Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

Các xu hướng của thập niên 80 đã tác động mạnh mẽ đến hình ảnh thương hiệu, điển hình trong thiết kế logo qua phông chữ, hình dạng, bảng màu.

10 LOGO NỔI TIẾNG CỦA THẬP NIÊN 80

1. NBC 

Có 2 yếu tố đáng chú ý trong logo của NBC. Đầu tiên, đó là nghiên cứu về nghệ thuật sử dụng không gian âm trong thiết kế logo. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hình dáng của một con công trong khoảng trắng ở giữa với tạo hình như một chiếc “lông” đầy màu sắc.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980 Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

2. CNN 

Được thành lập vào năm 1980 bởi Ted Turner, CNN bắt đầu với đơn sắc đơn giản để bắt chước các chương trình truyền hình đen trắng đang được phát sóng vào thời điểm đó. 

Vào giữa những năm 1980, CNN đã thực hiện một thay đổi nhỏ nhưng quan trọng đối với logo của họ để phản ánh thời đại: Họ quyết định sử dụng màu sắc. Họ sử dụng màu đỏ để thể hiện tính nhận diện riêng biệt của mình. Theo tâm lý học màu sắc, màu đỏ biểu thị động lực, niềm đam mê và khả năng lãnh đạo. Đây là những đặc điểm quan trọng trong ngành truyền thông tin tức.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980 Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

3. HBO 

Logo wordmark của HBO trông khá giống nhau kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1972. Nhóm thiết kế đã vẽ một vòng tròn nhỏ bên trong chữ “O” để tượng trưng cho ống kính máy ảnh.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

4. Nintendo 

Nintendo là một công ty trò chơi điện tử rất được yêu thích. Kể từ khi bắt đầu hoạt động, logo thương hiệu ít nhiều vẫn được giữ nguyên kể từ năm 1967 với chỉ những thay đổi nhỏ so với bản gốc. 

Giống như phong cách trang điểm phổ biến vào những năm 80, bảng màu đỏ của Nintendo đậm và sặc sỡ một cách bất thường. Nó vẫn như vậy cho đến khoảng năm 2004 khi họ đổi nó từ màu đỏ sang màu xám. Vào năm 2016, Nintendo đã loại bỏ biến thể màu xám và giới thiệu lại màu đỏ. Lần này thương hiệu đặt logo trong một chiếc hộp màu đỏ, hình bầu dục thon dài được thiết kế giống như một đường đua.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

5. Apple

Chúng ta đều biết đến logo nửa quả táo cắn dở đặc trưng của Apple. Nhưng có rất nhiều người đã không còn nhớ đến quả táo màu cầu vồng vui nhộn của thập niên 80. Tại sao Apple lại sử dụng kiểu thiết kế này vào logo của mình những năm 80? Lý do là ở thời điểm đó, nó đang là xu hướng thiết kế thịnh hành và được nhiều thương hiệu ưa chuộng. Phong cách này sử dụng những tạo hình tươi sáng và đầy màu sắc. Bảng màu mà Apple sử dụng gợi nhớ về chiếc máy tính hiển thị màu đầu tiên trên thế giới.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

6. Miami Vice 

Nếu bạn hỏi bất kỳ ai xem truyền hình vào những năm 1980 thì chương trình yêu thích của họ là gì, hầu hết sẽ nói Miami Vice. Đây là một sản phẩm đình đám của NBC. Logo Miami Vice được đánh giá là một sản phẩm sở hữu ý tưởng hoàn hảo của thập niên 80. Hai phông chữ Broadway Regular cho dòng trên cùng và Broadway stencil cho dòng dưới cùng khác nhau ở độ dày và mỏng của font chữ. Sự kết hợp màu đỏ tươi và xanh ngọc tương phản sáng đem đến một diện mạo logo ấn tượng của thập niên 80. Thiết kế logo tổng thể trông giống như một bảng hiệu đèn neon khổng lồ.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

7. AT&T

Ngay cả khi bạn không phải là khách hàng của AT&T, bạn vẫn có thể nhận ra biểu tượng quả địa cầu sọc xanh và trắng. Logo AT&T thập niên 80 trông không khác mấy so với thiết kế hiện tại. 

Phong cách thập niên 80 chủ yếu là những thiết kế gây thu hút sự chú ý của mọi người. Đối với nhiều doanh nghiệp như AT&T, họ muốn gợi lên cảm giác chuyên nghiệp. Do đó, họ sử dụng các hình dạng hình học và màu sắc đậm.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

8. ESPN

Mặc dù thiết kế có vẻ trông cơ bản nhưng bảng màu đỏ và cam trên logo của ESPN lại mang ý nghĩa biểu tượng. Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và niềm đam mê. Màu cam tượng trưng cho sự hồi hộp, thành công và quyết tâm. Màu đỏ cũng được biết là có tác dụng làm tăng nhịp tim và kích thích cảm giác thèm ăn của bạn. Những điều này giải thích tại sao lựa chọn màu sắc lại phù hợp nhất với logo ESPN.

 

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

9. Hãng hàng không Scandinavia

Giống như nhiều logo công ty từ những năm 1980, thiết kế này sử dụng bảng màu tươi sáng dựa trên cờ của các nước Scandinavia. Thay vì đứng thẳng, những dải dày đầy màu sắc được vẽ nghiêng giống như một chiếc máy bay đang di chuyển về phía trước hoặc đuôi máy bay nơi treo cờ.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

10. IKEA 

Mặc dù có thiết kế logo theo phong cách cổ điển của thập niên 80 nhưng ngay cả khi loại bỏ nhãn chữ, logo của IKEA vẫn có thể được nhận ra ngay lập tức cho đến tận ngày nay. Để phù hợp với yếu tố quốc gia của Thụy Điển, màu sắc của công ty là màu xanh lam và vàng. Chữ dạng khối, có tác động cao đảm bảo khả năng hiển thị tối đa ngay cả từ khoảng cách xa. Logo mang phong cách thập niên 80 trông gần giống với logo mà chúng ta biết ngày nay chỉ với một vài thay đổi nhỏ về hình dạng và sắc thái màu sắc vào năm 2019.

Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay