Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang

Một trong những cách tốt nhất để khiến doanh nghiệp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh là sở hữu có một thiết kế logo ấn tượng và sáng tạo.

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG

1. Đơn giản 

Thiết kế logo đơn giản giúp doanh nghiệp được thể hiện bản chất thực sự của thương hiệu một cách rõ ràng. Điều này rất quan trọng vì khách hàng sẽ chỉ tập trung vào logo của bạn trong vài giây. Những logo đơn giản làm nổi bật những yếu tố về màu sắc, phông chữ, hình dạng và biểu tượng. Đặc biệt, thiết kế càng đơn giản, càng chắt lọc được ý tưởng thể hiện. 

Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang

2. Có thể nhận biết

Hãy thiết kế logo làm sao để khách hàng nhận ra ngay lập tức. Mục tiêu của logo là tạo sự kết nối và thu hút sự quan tâm của khách hàng với doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến dấu swoosh của Nike hoặc cá sấu của Lacoste. Thiết kế logo doanh nghiệp có thể ngay lập tức khiến bạn nhớ đến một thương hiệu.

Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang

3. Dễ dàng hiển thị

Một thiết kế logo tốt là một thiết kế dễ dàng hiển thị khi được đặt bất kỳ ở đâu. Cho dù đó là trên quần áo, thẻ tên, cốc, văn phòng phẩm, thư tín, website hay các trang truyền thông xã hội. Luôn xem xét thiết kế logo của bạn sẽ trông như thế nào khi hiển thị trên các phương tiện khác nhau. Do đó, hãy hướng đến một bố cục có thể duy trì chất lượng logo của bạn mặc dù nó đã được thay đổi kích thước.

 

Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang

KHÁM PHÁ THIẾT KẾ LOGO CHO THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG

1. Thương hiệu thời trang cho nữ

Khi tạo một logo thời trang hướng tới đối tượng mục tiêu là nữ giới, yếu tố thiết kế đầu tiên cần xem xét là màu sắc. Theo tâm lý học màu sắc, màu sắc giúp thương hiệu của bạn kết nối với khách hàng mục tiêu ở mức độ tâm lý và cảm xúc sâu sắc hơn. Khi bạn chọn bảng màu logo, bạn cũng đang chọn những cảm xúc mà bạn đang muốn gợi lên.

Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang

2. Thương hiệu thời trang cho nam

Nếu bạn đang muốn thu hút đối tượng mục tiêu là nam giới, yếu tố thiết kế quan trọng cần nghĩ đến là kiểu chữ. Phông chữ có thể gợi ra những phản hồi cụ thể và tạo ra những liên tưởng độc đáo với thương hiệu. Mỗi loại phông chữ đều có ý nghĩa tâm lý riêng mà bạn nên tính đến khi tạo logo thời trang cho mình.

3. Thương hiệu thời trang trẻ em

Một cách chắc chắn để thu hút khách hàng gia đình và trẻ em đến với thương hiệu thời trang của bạn là thông qua một biểu tượng. Biểu tượng logo càng dễ thương, đáng yêu càng được yêu thích. Hãy thể hiện những ý tưởng tuyệt vời và làm cho chúng dễ nhận biết, dù logo đó được đặt bất cứ đâu.

4. Thương hiệu thời trang thể thao

Các thương hiệu thời trang thể thao có rất nhiều sự sáng tạo với thiết kế logo của họ. Logo Sportswear của Cheetah sử dụng cả màu sắc, kiểu chữ và biểu tượng để làm nổi bật câu chuyện của họ. Tất cả mọi thứ từ màu đỏ đậm và hình con báo đang chạy đến 2 loại phông chữ khác nhau. Mọi thứ được kết nối, cho chúng ta biết đây là thương hiệu cung cấp trang phục thể thao đáng tin cậy.

Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang

5. Thương hiệu thời trang thiết kế 

Logo kiểu chữ hoặc nhãn từ là những biểu tượng được tạo hoàn toàn bằng phông chữ. Hầu hết các thương hiệu thiết kế đều sử dụng tên hoặc tên viết tắt của họ làm logo. Một phong cách khác đáng chú ý là sự tối giản trong logo thời trang. Các thiết kế tối giản có một sức mạnh mà màu sắc, hình ảnh, biểu tượng,... Việc sử dụng nghiêm ngặt văn bản và phông chữ có thể mang lại tính thẩm mỹ hiện đại, tinh tế.

6. Thương hiệu thời trang thuần tự nhiên 

Các thương hiệu thời trang tự nhiên hướng tới mục tiêu giúp mọi người có thể tiếp cận hoạt động mua sắm bền vững. Những thương hiệu này nên gắn bó với các thiết kế đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ. Về bảng màu, tông màu đất hoạt động tốt nhất. Nguyên tắc chung là sử dụng 2 màu (tối đa 3 màu).

Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay