30/07/2024
7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024
Phong cách thiết kế logo cổ điển dự báo sẽ quay trở lại vào năm 2024. Sự tái hiện những yếu tố truyền thống sẽ tạo ra các logo độc đáo.
Với sự ảnh hưởng của AI trong thiết kế, xu hướng logo năm 2024 sẽ là luồng gió mới của sáng tạo và đổi mới. Một trong những xu hướng thiết kế logo đáng mong chờ trong năm 2024 chính là sự quay trở lại của phong cách cổ điển. Đặc biệt, những tiến bộ trong công nghệ , các nhà thiết kế sẽ kết hợp các tiến độ trong công cụ tiên tiến với sự cổ điển để tạo ra những logo độc đáo và bắt mắt.
Khi các doanh nghiệp cố gắng tạo ra sự kết nối lâu dài với khán giả của mình, thiết kế logo ngày càng trở nên quan trọng. Một logo được thiết kế tốt có thể giúp thiết lập sự hiện diện trực quan mạnh mẽ và truyền tải bản sắc của thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 7 phong cách thiết kế logo cổ điển quay trở lại vào năm 2024. Khám phá ngay cùng ATH Creative nhé!
ĐIỂM TÊN 7 PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN THÚ VỊ CHO NĂM 2024
1. Phong cách huy hiệu cổ điển
Nếu quay lại vài năm trước, bạn sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng các biểu tượng có hình thức tối giản. Với những thay đổi mà chúng ta đã thấy vào năm 2023 (màu neon rực rỡ, hình minh họa), rất có thể logo huy hiệu cổ điển sẽ trở lại thành công trong năm 2024.
Phong cách cổ điển đem đến những cảm hứng thiết kế tuyệt vời
>> Khám phá chi tiết Thiết kế logo Thanh Lanh Golf
Những thiết kế như vậy có thể gợi lên nỗi nhớ của người xem và nhắc nhở mọi người về một kỷ niệm hoặc một dịp vui vẻ. Với hình tròn hoặc hình chiếc khiên, logo kiểu huy hiệu mang hơi hướng cổ điển. Một trong những lý do khiến phong cách thiết kế này quay trở lại vào năm 2024 chính là sức hấp dẫn vượt thời gian của nó. Khi nói đến tạo một thiết kế logo cổ điển, các yếu tố mang tính gợi nhắc đặc trưng bao gồm:
- Bố cục hình tròn hoặc hình khiên
- Các yếu tố trang trí như ruy băng, biểu ngữ hoặc hình minh họa
- Biểu tượng trung tâm, tên viết tắt hoặc tên thương hiệu
- Bảng màu lấy cảm hứng từ thập niên 70 hoặc 80
Phong cách thiết kế logo này cực kỳ linh hoạt và có thể tạo ra tác động đến các ngành công nghiệp khác nhau. Đó có thể là từ thương hiệu thời trang hoặc cửa hàng cà phê thủ công.
2. Kiểu chữ cổ điển
Là một phần của phong cách cổ điển, kiểu chữ cổ điển cũng đang hồi sinh mạnh mẽ. Năm 2024, bạn sẽ được thấy các phông chữ serif và chữ viết tay xuất hiện nhiều hơn trong các thiết kế logo. Các kiểu phông chữ cổ điển tạo ra sự kết nối cảm xúc với khán giả, khơi dậy ký ức về các biển hiệu viết tay và chất liệu in cổ điển. Chúng cũng có thể được sử dụng trong các biểu tượng thương hiệu dựa trên văn bản mà không cần các yếu tố thiết kế bổ sung để làm nổi bật tên công ty.
3. Nghệ thuật đường nét tối giản
Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế logo ngày càng phát triển và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong năm 2024. Phong cách thiết kế này bao gồm việc sử dụng đường nét rõ ràng, hình dạng hình học và không gian âm để truyền tải thông điệp mạnh mẽ.
>> Khám phá Thiết kế logo thương hiệu Delight Hotel
Nếu bạn đang thắc mắc tại sao phong cách thiết kế cổ điển này lại quay trở lại vào năm 2024 thì câu trả lời rất đơn giản: tính linh hoạt. Nghệ thuật đường nét rất đơn giản và có thể truyền tải thông điệp mạnh mẽ chỉ với các yếu tố cốt lõi. Bạn có thể thêm các hình dạng hình học như hình tam giác hoặc hình thoi để hoàn thiện hình minh họa hoặc tạo hình ảnh tinh tế và cho mọi người biết thương hiệu của bạn cung cấp những gì.
4. Minh họa trừu tượng
Sự trở lại với phong cách thiết kế này thể hiện sự thoát khỏi chủ nghĩa biểu tượng truyền thống. Nó cho phép các thương hiệu truyền tải sự phức tạp, đổi mới và sáng tạo vô biên. Có rất nhiều điều bạn có thể làm với các hình minh họa trừu tượng trong khi vẫn duy trì sự đơn giản trong thiết kế logo.
>> Khám phá logo thương hiệu Posh London
Nếu bạn vẫn đang thắc mắc làm thế nào phong cách thiết kế có liên quan đến hiện tại và trong tương lai, thì đây là một số yếu tố cần tập trung vào.
- Trừu tượng hình học: Logo có hình dạng không mang tính biểu tượng, thường được sắp xếp theo các mẫu phức tạp, không đối xứng.
- Bảng màu biểu cảm: Các nhà thiết kế tận dụng cách phối màu táo bạo và rực rỡ để truyền sức sống và năng lượng vào các hình minh họa trừu tượng.
- Sự mơ hồ về mặt hình ảnh: Hình học trừu tượng tạo cơ hội cho việc diễn giải, khuyến khích người xem tương tác với thiết kế ở mức độ sâu hơn.
- Thẩm mỹ đương đại: Phong cách này phù hợp với sự nhạy cảm trong thiết kế hiện đại, lý tưởng cho các thương hiệu có tư duy tiến bộ.
5. Phong cách trang trí nghệ thuật
Điều thú vị là, những ảnh hưởng của Art Deco cũng đang quay trở lại vào năm 2024. Phong cách này đặc trưng bởi các hình dạng hình học, đường nét táo bạo và chi tiết xa hoa. Khi nói đến phong cách thiết kế logo cổ điển, phong cách này đáp ứng được tất cả các tiêu chí.
(Nguồn: Sưu tầm)
Các logo cổ điển chịu ảnh hưởng của Art Deco thường có hoa văn đối xứng, chi tiết phức tạp và bảng màu hạn chế bao gồm các sắc thái kim loại như vàng và bạc. Sự kết hợp này thể hiện sự sang trọng và nghệ thuật thủ công. Từ các nhãn hiệu thời trang đến các doanh nghiệp khách sạn cao cấp, phong cách thiết kế logo cổ điển này mang lại nét quyến rũ vượt thời gian, gây được tiếng vang với nhiều đối tượng hơn trên toàn cầu.
6. Sử dụng gam màu neon lấy cảm hứng từ thập niên 80
Thế hệ Z và hầu hết thế hệ Millennials có thể không quen thuộc với phong cách thẩm mỹ của thập niên 80 nhưng tất cả chúng ta đều có thể quen thuộc với một số yếu tố nhất định của nó. Những màu neon rực rỡ và rực rỡ khó có thể bỏ lỡ ở bất cứ đâu và tôi nghĩ mọi người đều biết rằng chúng truyền cảm hứng cho các xu hướng thiết kế khác nhau. Vào năm 2024, bạn nên chuẩn bị tinh thần để chứng kiến rất nhiều điều này khi những chiếc đèn neon lấy cảm hứng từ thập niên 80 quay trở lại trong phong cách thiết kế logo cổ điển.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phong cách thiết kế cổ điển này thiên về sử dụng màu sắc tươi sáng tạo cảm giác tương lai. Khi nói đến các nhà thiết kế đồ họa sử dụng tính thẩm mỹ Y2K trong xây dựng thương hiệu, bảng màu hào nhoáng có thể là một trong những yếu tố thiết kế hàng đầu mà bạn nghĩ đến.
7. Bảng màu hoài cổ
Vào năm 2024, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy những bảng màu hoài cổ trong nhiều biểu tượng khác nhau. Màu sắc hoài cổ bao gồm các tông màu hoặc màu sắc gợi lên cảm giác gần gũi mà đầy tích cực về thương hiệu. Vì vậy, hãy nghĩ đến tông màu đất từ những năm 70 hoặc phấn màu từ những năm 90 để tăng thêm sức hấp dẫn cổ điển cho thiết kế logo.
(Nguồn: Sưu tầm)
Các bảng màu hoài cổ đang quay trở lại như một phong cách thiết kế logo cổ điển vào năm 2024. Lý do là từ sức hấp dẫn rộng rãi và tác động trực quan của chúng. Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn có thêm ý tưởng về thiết kế logo của doanh nghiệp:
- Màu nâu đậm, cam dịu và xanh bơ tạo nên bầu không khí cổ điển, ấm áp.
- Các gam màu pastel nhẹ nhàng, bao gồm xanh da trời, hồng phấn và xanh bạc hà, gợi lên ký ức tuổi thơ.
- Hiệu ứng chuyển từ màu xám nhạt sang màu xám đậm nhắc nhở mọi người về sự thay đổi và tiến bộ.
Những phong cách thiết kế logo cổ điển này dự kiến sẽ quay trở lại vào năm 2024. Đây là những phong cách có thể giúp bạn truyền cảm hứng cho các yếu tố thiết kế logo trong tương lai. Khi bạn đang nghĩ đến việc thêm cảm giác cổ điển vào logo thương hiệu của mình, hãy nghĩ đến việc vượt ra ngoài những tư duy thiết kế quen thuộc của bạn.
Thử nghiệm với sự kết hợp màu sắc, kiểu chữ và thậm chí cả kiểu phông chữ để tạo ra một logo trường tồn theo thời gian. Ngoài ra, nó giúp thương hiệu bạn đọng lại trong trí nhớ của khách hàng mục tiêu lâu hơn. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế logo, liên hệ ngay với ATH Creative để được giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm 8 Xu hướng thiết kế bao bì dành cho năm 2024
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay