13/04/2024
Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible
18/03/2024
Mục lục:
#TẠI SAO IMPOSSIBLE LẠI QUYẾT ĐỊNH THAY ĐỔI LOGO?
#KHÁM PHÁ BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA IMPOSSIBLE
Thương hiệu thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật Impossible đã ra mắt bộ nhận diện mới ngay từ đầu tháng 3 năm 2024.
Có những sự đổi mới xoay quanh các bộ nhận diện liên quan đến lĩnh vực thực phẩm luôn có sức thu hút và lan truyền khắp các phương tiện truyền thông. Vào năm 2016, vai trò đó đã được tiếp quản bởi Impossible Foods, công ty này đã gây chú ý khi tung ra Impossible Burger, một loại patty làm từ thực vật dường như bắt chước các đặc điểm của loại thịt tương tự.
>> Đọc thêm Sự chuyển đổi logo của Burger King: Một chiến lược mới táo bạo
>> Khám phá 5 phương pháp tối ưu hiển thị thiết kế logo trên các nền tảng
TẠI SAO IMPOSSIBLE LẠI QUYẾT ĐỊNH THAY ĐỔI LOGO?
Là một phần trong kế hoạch làm mới và tái định vị thương hiệu mới của JKR, Impossible đang hướng hình ảnh của mình từ khoa học thực phẩm sang hương vị để hỗ trợ cho sứ mệnh thu hút một thị trường khá lớn và khó thâm nhập: những người ăn thịt. Mặc dù đây là tham vọng của Impossible trong nhiều năm, thương hiệu này vẫn gắn liền với lối sống ăn chay và thực vật, thay vì là lựa chọn hàng đầu của mọi người.
(Nguồn: Sưu tầm)
Lisa Smith, ECD Global tại JKR cho biết: “Nhận thấy rằng câu chuyện truyền thống xung quanh các sản phẩm làm từ thực vật chủ yếu hướng đến người ăn chay, chúng tôi cần một cách tiếp cận có khả năng làm rung chuyển ngành nông nghiệp chăn nuôi và thu hút nhiều đối tượng nhân khẩu học hơn”.
(Nguồn: Sưu tầm)
“Bằng cách định vị chiến lược Impossible trên lối đi bán thịt, chúng tôi đang hướng tới việc lôi kéo những người đam mê thịt thưởng thức 'nhiều thịt hơn', đồng thời tích hợp thương hiệu vào các dịp văn hóa được những người yêu thích thịt ở khắp mọi nơi yêu mến.”
Các biến thể của chiến lược này - vay mượn và tập trung vào danh mục thịt - đã được các thương hiệu ăn chay và thực vật áp dụng trong một thời gian. Ở một khía cạnh nào đó, đó là một rủi ro: phương pháp này nổi tiếng khiến nhiều người ăn thịt cảm thấy khó chịu vì họ cảm thấy mình bị lừa. Nhưng làm đúng, nó cũng có thể gặt hái được những phần thưởng.
KHÁM PHÁ BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA IMPOSSIBLE
1. Kiểu chữ và biểu tượng cuốn hút
Bộ nhận diện mới bao gồm nhãn từ được sửa đổi một cách tinh tế, cũng như sự ra mắt của một kiểu chữ đặt riêng mới, cái tên khéo léo là Sans Meat, dựa trên kiểu chữ viết tay thường thấy ở biển hiệu chợ và hàng thịt truyền thống. Những tín hiệu này thể hiện xuyên suốt trong hệ thống thiết kế. Chẳng hạn như trong bộ các hình cắt đơn giản lấy cảm hứng từ các biển hiệu, nhằm đưa cảm giác “di sản” vào một phạm trù vẫn còn tương đối mới.
2. Bảng màu tươi sáng, độc đáo
Bảng màu mới lấy cảm hứng từ các giai đoạn nấu bánh mì kẹp thịt bò điển hình. Nó bao gồm từ tái, chín vừa, chín kỹ, cháy thành than – và có phạm vi từ màu đỏ tươi đến màu rượu vang đậm. Khách hàng sẽ thấy bao bì cho tất cả các sản phẩm của thương hiệu. Mặt khác, thịt bò giả với màu đỏ 'hiếm' đậm đà, thể hiện sự quay trở lại vị thế là người sáng tạo ra loại bánh mì kẹp thịt làm từ thực vật 'chảy máu'. Những màu này sẽ được kết hợp bởi các màu cấp hai và cấp ba ở các điểm tiếp xúc khác, bao gồm 'đỏ gà', 'xanh hành tinh' và 'xanh thực vật'.
3. Bao bì bắt mắt, thú vị
Thông tin dinh dưỡng được đặt ở vị trí nổi bật trên bao bì, chiến lược thiết kế này giúp làm giảm thiểu việc đề cập đến nguồn gốc động vật so với thiết kế bao bì trước đây. Mặc dù thông tin này rất quan trọng, thậm chí có thể thuyết phục được khách hàng nhưng nó báo hiệu sự thừa nhận rằng những người ăn thịt có thể cảm thấy khó chịu nếu họ cảm thấy mình đang bị giảng dạy.
4. Hình ảnh truyền thông mãn nhãn
Phong cách chụp ảnh với những biểu tượng sản phẩm hấp dẫn được ưa chuộng bởi các thương hiệu bánh mì kẹp thịt. Trong khi đó, các hình minh họa lấy cảm hứng từ tranh khắc gỗ tạo thêm nét quyến rũ thầm lặng cho một nhận dạng táo bạo, với chữ in hoa mang đến cho nó một kích thước to nhất định, điều này để giúp thương hiệu Impossible nổi bật trên kệ siêu thị.
(Nguồn: Sưu tầm)
Smith cho biết thêm: “Tất cả những điều này đạt đến đỉnh cao trong một hệ thống thiết kế và trải nghiệm gây được tiếng vang với người tiêu dùng ở mọi thời điểm”. “Nó không chỉ là việc áp dụng một lối sống mới hay thử một điều gì đó thuộc một lĩnh vực khác – mà còn là việc thay đổi cách chúng ta ăn uống. Bằng cách định hình lại nhận thức về thương hiệu, chúng tôi đang cho những người ăn thịt thấy rằng việc ăn Không thể không phải là một sự hy sinh mà là một phần thưởng ngon lành.” Bao bì sẽ sớm được tung ra ở Mỹ và nước ngoài vào cuối năm nay.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Khám phá Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo
>> Đọc thêm Nescafé “chào” 2024 bằng thiết kế bao bì cà phê mới
>> Đọc thêm 10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay