13/04/2024
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p2)
Bạn ấn tượng nhất với dự án tái nhận diện thương hiệu 2023 nào từ các thương nổi tiếng trong năm 2023? Hãy khám phá cùng ATH Creative nhé!
TOP NHỮNG THƯƠNG HIỆU REBRAND LOGO NĂM 2023
7. Johnson & Johnson
Ngày 14/09/2023, Johnson & Johnson bất ngờ thông báo thay đổi logo. Cụ thể hơn, thương hiệu này đã không còn sử dụng phông chữ cổ điển đã sử dụng trong hơn 136 năm qua, vốn được lấy cảm hứng từ chữ ký của đồng sáng lập James Wood Johnson.
(Nguồn: Sưu tầm)
Logo mới của Johnson & Johnson sử dụng phông chữ hiện đại và đơn giản hơn, cùng với sắc đỏ tươi sáng nhằm “thể hiện khả năng ứng phó nhanh với các thách thức về sức khỏe, phát triển theo thời đại và thiết lập tốc độ”. Dấu “&” cũng được thiết kế lại để dễ nhìn hơn, đồng thời thể hiện sự cởi mở của thương hiệu và sự kết nối chặt chẽ với đời sống thường ngày của người tiêu dùng. Phông chữ mới sẽ được áp dụng cho logo đầy đủ tên thương hiệu lẫn tên viết tắt là “J&J”. Logo viết tắt “J&J” sẽ được sử dụng thường xuyên hơn, đặc biệt là trên môi trường kỹ thuật số. Các sản phẩm và bao bì cũng đã được thay đổi thành bộ nhận diện mới nhằm tạo nên sự đồng bộ.
(Nguồn: Sưu tầm)
Không chỉ vậy, theo bà Vanessa Broadhurst – Phó Chủ tịch Điều hành công ty, bộ nhận diện mới cũng có vai trò đánh dấu sự chuyển đổi của Johnson & Johnson, khi thương hiệu đang có dự định chuyển trọng tâm sang mảng kinh doanh dược phẩm và thiết bị y tế.
8. Bia Hà Nội
Sau hơn 132 năm phát triển, Bia Hà Nội đã thay đổi bộ nhận diện mới theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn, đồng thời vẫn giữ nguyên sắc đỏ – vàng đặc trưng của thương hiệu. Logo của Bia Hà Nội được cách điệu dưới biểu tượng hoa bia (houblon), nhằm thể hiện tính bảo chứng về chất lượng và khẳng định vị thế của một “Thương hiệu quốc gia”.
(Nguồn: Sưu tầm)
Theo đại diện Habeco – chủ sở hữu thương hiệu Bia Hà Nội, việc thay đổi bộ nhận diện nhằm cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ tuổi. Không chỉ thế, bộ nhận diện mới này cũng có vai trò thể hiện sứ mệnh “Gìn giữ tinh hoa” và “Nâng tầm vị thế” của Bia Hà Nội.
9. Tiki
Ngày 15/08/2023, Tiki ra mắt logo và slogan mới sau 13 năm gắn bó với bộ nhận diện quen thuộc. Màu nền của logo được thay đổi từ màu xanh dương nhạt sang màu xanh dương đậm, nét chữ của logo cũng dày và đậm hơn. Biểu tượng mặt cười trên hai chữ “i” cũng bị loại bỏ và chữ “K” được cách điệu màu cam. Chữ “K” tượng trưng Mái nhà (sự an tâm khi mua sắm), cam kết chất lượng (trợ lý cá nhân uy tín), dấu tick (100% hàng chính hãng) và kim đồng hồ (giao nhanh đúng hẹn).
(Nguồn: Sưu tầm)
Slogan của Tiki cũng thay đổi từ “Tìm kiếm” (tìm kiếm sản phẩm chất lượng) và “Tiết kiệm” (chọn lựa hình thức mua sắm tiết kiệm thời gian) sang “Tốt & Nhanh”. Đại diện của Tiki chia sẻ, thương hiệu đã tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng chính hãng 100%, cũng như đẩy mạnh quá trình giao và nhận hàng nhanh chóng hơn.
>> Đọc thêm Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
10. Castrol
Vào giữa tháng 06/2023, thương hiệu dầu nhớt Castrol đã công bố đổi bộ nhận diện mới với phong cách năng động và hiện đại, nhằm thể hiện cam kết đầu tư vào tương lai và tạo nhiều cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng.
(Nguồn: Sưu tầm)
Việc thay đổi bộ nhận diện cũng nằm trong quá trình xây dựng chiến lược toàn diện của Castrol. Bởi vì thương hiệu này không chỉ cung cấp dầu nhớt, mà còn là nhà đầu tư trong lĩnh vực điện gió, điện mặt trời và các dịch vụ khác.
(Nguồn: Sưu tầm)
Ngoài ra, Castrol cũng cam kết dài hạn trong việc phát triển lực lượng thợ máy, cũng như phục vụ khách hàng và cộng đồng ở Việt Nam tốt hơn, thông qua việc khởi động lại cuộc thi thường niên “Thợ Máy Xuất Sắc 2023”. Cùng với đó, thương hiệu cũng ra mắt nền tảng kỹ thuật số mới Castrol Zoom tại thị trường Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến cung cấp kiến thức thực tế từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời cập nhật thông tin về thị trường và công nghệ dành cho các thợ máy.
11. Porsche
Đầu tháng 06/2023, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập, hãng xe Porsche đã công bố logo mới sau 3 năm nghiên cứu và phát triển thiết kế. Bộ khung tổng thể logo vẫn là hình khiên quen thuộc và sự thay đổi rõ rệt chủ yếu nằm ở các chi tiết đơn lẻ.
(Nguồn: Sưu tầm)
Cụ thể, toàn bộ bề mặt logo được làm trơn và bóng, không còn sần như trước. Các thanh ngang màu đỏ được cách điệu với họa tiết mắt lưới tổ ong, hình sừng hươu thì có thêm viền bóng bên ngoài. Biểu tượng “ngựa chồm” ở trung tâm có thêm dòng chữ “Stuttgart” màu đen.
(Nguồn: Sưu tầm)
Khi so sánh giữa logo cũ và mới của hãng, có thể thấy rằng bộ nhận diện mới vừa mang phong cách hiện đại, đồng thời vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu một cách tinh tế.
12. LG
Cũng trong tháng 04/2023, một thương hiệu khác là LG cũng công bố đổi bộ nhận diện. Logo vẫn giữ nguyên vòng tròn chữ G bao quanh chữ L để thành hình dáng khuôn mặt, với dấu chấm tượng trưng cho đôi mắt. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở màu sắc đỏ tươi (active red) của logo. Ngoài tông màu “active red”, LG cũng bổ sung phiên bản logo trắng và đen, nhằm thể hiện được cá tính đặc trưng cho những sản phẩm – dịch vụ khác.
(Nguồn: Sưu tầm)
Slogan “Life’s Good” quen thuộc của LG được làm mới với font chữ và thêm dấu chấm ở cuối, nhằm khẳng định việc thương hiệu luôn đặt người dùng làm trọng tâm và mang lại những trải nghiệm tốt đẹp cho cuộc sống.
(Nguồn: Sưu tầm)
Đáng chú ý, trên các nền tảng kỹ thuật số, logo của LG có thể hiển thị với nhiều biểu cảm linh hoạt khác nhau, chẳng hạn như gật đầu, ngơ ngác, xoay tròn, mỉm cười, nháy mắt… nhằm mang lại sự năng động và trẻ trung cho thương hiệu.
Bạn ấn tượng với bộ nhận diện mới nào trong 12 thiết kế đã được tổng hợp trong bài viết này? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Khám phá thêm TOP dự án thiết kế logo nổi bật của ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp, RGB, Brand Việt Nam)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay