Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible

Thương hiệu thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật Impossible đã ra mắt bộ nhận diện mới ngay từ đầu tháng 3 năm 2024.

Có những sự đổi mới xoay quanh các bộ nhận diện liên quan đến lĩnh vực thực phẩm luôn có sức thu hút và lan truyền khắp các phương tiện truyền thông. Vào năm 2016, vai trò đó đã được tiếp quản bởi Impossible Foods, công ty này đã gây chú ý khi tung ra Impossible Burger, một loại patty làm từ thực vật dường như bắt chước các đặc điểm của loại thịt tương tự.

>> Đọc thêm Sự chuyển đổi logo của Burger King: Một chiến lược mới táo bạo

>> Khám phá 5 phương pháp tối ưu hiển thị thiết kế logo trên các nền tảng

Là một phần trong kế hoạch làm mới và tái định vị thương hiệu mới của JKR, Impossible đang hướng hình ảnh của mình từ khoa học thực phẩm sang hương vị để hỗ trợ cho sứ mệnh thu hút một thị trường khá lớn và khó thâm nhập: những người ăn thịt. Mặc dù đây là tham vọng của Impossible trong nhiều năm, thương hiệu này vẫn gắn liền với lối sống ăn chay và thực vật, thay vì là lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible
Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible

KHÁM PHÁ BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA IMPOSSIBLE

1. Kiểu chữ và biểu tượng cuốn hút

Bộ nhận diện mới bao gồm nhãn từ được sửa đổi một cách tinh tế, cũng như sự ra mắt của một kiểu chữ đặt riêng mới, cái tên khéo léo là Sans Meat, dựa trên kiểu chữ viết tay thường thấy ở biển hiệu chợ và hàng thịt truyền thống. Những tín hiệu này thể hiện xuyên suốt trong hệ thống thiết kế. Chẳng hạn như trong bộ các hình cắt đơn giản lấy cảm hứng từ các biển hiệu, nhằm đưa cảm giác “di sản” vào một phạm trù vẫn còn tương đối mới.

Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible

2. Bảng màu tươi sáng, độc đáo

Bảng màu mới lấy cảm hứng từ các giai đoạn nấu bánh mì kẹp thịt bò điển hình. Nó bao gồm từ tái, chín vừa, chín kỹ, cháy thành than – và có phạm vi từ màu đỏ tươi đến màu rượu vang đậm. Khách hàng sẽ thấy bao bì cho tất cả các sản phẩm của thương hiệu. Mặt khác, thịt bò giả với màu đỏ 'hiếm' đậm đà, thể hiện sự quay trở lại vị thế là người sáng tạo ra loại bánh mì kẹp thịt làm từ thực vật 'chảy máu'. Những màu này sẽ được kết hợp bởi các màu cấp hai và cấp ba ở các điểm tiếp xúc khác, bao gồm 'đỏ gà', 'xanh hành tinh' và 'xanh thực vật'.

 

Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible

3. Bao bì bắt mắt, thú vị

Thông tin dinh dưỡng được đặt ở vị trí nổi bật trên bao bì, chiến lược thiết kế này giúp làm giảm thiểu việc đề cập đến nguồn gốc động vật so với thiết kế bao bì trước đây. Mặc dù thông tin này rất quan trọng, thậm chí có thể thuyết phục được khách hàng nhưng nó báo hiệu sự thừa nhận rằng những người ăn thịt có thể cảm thấy khó chịu nếu họ cảm thấy mình đang bị giảng dạy.

 

Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible

4. Hình ảnh truyền thông mãn nhãn

Phong cách chụp ảnh với những biểu tượng sản phẩm hấp dẫn được ưa chuộng bởi các thương hiệu bánh mì kẹp thịt. Trong khi đó, các hình minh họa lấy cảm hứng từ tranh khắc gỗ tạo thêm nét quyến rũ thầm lặng cho một nhận dạng táo bạo, với chữ in hoa mang đến cho nó một kích thước to nhất định, điều này để giúp thương hiệu Impossible nổi bật trên kệ siêu thị.

Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay