Paris tiết lộ chiến dịch thiết kế đồ họa cho Thế vận hội Olympic 2024

Nghệ sĩ người Paris Ugo Gattoni đã minh họa các thiết kế đồ họa Olympic đầy ấn tượng cho Thế vận hội 2024.

Khi Paris chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic 2024 trong vài tháng tới, Ủy ban Olympic Quốc tế đã tiết lộ hai áp phích chính thức được minh họa bởi nghệ sĩ Ugo Gattoni, người trước đây đã từng làm việc với các thương hiệu xa xỉ như Cartier và Hermès.

Paris tiết lộ chiến dịch thiết kế đồ họa cho Thế vận hội Olympic 2024

NHỮNG ẤN TƯỢNG TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA PARIS OLYMPIC 2024

Gattoni đã dành hơn 2.000 giờ cho các tấm áp phích với đầy đủ các chi tiết theo phong cách Where's Wally? sách giải đố. Bao gồm mọi sự kiện trong các giải đấu và các biểu tượng khác liên quan đến Thế vận hội, chẳng hạn như logo Paris 2024 và các linh vật Phryges.

1. Đưa yếu tố bản địa vào thiết kế 

Mặc dù các địa danh của Paris như Tháp Eiffel và Grand Palais có thể được tìm thấy trong các áp phích, nhưng bản thân cảnh quan thành phố đã được biến thành một khung cảnh giả tưởng, với sự bổ sung đáng chú ý là một vùng nước bao quanh nó.

Paris tiết lộ chiến dịch thiết kế đồ họa cho Thế vận hội Olympic 2024

2. Thể hiện yếu tố thủ công đặc sắc của Pháp

Gattoni ước tính rằng các số liệu riêng lẻ nhìn thấy trên hai tấm áp phích lên tới hàng chục nghìn - và không có cái nào giống cái nào. Trưởng bộ phận thiết kế của Paris 2024, Joachim Roncin nhấn mạnh rằng ông muốn mời một nghệ sĩ tham gia vào quy trình thủ công, với Gattoni vẽ từng đường nét riêng lẻ thay vì lấp đầy các cảnh bằng các yếu tố sao chép và dán. Lựa chọn cho mọi người thấy sự hòa nhập cũng là một quyết định sáng suốt. Roncin giải thích: “Ugo đã hợp nhất rất nhiều vận động viên cũng như rất nhiều công chúng, vì vậy cả hai đều sống cùng nhau.

Paris tiết lộ chiến dịch thiết kế đồ họa cho Thế vận hội Olympic 2024

3. Bố cục thiết kế độc đáo với bảng màu tươi sáng

Gattoni nói với chúng tôi rằng bố cục là phần thử thách nhất của quá trình. “Đó là một khó khăn lớn. Sau đó, khi tôi đã có tất cả các đường nét và bố cục, tôi thực sự rất vui khi được sử dụng màu sắc và mang lại sức sống cho bức vẽ này.” Bảng màu tươi sáng và đa dạng nhưng cũng chứa đựng những liên kết tinh tế với bản sắc thiết kế Paris 2024 , tạo nên cầu nối giữa thương hiệu chính và tác phẩm nghệ thuật quảng cáo. (Bất kỳ ai có thể chọn các màu khác nhau đều có thể làm như vậy với phiên bản tô màu có sẵn để mua.)

Paris tiết lộ chiến dịch thiết kế đồ họa cho Thế vận hội Olympic 2024

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay