13/04/2024
Herman Miller làm mới bộ nhận diện thương hiệu để khởi động năm 2024 sôi động
Herman Miller đang tìm chỗ đứng trong một kỷ nguyên mới với sự ra đời của một bộ nhận diện thương hiệu mới.
Studio thiết kế ở New York Order đã tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mới đầy hoài niệm cho Herman Miller - thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới ngay những ngày đầu năm 2024, gợi nhớ đến di sản hiện đại giữa thế kỷ trước của thương hiệu thiết kế Mỹ.
(Nguồn: Herman Miller)
Trong bài viết dưới đây, ATH Creative sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị xoay quanh lần tái định vị thương hiệu sau 78 năm hoạt động trên thị trường của Herman Miller. Đừng bỏ qua nội dung bài viết nhé!
>> Đọc thêm Bộ nhận diện Starbuck - Vẻ đẹp từ sự pha trộn những giá trị bản sắc thương hiệu
>> Khám phá Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (phần 1)
>> Khám phá Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (phần 2)
PH N TÍCH LOGO MỚI CỦA HERMAN MILLER
Được cập nhật lần cuối vào cuối những năm 1990, trong kỷ nguyên Web 1.0, thương hiệu trước đây có phông chữ FF Meta "thân thiện với máy tính" và logo M trường tồn của công ty từ năm 1946, được trang trí trên một vòng tròn màu đỏ.
Được giao nhiệm vụ đưa bản sắc này vào thế kỷ 21 trong khi vẫn giữ đúng di sản của Herman Miller , Order lấy cảm hứng từ lịch sử của chính thương hiệu - cụ thể là thương hiệu theo chủ nghĩa hiện đại được nhà thiết kế đồ họa John Massey giới thiệu vào cuối những năm 1960.
1. Biểu tượng chữ “M” được làm mới đầy thú vị
Cuộc đại tu nhìn thấy logo 'M' mang tính biểu tượng, ban đầu được chế tác bởi Irving Harper vào năm 1946, đóng vai trò là “thành tố chính”. Nó được bổ sung bởi bộ chữ Söhne từ Klim Type Foundry, phản ánh tính thẩm mỹ hiện đại nhưng vượt thời gian. Nhận dạng mới này gói gọn triết lý của Herman Miller rằng vẻ đẹp phải luôn đi đôi với tính thực tế, một nguyên tắc đã định hướng đặc tính thiết kế của hãng trong nhiều thập kỷ.
(Nguồn: Herman Miller)
Giống như phiên bản tiền nhiệm này, logo được cập nhật hiện có kiểu chữ kiểu Helvetica, trong khi biểu tượng M vuốt ngược một lần nữa được giải phóng khỏi giới hạn của phông nền hình tròn để có thể sử dụng nó như một yếu tố thiết kế đồ họa thay vì chỉ là nhãn hiệu.
(Nguồn: Herman Miller)
Garrett Corcoran, giám đốc thiết kế của Order, nói thêm: “Biểu tượng M vẫn nhất quán qua mọi lần lặp lại bản sắc kể từ khi Irving Harper vẽ nó vào năm 1946, vì vậy việc thay đổi nó không bao giờ là một lựa chọn”. "Khi xem xét vai trò của nó theo thời gian, chúng tôi nhận thấy những ứng dụng ban đầu coi nó vừa là dấu hiệu nhận dạng vừa là ngôn ngữ hình ảnh đầy đủ. Tuy nhiên, vào những năm 90, nó đã phát triển thành hình tròn, điều này tạo ra một số hạn chế xung quanh việc sử dụng nó."
(Nguồn: Herman Miller)
Corcoran tiếp tục: “Việc loại bỏ vòng tròn là một cách để tôn vinh biểu tượng ở dạng đơn giản nhất và cho phép nó tích hợp liền mạch với các yếu tố thương hiệu khác như kiểu chữ hoặc nhiếp ảnh”. Nhãn từ Herman Miller hiện được tạo kiểu theo kiểu chữ Söhne bởi Klim Type Foundry – một sự tôn kính hiện đại đối với Helvetica ban đầu được Massey sử dụng.
Giám đốc sáng tạo thương hiệu của công ty Kelsey Keith giải thích: “John Massey đã giới thiệu Helvetica làm kiểu chữ cho nhận diện công ty mới của Herman Miller vào năm 1968”. Bà nói thêm: “Việc chuyển hướng sang công ty là một giai đoạn quan trọng trong lịch sử của Herman Miller. "Sự ra đời của Văn phòng Hành động AO1 và AO2 dưới sự chỉ đạo của Robert Propst , với sự giúp đỡ của George Nelson, đã phát minh ra văn phòng hiện đại như chúng ta biết."
(Nguồn: Herman Miller)
Ngoài sự đổi mới về mặt hình ảnh, sự phát triển của thương hiệu còn củng cố các giá trị cốt lõi của Herman Miller. Công ty tự hào về bản chất kép của mình, cân bằng giữa sự tò mò với những quyết định sáng suốt, sự hào phóng với sự nghiêm túc và tính biểu cảm với sự trung thực. Nó vẫn cam kết tạo ra những đồ vật không chỉ độc đáo và có ảnh hưởng mà còn mang lại cảm giác tất yếu và vượt thời gian, với sự hợp tác của các nhà thiết kế hàng đầu.
2. Bảng màu đa dạng và tươi sáng
Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện bằng hình ảnh của Herman Miller. Bảng màu mới là sự mở rộng của lịch sử sống động này, hiện bao gồm phổ màu rộng hơn, từ xanh lam và xám đến hồng, xanh lá cây và cam. Lựa chọn này nhằm mục đích cân bằng thông tin với cách thể hiện, tiếp nối di sản phong phú của Herman Miller trong việc sử dụng màu sắc.
(Nguồn: Herman Miller)
Kết hợp với bảng màu mở rộng, Keith tin rằng kiểu chữ mới sẽ giúp Herman Miller tự do hơn trong việc sử dụng các yếu tố riêng lẻ trong bản sắc của nó. Giống như cách xây dựng thương hiệu hiện đại giữa thế kỷ của Massey, kiểu chữ và họa tiết M giờ đây có thể được sử dụng riêng biệt hoặc cùng nhau dưới dạng các yếu tố đồ họa trên nhiều phương tiện khác nhau, cho dù được in trên túi tote, catalog hay thành xe tải.
(Nguồn: Herman Miller)
"Từ quan điểm thương hiệu, chúng tôi yêu cầu sự linh hoạt hơn rất nhiều so với trước đây trong nhận diện thương hiệu của mình, chẳng hạn như khả năng mở rộng quy mô từ màn hình điện thoại di động cầm tay sang không gian vật lý, như cửa hàng bán lẻ hoặc phòng trưng bày," Keith giải thích. “Có những yếu tố về bản sắc Herman Miller mà tôi hy vọng công chúng sẽ dễ đọc hơn nhờ hệ thống thiết kế mới này: sự táo bạo, niềm vui, sự linh hoạt, tôn trọng quá khứ và hướng tới tương lai.”
(Nguồn: Herman Miller)
Tất cả những yếu tố này, mới và cũ, giờ đây tập hợp lại thành một bộ tiêu chuẩn thương hiệu hoàn toàn mới do thương hiệu nội thất và công ty xây dựng thương hiệu biên soạn. Trong thời gian một năm trôi qua, bạn có thể mong đợi được thấy nhận diện hình ảnh mới của Herman Miller trở nên sống động trên các sản phẩm và hoạt động truyền thông của mình.
Việc thay đổi thương hiệu diễn ra sau lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Herman Miller, với mục tiêu rõ ràng là phát triển đội ngũ. Kelsey Keith, giám đốc sáng tạo thương hiệu cho biết: “Bộ nhận diện thương hiệu cuối cùng đã phục vụ tốt cho Herman Miller trong 25 năm, nhưng hệ thống đó đã có trước nhiều điểm tiếp xúc mà chúng tôi hiện có với khách hàng của Herman Miller”. “Những gì chúng tôi cần là sự phát triển của thương hiệu và một hệ thống thiết kế hoàn chỉnh, một hệ thống có thể linh hoạt từ màn hình điện thoại di động đến không gian vật lý và ở mọi nơi, ở mọi khu vực trên thế giới.”
Logo Herman Miller hầu như không thay đổi. Nó là một trong những biểu tượng thương hiệu dễ nhận biết hơn, được thiết kế bởi Irving Harper vào năm 1946 - nổi tiếng là chỉ mất một giờ để thiết kế , nhanh chóng tập hợp lại để thay thế cho việc chụp ảnh đồ nội thất cho một cuốn catalog. Đối với cả Order và Herman Miller, logo là "vượt quá giới hạn", mặc dù Jesse Reed, đối tác tại Order và đồng sáng lập Standards Manual, cho biết nó "đã được đưa vào các khía cạnh phức tạp hơn trong ngôn ngữ hình ảnh mới của chúng tôi" .
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Sử dụng AI, Colgate lồng ghép muôn dạng nụ cười vào logo của mình
>> Đọc thêm Nescafé “chào” 2024 bằng thiết kế bao bì cà phê mới
>> Khám phá TOP các dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Herman Miller, Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay