Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE?

Nike là hãng giày thể thao phổ biến nhất trên thế giới.Bạn có thắc mắc bí mật đằng sau thành công của họ là gì không?

Nghe đến khẩu hiệu “Just Do It” chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu thời trang thể thao Nike. Đây là một trong những khẩu hiệu thương hiệu nổi tiếng được biết đến trên toàn thế giới. Thống trị lĩnh vực tiếp thị thể thao, Nike mang đến sự đổi mới và những ý tưởng thiết kế mới mẻ. Với những chiến lược, hoạt động truyền thông vô cùng thành công, Nike đang cho thấy sức ảnh hưởng lớn của mình trên thị trường. 

Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE? Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE?

5 CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG CÓ THỂ HỌC HỎI TỪ NIKE

1. Duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội

Với hơn 159 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 8 triệu người theo dõi trên Twitter, Nike đã thu hút được lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội. Họ thực hiện bằng cách tạo ra các bài đăng thú vị và đầy cảm hứng để thu hút người tiêu dùng. Trong tất cả các bài đăng, khách hàng có thể liên hệ với Nike bằng cách gắn thẻ tài khoản, đưa ra lời phàn nàn hoặc ca ngợi.

Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE?

2. Tính toàn diện

Nike nỗ lực xây dựng một nền tảng dựa trên sự đa dạng và gắn kết, đồng thời sứ mệnh của họ là trở thành "người đi đầu trong việc thúc đẩy các nhóm đa dạng và hòa nhập". Một trong những sản phẩm mới nhất của hãng là Nike GO FlyEase, một loại giày thể thao “rảnh tay”. Đôi giày này dành cho những bậc cha mẹ bận rộn, những người khuyết tật. Đôi giày đã lấp đầy lỗ hổng trên thị trường giày dép dành cho những người không thể sử dụng tay để mang giày.

Ngoài ra, Nike cực kỳ ủng hộ bình đẳng chủng tộc và luôn đưa nam giới và phụ nữ thuộc mọi giới tính và chủng tộc vào các quảng cáo và bài đăng trên mạng xã hội của họ.

3. Tăng cường hợp tác với người nổi tiếng

Một số vận động viên nổi tiếng như Michael Jordan, Maria Sharapova hay Kanye West và Travis Scott, đã hợp tác với Nike để tiếp cận người tiêu dùng trên toàn thế giới. Kanye West đã cùng Nike tạo ra dòng giày mang tên Nike Air Yeezy. Ra mắt vào năm 2009, bộ sưu tập Yeezy là sự hợp tác đầu tiên không thực hiện với một vận động viên. Đôi giày này ngay lập tức gây sốt và được quảng cáo bởi những người nổi tiếng khác như Jay Z.

Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE?

Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE? Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE? Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE? Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE?

4. “Kể” câu chuyện của các vận động viên nổi bật, bởi Nike không chỉ là sản phẩm

Khi nhìn vào tài khoản Instagram của Nike, những bài viết nổi bật hiếm khi hiển thị sản phẩm của họ. Họ tập trung hơn vào các vận động viên và kể câu chuyện của họ.

Sản phẩm của Nike được các vận động viên mặc xuyên suốt các video và hình ảnh. Tuy nhiên, bản thân quảng cáo không chỉ là những hình ảnh cận cảnh về giày hoặc trang phục. Họ đi sâu vào những cuộc đấu tranh và những câu chuyện về cách các vận động viên đạt đến vị trí hiện tại. Đặc biệt, các sản phẩm của Nike sẽ được lồng ghép vào những câu chuyện này. Chúng đánh vào cảm xúc của người tiêu dùng. Từ đó khiến họ nhớ đến những câu chuyện đó khi nhìn thấy sản phẩm hoặc trang phục của Nike ở bất cứ đâu.

5. Tập trung vào tính bền vững

Năm 2009, Nike đã giúp thành lập SAC (Liên minh May mặc Bền vững) để hợp tác với các nhà bán lẻ và nhà cung cấp. Mục tiêu là giảm tác động đến môi trường đối với tất cả các sản phẩm của họ. Thời gian trôi qua, một điều đã trở nên rõ ràng: tính bền vững đã được bán thành công. Người tiêu dùng ngày càng bắt đầu coi trọng tính bền vững và lựa chọn những thương hiệu thân thiện với môi trường. Trong những năm gần đây, Nike đã chuyển sang sử dụng những vật liệu thân thiện, an toàn và dễ phân hủy hơn.

Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE?

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay