7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024

Phong cách thiết kế logo cổ điển dự báo sẽ quay trở lại vào năm 2024. Sự tái hiện những yếu tố truyền thống sẽ tạo ra các logo độc đáo.

Với sự ảnh hưởng của AI trong thiết kế, xu hướng logo năm 2024 sẽ là luồng gió mới của sáng tạo và đổi mới. Một trong những xu hướng thiết kế logo đáng mong chờ trong năm 2024 chính là sự quay trở lại của phong cách cổ điển. Đặc biệt, những tiến bộ trong công nghệ , các nhà thiết kế sẽ kết hợp các tiến độ trong công cụ tiên tiến với sự cổ điển để tạo ra những logo độc đáo và bắt mắt. 

Khi các doanh nghiệp cố gắng tạo ra sự kết nối lâu dài với khán giả của mình, thiết kế logo ngày càng trở nên quan trọng. Một logo được thiết kế tốt có thể giúp thiết lập sự hiện diện trực quan mạnh mẽ và truyền tải bản sắc của thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 7 phong cách thiết kế logo cổ điển quay trở lại vào năm 2024. Khám phá ngay cùng ATH Creative nhé!

ĐIỂM TÊN 7 PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN THÚ VỊ CHO NĂM 2024

1. Phong cách huy hiệu cổ điển

Nếu quay lại vài năm trước, bạn sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng các biểu tượng có hình thức tối giản. Với những thay đổi mà chúng ta đã thấy vào năm 2023 (màu neon rực rỡ, hình minh họa), rất có thể logo huy hiệu cổ điển sẽ trở lại thành công trong năm 2024.

7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024

2. Kiểu chữ cổ điển

Là một phần của phong cách cổ điển, kiểu chữ cổ điển cũng đang hồi sinh mạnh mẽ. Năm 2024, bạn sẽ được thấy các phông chữ serif và chữ viết tay xuất hiện nhiều hơn trong các thiết kế logo. Các kiểu phông chữ cổ điển tạo ra sự kết nối cảm xúc với khán giả, khơi dậy ký ức về các biển hiệu viết tay và chất liệu in cổ điển. Chúng cũng có thể được sử dụng trong các biểu tượng thương hiệu dựa trên văn bản mà không cần các yếu tố thiết kế bổ sung để làm nổi bật tên công ty.

7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024

3. Nghệ thuật đường nét tối giản

Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế logo ngày càng phát triển và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong năm 2024. Phong cách thiết kế này bao gồm việc sử dụng đường nét rõ ràng, hình dạng hình học và không gian âm để truyền tải thông điệp mạnh mẽ.

 

7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024

4. Minh họa trừu tượng

Sự trở lại với phong cách thiết kế này thể hiện sự thoát khỏi chủ nghĩa biểu tượng truyền thống. Nó cho phép các thương hiệu truyền tải sự phức tạp, đổi mới và sáng tạo vô biên. Có rất nhiều điều bạn có thể làm với các hình minh họa trừu tượng trong khi vẫn duy trì sự đơn giản trong thiết kế logo.

7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024

5. Phong cách trang trí nghệ thuật

Điều thú vị là, những ảnh hưởng của Art Deco cũng đang quay trở lại vào năm 2024. Phong cách này đặc trưng bởi các hình dạng hình học, đường nét táo bạo và chi tiết xa hoa. Khi nói đến phong cách thiết kế logo cổ điển, phong cách này đáp ứng được tất cả các tiêu chí.

7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024

6. Sử dụng gam màu neon lấy cảm hứng từ thập niên 80

Thế hệ Z và hầu hết thế hệ Millennials có thể không quen thuộc với phong cách thẩm mỹ của thập niên 80 nhưng tất cả chúng ta đều có thể quen thuộc với một số yếu tố nhất định của nó. Những màu neon rực rỡ và rực rỡ khó có thể bỏ lỡ ở bất cứ đâu và tôi nghĩ mọi người đều biết rằng chúng truyền cảm hứng cho các xu hướng thiết kế khác nhau. Vào năm 2024, bạn nên chuẩn bị tinh thần để chứng kiến ​​rất nhiều điều này khi những chiếc đèn neon lấy cảm hứng từ thập niên 80 quay trở lại trong phong cách thiết kế logo cổ điển.

7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024

7. Bảng màu hoài cổ

Vào năm 2024, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy những bảng màu hoài cổ trong nhiều biểu tượng khác nhau. Màu sắc hoài cổ bao gồm các tông màu hoặc màu sắc gợi lên cảm giác gần gũi mà đầy tích cực về thương hiệu. Vì vậy, hãy nghĩ đến tông màu đất từ ​​những năm 70 hoặc phấn màu từ những năm 90 để tăng thêm sức hấp dẫn cổ điển cho thiết kế logo.

7 phong cách thiết kế logo cổ điển sẽ trở lại vào năm 2024

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay