Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới

Làm thế nào để bạn tạo ra nhận diện cho một thương hiệu đã tồn tại 48 năm như Decathlon mà chỉ có một dấu chữ?

Decathlon là công ty thể thao lớn thứ ba trên thế giới và ngày 12/3 vừa qua đã công bố việc đổi thương hiệu, do công ty tư vấn thương hiệu Wolff Olins thực hiện. Việc đổi thương hiệu nhằm mục đích đưa Decathlon từ một nhà bán lẻ của Pháp trở thành một thương hiệu thể thao "phù hợp với tương lai" và phản ánh tốt hơn phạm vi đối tượng mà công ty hỗ trợ:  Mọi môn thể thao, mọi người, mọi lứa tuổi và mọi trình độ. 

Việc định vị thương hiệu mới dựa trên mục đích thương hiệu mới: "đưa mọi người đến với những điều kỳ diệu của thể thao", với "điều kỳ diệu" là yếu tố then chốt. Giống như việc đổi thương hiệu Sweaty Betty gần đây, có một sự chuyển hướng khỏi sự hoàn hảo trong việc tập thể dục và tập trung vào cảm giác vui chơi và thích thú khi chơi thể thao.

Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới

NHỮNG THÚ VỊ ĐẰNG SAU BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA DECATHLON

Logo mới bao gồm hai thành phần, nhãn chữ và biểu tượng mới, được thương hiệu gọi là Quỹ đạo.

1. Biểu tượng

Trọng tâm của logo mới là nhu cầu tượng trưng cho môi trường ngoài trời: biểu tượng tự hào có một ngọn núi và làn sóng phản ánh rất nhiều môn thể thao. Chuyển động của biểu tượng thể hiện cam kết của thương hiệu về tính tuần hoàn đồng thời kế thừa di sản thiết kế của Decathlon với chữ “A” nghiêng mang tính biểu tượng của chúng tôi.

 

Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới

2. Kiểu chữ

Kiểu chữ dành riêng cho việc đổi thương hiệu được tạo ra font chữ Swizz Grilli Type. Khi giới thiệu về Grilli, Wolff Olins muốn truyền tải cảm giác về thương hiệu vượt ra ngoài logo.

Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới

3. Màu sắc

Màu xanh lam mới của logo rực rỡ và tràn đầy năng lượng, thể hiện uy tín của Decathlon với tư cách là một thương hiệu thể thao. Nhận diện thương hiệu mới của Decathlon vượt xa logo mới.

Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay