10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

Với sự phát triển của công nghệ, thiết kế logo 3D trở thành một lựa chọn rất phổ biến.

Thiết kế logo 3D hiển thị logo theo ba chiều thay vì chỉ hai. Kích thước bổ sung tạo ra cảm nhận về chiều sâu khiến logo có vẻ như “bật ra” khỏi trang, không giống như biểu tượng 2D thông thường. Nó thường được sử dụng để nâng cao sự hấp dẫn trực quan của logo và làm cho nó nổi bật.

Mặt khác, mô hình logo 3D là sự trình bày hoặc trình bày trực quan về thiết kế logo 3D trong bối cảnh thực tế. Nó thường được tạo bằng phần mềm thiết kế đồ họa hoặc các công cụ mô phỏng chuyên dụng. Mô hình này cho phép các nhà thiết kế hoặc khách hàng hình dung cách logo 3D sẽ xuất hiện trong các ứng dụng trong thế giới thực, chẳng hạn như trên bảng hiệu, hàng hóa, trang web hoặc quảng cáo.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

KHÁM PHÁ 10 MẸO THIẾT KẾ LOGO 3D ẤN TƯỢNG, SÁNG TẠO

1. Hãy độc đáo, khác biệt

Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của thương hiệu đều sử dụng cùng một kiểu chữ, cùng một loại bảng hoặc biểu tượng được đặt ở bên trái tên thương hiệu thì đây là cơ hội hoàn hảo để phân biệt khách hàng của bạn thay vì hợp nhất họ. Bạn có thể làm điều gì đó khác biệt để thực sự giúp thiết kế logo của bạn nổi bật. Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt với những doanh nghiệp khác? Hãy suy nghĩ về sản phẩm, sứ mệnh và công ty của bạn để bạn bám sát vào ý tưởng độc đáo của mình.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

2. Tạo chiều sâu rõ ràng

Phong cách vẽ chi tiết và chân thực, thường được kết hợp với việc sử dụng phối cảnh chính xác, có thể tạo ra độ sâu tương tự như logo 3D được hiển thị bằng kỹ thuật số. Yakaona sử dụng nhiều phối cảnh và sự chồng chéo khác nhau để tạo chiều sâu trong thiết kế logo 3D của mình: một số bông hoa nằm phía sau biểu ngữ và một số khác nằm ở phía trước.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

3. Chọn phông chữ phù hợp

Phông chữ serif truyền thống hoặc phông chữ sans serif hiện đại sẽ truyền tải thông điệp của bạn một cách dễ dàng. Trên thực tế, với phông chữ phù hợp, kiểu chữ của bạn có thể trở thành điểm nhấn và làm cho nó nổi bật so với các thiết kế logo khác.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

4. Chọn màu phù hợp cho logo 3D

Với thiết kế logo 3D, bạn có thể tạo ra một bảng màu đầy màu sắc nếu thích.Tuy nhiên, mặc dù nền của thiết kế 3D có thể chứa nhiều màu, lớp trên cùng của biểu trưng 3D phải có hai hoặc ba màu.

Đảm bảo kiểm tra kỹ tác động của từng màu sắc tới tâm lý khách hàng của bạn trước khi quyết định thiết kế logo 3D. Mặc dù màu hồng được coi là màu ấm áp và bổ dưỡng, nhưng nó cũng liên quan đến cảm giác suy nhược về thể chất và sẽ không có tác dụng tốt nếu bạn đang thiết kế logo cho một phòng tập thể dục. Màu cam vui nhộn và phù phiếm nhưng gắn liền với cảm giác tưởng tượng trẻ con và có thể không phù hợp với một khẩu hiệu kinh doanh nghiêm túc.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

5. Thao tác bằng cách sử dụng bóng và độ dốc

Thủ thuật thiết kế logo 3D tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là đổ bóng, chuyển màu, v.v. Sử dụng bóng và độ dốc, bạn có thể tạo độ sâu nhân tạo trong hình ảnh 2D của mình. Bạn cũng có thể thêm bóng dài bên dưới logo của mình để tạo ảo giác về một logo nổi. Điều này sẽ tách logo khỏi nền và logo của bạn sẽ trông chân thực hơn. Ví dụ: Logo cho Dropbox là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng bóng và độ chuyển màu để tạo ảo giác về chiều sâu.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

6. Đánh lừa thị giác bằng các yếu tố 3D chân thực

Một cách tuyệt vời khác để tạo ảo ảnh quang học 3D là kết hợp chủ nghĩa hiện thực. Trong thế giới thực, chúng ta dựa vào tín hiệu thị giác để phân biệt giữa hình ảnh phẳng và vật thể 3D thực mà chúng ta có thể chạm vào. Bằng cách lặp lại những tín hiệu thị giác này trong logo, bạn có thể đánh lừa bộ não của mình tin rằng hình ảnh có chiều sâu hơn thực tế. Bạn có nhiều khả năng nhân đôi logo dường như đang nhảy qua màn hình.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

7. Thêm họa tiết để tạo vẻ ngoài tự nhiên

Một cách khác để thêm chiều sâu cho logo của bạn là sử dụng các chi tiết trang trí. Ví dụ: chủ cửa hàng đồ nội thất có thể thêm họa tiết vân gỗ cùng với bóng và điểm nổi bật để tạo biểu tượng bằng gỗ 3D, trong khi thợ kim loại có thể sử dụng họa tiết kim loại để thể hiện hoạt động kinh doanh của họ.

Trong thiết kế đồ họa, kết cấu không chỉ tạo thêm chiều sâu mà còn mang tính tường thuật cho thiết kế. Ví dụ: Freshinnet đã sử dụng kết cấu đất sét cho logo của công ty phiêu lưu ngoài trời, trong khi DSKY ám chỉ một cách tinh tế đến kết cấu thô ráp của tay lái của ván trượt. Trong một ví dụ khác, Go Panic mô tả phong cách nổi tiếng của Keith Haring trong logo phòng trưng bày đương đại để tạo nên một câu chuyện khó quên cho người xem.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

8. Tiến xa hơn nữa với yếu tố hoạt hình

Nếu bạn thực sự muốn đưa logo 3D lên một tầm cao mới, hãy sử dụng các xu hướng thiết kế hoạt ảnh hiện nay để làm cho logo của bạn chuyển động thú vị.  Biểu ngữ động sẽ rất phù hợp nếu bạn có nội dung video hoặc hoạt động tích cực trên mạng xã hội vì những cử chỉ này giúp thu hút sự chú ý của khán giả trong không gian kỹ thuật số. Điều thú vị của logo hoạt hình là bất kỳ công ty nào trong bất kỳ ngành nào cũng có thể sử dụng chúng. Tuy nhiên, có một số điều cần cân nhắc trước khi đi sâu vào thế giới thiết kế chuyển động.

- Đầu tiên, logo hoạt hình hướng đến nỗ lực xây dựng thương hiệu kỹ thuật số.

- Thứ hai, logo hoạt ảnh phải thể hiện thông điệp của logo chứ không làm giảm đi giá trị của nó. 

- Thứ ba, logo hoạt hình phù hợp với từng ngành nghề/nhóm khách hàng cụ thể. Ví dụ đồ xa xỉ thì không thể làm logo hoạt hình quá kidy.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

9. Luôn tìm kiếm ý kiến ​​thứ hai

Đừng đánh giá thấp giá trị của con mắt thứ hai (hoặc thứ ba) trong việc phát hiện những thứ bạn có thể đã bỏ lỡ trong giai đoạn thiết kế. Thật ngạc nhiên là chúng ta dễ dàng bỏ qua những hiểu lầm tiềm ẩn về văn hóa, những từ ngữ hay ý nghĩa không mong muốn. Khi bạn đã thực hiện xong ý tưởng thiết kế logo của mình, hãy luôn dành thời gian để kiểm tra nó với những người khác.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

10. Tái tạo thế giới giả tưởng 

Phong cách thiết kế logo độc đáo này mang đến cho bạn nhiều lựa chọn sáng tạo. Bạn có thể tái tạo thế giới giả tưởng với màu sắc tươi sáng và sắc thái tinh tế. Ý tưởng thiết kế logo này có thể thành công nếu bạn tập trung vào thông điệp bạn muốn truyền tải tới khán giả. Ngay cả trong ngành công nghiệp thông thường như thực phẩm, tiềm năng của thiết kế logo 3D là rất lớn

10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay