13/04/2024
Logo Tesla: Rút phích cắm quá khứ, sạc tương lai
29/02/2024
Mục lục:
#SƠ LƯỢC LỊCH SỬ CỦA TESLA: CÁCH MẠNG HÓA ĐƯỜNG BỘ
#SỰ PHÁT TRIỂN CỦA LOGO TESLA
#CÁC YẾU TỐ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CỦA LOGO TESLA
Sự phát triển của logo Tesla còn là biểu tượng cho cam kết vượt qua các ranh giới của hãng.
Thương hiệu Tesla vẫn nhất quán một cách đáng ngạc nhiên, chỉ có hai phiên bản logo kể từ khi thành lập. Hãy cùng ATH Creative khám phá lịch sử của logo Tesla và đi sâu vào ý nghĩa đằng sau thiết kế của hai phiên bản.
>> Đọc thêm Những điểm thú vị đằng sau bộ nhận diện mới của Vinamilk
>> Khám phá lịch sử và sự phát triển của logo Walt Disney (phần 1)
>> Khám phá lịch sử và sự phát triển của logo Walt Disney (p2)
SƠ LƯỢC LỊCH SỬ CỦA TESLA: CÁCH MẠNG HÓA ĐƯỜNG BỘ
Tesla Motors được thành lập vào năm 2003 bởi Martin Eberhard và Marc Tarpenning, được thúc đẩy bởi tầm nhìn thúc đẩy sự xuất hiện của giao thông bền vững. Elon Musk gia nhập Tesla Motors vào năm 2004, đảm nhận vai trò đồng sáng lập, CEO và kiến trúc sư sản phẩm.
Nguồn tài trợ ban đầu của công ty đến từ những người đồng sáng lập và Musk đã cung cấp 6,5 triệu USD trong vòng tài trợ Series A. Vào tháng 5 năm 2009, Daimler AG đã mua lại 10% cổ phần của Tesla Motors với giá 50 triệu USD. Tesla Roadster, chiếc xe sản xuất đầu tiên của công ty, đã khởi đầu hành trình của Tesla Motors trong ngành công nghiệp xe điện. Mẫu xe Tesla mang tính đột phá này cho thấy tiềm năng của ô tô điện và tạo ra sự thay đổi trong toàn ngành theo hướng vận chuyển bền vững.
(Nguồn: Looka)
RO Studio, công ty thiết kế đằng sau việc xây dựng thương hiệu cho cả Tesla và SpaceX, một dự án kinh doanh khác của Musk, đã tạo ra logo Tesla. Nó tô điểm cho nhiều mẫu xe trong suốt lịch sử của công ty, bắt đầu với Roadster và sau đó là Model S, Model X, Model 3 và Model Y, luôn nhất quán qua từng cột mốc mới.
Là một thiết kế hiện đại và sáng tạo, logo Tesla tỏ lòng tôn kính với tên gọi của công ty, Nikola Tesla.
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA LOGO TESLA
Logo Tesla là sự thể hiện của Nikola Tesla và đại diện cho sứ mệnh vận tải bền vững của công ty. Nó có chữ “T” cách điệu lấy cảm hứng từ động cơ điện, thể hiện sự hiện đại, đổi mới và tiến bộ trong phông chữ và kiểu chữ cũng như sức mạnh, sự sang trọng và sự thay đổi trong bảng màu .
1. Giai đoạn từ 2003-2017: Tăng cường an toàn và tôn vinh cội nguồn
Từ năm 2003 đến năm 2017, logo Tesla đã sử dụng một chiếc khiên, tượng trưng cho sự an toàn và gợi nhớ lại hệ tư tưởng của Nikola Tesla. Thiết kế tấm chắn nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc đảm bảo an toàn cho khách hàng và môi trường thông qua xe điện.
Bên trong tấm khiên có một biểu tượng ẩn . Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy chữ “T” cách điệu nhưng sự thật thú vị hơn nhiều. Biểu tượng hình chữ T độc đáo này tượng trưng cho mặt cắt ngang của động cơ điện. Phiên bản logo này truyền tải sự cống hiến của Tesla trong việc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô thông qua các công nghệ bền vững và sáng tạo.
2. Giai đoạn từ 2017 – Hôm nay: Kiểu dáng đẹp và hợp lý như mẫu Tesla mới nhất
Năm 2017, logo Tesla đã thay đổi. Logo đã được đơn giản hóa và hiện đại hóa, loại bỏ tấm khiên và thay thế nhãn chữ sans-serif đơn giản bằng phông chữ hiển thị đặc trưng. Bí mật đằng sau logo Tesla được đặt lên hàng đầu trong quá trình phát triển logo này. Trên thực tế, chữ “T” trong logo có ý nghĩa tượng trưng cho mặt cắt ngang của động cơ điện. Elon Musk đã tự mình giải thích điều này trên mạng xã hội vào năm 2017.
(Nguồn: Looka)
Giảm các yếu tố gây mất tập trung và bám sát các chủ đề cốt lõi là điều tạo nên một logo tuyệt vời . Bằng cách loại bỏ tấm chắn và cập nhật nhãn chữ , chúng tôi có được một cái nhìn táo bạo và mang tính tương lai, không chỉ truyền đạt nhận diện thương hiệu Tesla mà còn đề cập đến sản phẩm của hãng. Sự thay đổi trong thiết kế giữa phiên bản tinh giản mà Tesla sử dụng ngày nay và thiết kế trước đó cho thấy sự phát triển và tăng trưởng của Tesla trong ngành công nghiệp xe điện.
>> Khám phá Logo Nike: Logo trị giá 35 USD đã trở thành biểu tượng toàn cầu
>> Đọc thêm Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?
CÁC YẾU TỐ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CỦA LOGO TESLA
Logo Tesla không chỉ là một hình ảnh; nó là biểu tượng mạnh mẽ cho cam kết của thương hiệu đối với sự đổi mới, tiến bộ và bền vững trong ngành ô tô điện.
1. Ý nghĩa của chữ 'T' cách điệu
Chữ “T” cách điệu trong logo Tesla gợi nhớ đến mặt cắt ngang của động cơ điện. Chân của chữ “T” tượng trưng cho stato của động cơ, trong khi thanh cong phía trên biểu thị khe hở không khí. Dù thế nào đi nữa, việc sử dụng biểu tượng làm chữ cái là một lựa chọn thiết kế logo tuyệt vời. Kết hợp cẩn thận sản phẩm thương hiệu của Tesla vào logo.
(Nguồn: Looka)
Chữ “T” không chỉ thể hiện cam kết của Tesla đối với xe điện mà còn đóng vai trò như một lời tri ân trực quan tới nhà phát minh Nikola Tesla và công trình tiên phong của ông trong lĩnh vực điện từ. Mối liên kết giữa logo và di sản của Nikola Tesla nhấn mạnh sự cống hiến của công ty cho sự đổi mới và tính bền vững.
2. Font chữ và kiểu chữ: Thể hiện tinh thần của động cơ điện
Những đường nét gọn gàng và phong cách tối giản của logo Tesla gợi ý sự đổi mới, một khái niệm trung tâm về năng lượng điện. Phông chữ tối giản, thiếu các đường dọc trong các chữ cái “E” và “A”. Thiết kế này củng cố ý tưởng về sự đơn giản và chủ nghĩa tương lai, phản ánh cách tiếp cận tiên phong của Tesla đối với xe điện.
Hình chữ “T” nghiêng của logo đóng vai trò đại diện trực quan cho năng lượng đang chuyển động. Nhìn chung, phông chữ và kiểu chữ của logo Tesla truyền tải một cách hiệu quả tinh thần điện và cam kết của thương hiệu đối với sự đổi mới và tính bền vững.
3. Bảng màu: Quyền lực, sang trọng và thay đổi
Tesla có logo màu trắng trên nền đen hoặc đỏ, vẽ trên bảng màu đen trắng (hoặc bạc) hiện đại. Một nghiên cứu ngược lại, một mặt, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, đổi mới và tiến bộ công nghệ. Mặt khác, màu đen biểu thị sự cống hiến của thương hiệu cho sự sang trọng và đổi mới.
Màu đỏ thường được sử dụng làm màu nhấn trong logo Tesla, tượng trưng cho niềm đam mê và sự thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô. Việc kết hợp những màu sắc này trong logo sẽ tạo ra sự thể hiện ấn tượng và có ý nghĩa về bản sắc và giá trị của thương hiệu, truyền tải cam kết của Tesla đối với sự đổi mới, sự sang trọng và tính bền vững trong thị trường xe điện.
Vẻ ngoài độc đáo và ý nghĩa ẩn giấu đằng sau logo Tesla khiến nó trở thành biểu tượng mang tính biểu tượng của lĩnh vực đổi mới ngày nay.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Khám phá TOP các dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Sưu tầm)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay