26/03/2024
10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp
Với sự phát triển của công nghệ, thiết kế logo 3D trở thành một lựa chọn rất phổ biến.
Thiết kế logo 3D hiển thị logo theo ba chiều thay vì chỉ hai. Kích thước bổ sung tạo ra cảm nhận về chiều sâu khiến logo có vẻ như “bật ra” khỏi trang, không giống như biểu tượng 2D thông thường. Nó thường được sử dụng để nâng cao sự hấp dẫn trực quan của logo và làm cho nó nổi bật.
Mặt khác, mô hình logo 3D là sự trình bày hoặc trình bày trực quan về thiết kế logo 3D trong bối cảnh thực tế. Nó thường được tạo bằng phần mềm thiết kế đồ họa hoặc các công cụ mô phỏng chuyên dụng. Mô hình này cho phép các nhà thiết kế hoặc khách hàng hình dung cách logo 3D sẽ xuất hiện trong các ứng dụng trong thế giới thực, chẳng hạn như trên bảng hiệu, hàng hóa, trang web hoặc quảng cáo.
(Nguồn: Behance)
Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng logo 3D là mức độ hấp dẫn của nó đối với khách hàng. Điều này thu hút sự chú ý và cảm nhận của người xem. Một logo công ty “vừa mắt” sẽ tạo ra niềm tin giữa khách hàng và công ty. Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc một doanh nghiệp có sự hiện diện kỹ thuật số là rất quan trọng. Điều này có nghĩa là để tạo ra một thiết kế logo 3D tốt, nó phải được thiết kế chuyên nghiệp.
Biểu tượng 3D có tác động tích cực đến nhận diện thương hiệu và các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Điều này có thể thực hiện được nếu thương hiệu đưa logo của mình vào mỗi nền tảng để cải thiện hình ảnh thương hiệu. Nếu logo của bạn hấp dẫn, nó sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn. Điều quan trọng nữa là logo của bạn phải thể hiện thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì, cho dù đó là sản phẩm hay dịch vụ.
>> Đọc thêm Những thách thức và tác động trong việc thiết kế logo bền vững
>> Khám phá Xu hướng Flat design - Xu hướng được yêu thích trong thiết kế logo
KHÁM PHÁ 10 MẸO THIẾT KẾ LOGO 3D ẤN TƯỢNG, SÁNG TẠO
1. Hãy độc đáo, khác biệt
Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của thương hiệu đều sử dụng cùng một kiểu chữ, cùng một loại bảng hoặc biểu tượng được đặt ở bên trái tên thương hiệu thì đây là cơ hội hoàn hảo để phân biệt khách hàng của bạn thay vì hợp nhất họ. Bạn có thể làm điều gì đó khác biệt để thực sự giúp thiết kế logo của bạn nổi bật. Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt với những doanh nghiệp khác? Hãy suy nghĩ về sản phẩm, sứ mệnh và công ty của bạn để bạn bám sát vào ý tưởng độc đáo của mình.
2. Tạo chiều sâu rõ ràng
Phong cách vẽ chi tiết và chân thực, thường được kết hợp với việc sử dụng phối cảnh chính xác, có thể tạo ra độ sâu tương tự như logo 3D được hiển thị bằng kỹ thuật số. Yakaona sử dụng nhiều phối cảnh và sự chồng chéo khác nhau để tạo chiều sâu trong thiết kế logo 3D của mình: một số bông hoa nằm phía sau biểu ngữ và một số khác nằm ở phía trước.
(Nguồn: Behance)
Bản chất nghệ thuật và thủ công của biểu trưng 3D vẽ tay cũng có thể báo hiệu cho người tiêu dùng rằng sản phẩm được làm thủ công hoặc thuộc sở hữu của một doanh nghiệp nhỏ. Các công ty lớn có xu hướng hướng tới các biểu trưng kỹ thuật số tinh tế hơn. Vì vậy, biểu trưng vẽ tay có thể phù hợp trong thiết kế logo 3D.
3. Chọn phông chữ phù hợp
Phông chữ serif truyền thống hoặc phông chữ sans serif hiện đại sẽ truyền tải thông điệp của bạn một cách dễ dàng. Trên thực tế, với phông chữ phù hợp, kiểu chữ của bạn có thể trở thành điểm nhấn và làm cho nó nổi bật so với các thiết kế logo khác.
(Nguồn: Behance)
Để tạo ra một thiết kế logo 3D đẹp, bạn nên chọn kiểu in dễ nhìn để khách hàng không phải đoán thông điệp của bạn. Logo Disney là một ngoại lệ đối với quy tắc chung này. Ngay cả khi logo được phóng đại bằng phông chữ 3D, thiết kế này vẫn chứa một số ký tự bất thường và khó đọc nhất từng có trong logo của công ty. Logo Disney là một trong những logo phổ biến nhất trên thế giới. Ý nghĩa của câu chuyện là nếu bạn có một thiết kế sẵn sàng phá vỡ khuôn mẫu, hãy tận dụng cơ hội với kiểu chữ và phông chữ của mình. Bạn càng có ít ký tự thì càng dễ dàng thử các kiểu chữ khác nhau.
4. Chọn màu phù hợp cho logo 3D
Với thiết kế logo 3D, bạn có thể tạo ra một bảng màu đầy màu sắc nếu thích.Tuy nhiên, mặc dù nền của thiết kế 3D có thể chứa nhiều màu, lớp trên cùng của biểu trưng 3D phải có hai hoặc ba màu.
Đảm bảo kiểm tra kỹ tác động của từng màu sắc tới tâm lý khách hàng của bạn trước khi quyết định thiết kế logo 3D. Mặc dù màu hồng được coi là màu ấm áp và bổ dưỡng, nhưng nó cũng liên quan đến cảm giác suy nhược về thể chất và sẽ không có tác dụng tốt nếu bạn đang thiết kế logo cho một phòng tập thể dục. Màu cam vui nhộn và phù phiếm nhưng gắn liền với cảm giác tưởng tượng trẻ con và có thể không phù hợp với một khẩu hiệu kinh doanh nghiêm túc.
5. Thao tác bằng cách sử dụng bóng và độ dốc
Thủ thuật thiết kế logo 3D tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là đổ bóng, chuyển màu, v.v. Sử dụng bóng và độ dốc, bạn có thể tạo độ sâu nhân tạo trong hình ảnh 2D của mình. Bạn cũng có thể thêm bóng dài bên dưới logo của mình để tạo ảo giác về một logo nổi. Điều này sẽ tách logo khỏi nền và logo của bạn sẽ trông chân thực hơn. Ví dụ: Logo cho Dropbox là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng bóng và độ chuyển màu để tạo ảo giác về chiều sâu.
6. Đánh lừa thị giác bằng các yếu tố 3D chân thực
Một cách tuyệt vời khác để tạo ảo ảnh quang học 3D là kết hợp chủ nghĩa hiện thực. Trong thế giới thực, chúng ta dựa vào tín hiệu thị giác để phân biệt giữa hình ảnh phẳng và vật thể 3D thực mà chúng ta có thể chạm vào. Bằng cách lặp lại những tín hiệu thị giác này trong logo, bạn có thể đánh lừa bộ não của mình tin rằng hình ảnh có chiều sâu hơn thực tế. Bạn có nhiều khả năng nhân đôi logo dường như đang nhảy qua màn hình.
(Nguồn: Behance)
Một trong những thủ thuật tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để tạo hiệu ứng thiết kế logo 3D tốt là đưa các yếu tố thực tế vào logo của mình. Ý tưởng ở đây là đánh lừa tâm trí người xem tin rằng hình ảnh không phẳng. Trong thế giới thực, bộ não của chúng ta sử dụng các tín hiệu thị giác để phân biệt giữa hình ảnh phẳng và hình ảnh đa chiều.
7. Thêm họa tiết để tạo vẻ ngoài tự nhiên
Một cách khác để thêm chiều sâu cho logo của bạn là sử dụng các chi tiết trang trí. Ví dụ: chủ cửa hàng đồ nội thất có thể thêm họa tiết vân gỗ cùng với bóng và điểm nổi bật để tạo biểu tượng bằng gỗ 3D, trong khi thợ kim loại có thể sử dụng họa tiết kim loại để thể hiện hoạt động kinh doanh của họ.
Trong thiết kế đồ họa, kết cấu không chỉ tạo thêm chiều sâu mà còn mang tính tường thuật cho thiết kế. Ví dụ: Freshinnet đã sử dụng kết cấu đất sét cho logo của công ty phiêu lưu ngoài trời, trong khi DSKY ám chỉ một cách tinh tế đến kết cấu thô ráp của tay lái của ván trượt. Trong một ví dụ khác, Go Panic mô tả phong cách nổi tiếng của Keith Haring trong logo phòng trưng bày đương đại để tạo nên một câu chuyện khó quên cho người xem.
8. Tiến xa hơn nữa với yếu tố hoạt hình
Nếu bạn thực sự muốn đưa logo 3D lên một tầm cao mới, hãy sử dụng các xu hướng thiết kế hoạt ảnh hiện nay để làm cho logo của bạn chuyển động thú vị. Biểu ngữ động sẽ rất phù hợp nếu bạn có nội dung video hoặc hoạt động tích cực trên mạng xã hội vì những cử chỉ này giúp thu hút sự chú ý của khán giả trong không gian kỹ thuật số. Điều thú vị của logo hoạt hình là bất kỳ công ty nào trong bất kỳ ngành nào cũng có thể sử dụng chúng. Tuy nhiên, có một số điều cần cân nhắc trước khi đi sâu vào thế giới thiết kế chuyển động.
- Đầu tiên, logo hoạt hình hướng đến nỗ lực xây dựng thương hiệu kỹ thuật số.
- Thứ hai, logo hoạt ảnh phải thể hiện thông điệp của logo chứ không làm giảm đi giá trị của nó.
- Thứ ba, logo hoạt hình phù hợp với từng ngành nghề/nhóm khách hàng cụ thể. Ví dụ đồ xa xỉ thì không thể làm logo hoạt hình quá kidy.
9. Luôn tìm kiếm ý kiến thứ hai
Đừng đánh giá thấp giá trị của con mắt thứ hai (hoặc thứ ba) trong việc phát hiện những thứ bạn có thể đã bỏ lỡ trong giai đoạn thiết kế. Thật ngạc nhiên là chúng ta dễ dàng bỏ qua những hiểu lầm tiềm ẩn về văn hóa, những từ ngữ hay ý nghĩa không mong muốn. Khi bạn đã thực hiện xong ý tưởng thiết kế logo của mình, hãy luôn dành thời gian để kiểm tra nó với những người khác.
10. Tái tạo thế giới giả tưởng
Phong cách thiết kế logo độc đáo này mang đến cho bạn nhiều lựa chọn sáng tạo. Bạn có thể tái tạo thế giới giả tưởng với màu sắc tươi sáng và sắc thái tinh tế. Ý tưởng thiết kế logo này có thể thành công nếu bạn tập trung vào thông điệp bạn muốn truyền tải tới khán giả. Ngay cả trong ngành công nghiệp thông thường như thực phẩm, tiềm năng của thiết kế logo 3D là rất lớn
(Nguồn: Behance)
Khía cạnh quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế logo 3D là bạn muốn khách hàng nghĩ và cảm nhận gì khi xem hình ảnh 3D. Nếu bạn muốn thêm một chút chi tiết trang trí vào logo 3D của mình, hãy thể hiện nó đơn giản nhất có thể. Ngoài ra, trung tâm của hình ảnh 3D phải tập trung vào một hình dạng duy nhất mà người xem có thể nhận ra ngay lập tức.
Logo 3D là một bước phát triển mới trong tiếp thị kỹ thuật số, nó vượt xa hình dạng 2D truyền thống. Thiết kế logo 3D thực sự có thể truyền tải những điểm chính của thương hiệu tới khách hàng một cách rất ngắn gọn và tinh tế.
Để thiết kế một logo 3D hoàn hảo, nhiệm vụ đầu tiên là phải hiểu biết đầy đủ về thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn có thể phác thảo một số ý tưởng trên giấy và cuối cùng chuyển sang công việc kỹ thuật số. Những mẹo này chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra một thiết kế logo 3D tốt cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980
>> Khám phá thêm TOP dự án thiết kế nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay