucks, là gương mặt đại diện của thương hiệu. Hình ảnh của cô ấy và wordmark đều là những dấu hiệu nhận biết đặc trưng nhất. Sau khi loại bỏ wordmark, Starbucks lựa chọn cách tiếp cận hiệu quả hơn với khách hàng đó là sử dụng hình ảnh Siren làm logo. Điều này cho phép Starbucks vừa nhấn mạnh biểu tượng "mỹ nhân ngư", vừa thể hiện sự cởi mở và hiện đại của thương hiệu.

 

Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (P1)

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay