13/04/2024
Những điểm thú vị đằng sau bộ nhận diện mới của Vinamilk
Việc thương hiệu của Vinamilk thay đổi nhận diện là sự khẳng định kiên quyết về di sản của họ khi mạnh dạn tiến tới tương lai.
Việc thương hiệu của Vinamilk thay đổi nhận diện là sự khẳng định kiên quyết về di sản của họ khi mạnh dạn tiến tới tương lai. Bộ nhận diện mới đã phần nào đó thể hiện quyết tâm vì sự đảm bảo cho sức khỏe khách hàng. Chiến lược thương hiệu mới không chỉ là biểu tượng mà còn là niềm tin của thương hiệu sữa lâu đời tại Việt Nam. Với những tuyên ngôn như “CHĂM SÓC ĐỂ THAY ĐỔI, CHĂM SÓC ĐỂ LÀM, KỲ VỌNG ĐIỀU TỐT NHẤT TỪ NĂM 1976”, Vinamilk tái khẳng định cam kết hướng tới sự đổi mới kể từ khi thành lập.
(Nguồn: Sưu tầm)
Đội ngũ 50 chuyên gia trong và ngoài nước làm việc hơn một năm cùng với Vinamilk để ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Logo thể hiện tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” với nguồn năng lượng trẻ trung, khát khao của người Việt. Dự án nhận diện thương hiệu được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo đẳng cấp quốc tế. Megan Bowker, hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk và Duy Đào, Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karin Fyhrie của Sovereign Objects.
NHỮNG ĐIỂM THÚ VỊ TRONG BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA VINAMILK
Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và được đầu tư kỹ lưỡng. Logo mới là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu trong nước và thế giới. Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế giữa hai khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Theo đại diện Vinamilk, Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Tổng thể ý nghĩa logo Vinamilk đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
(Nguồn: Sưu tầm)
Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng. Nó bao gồm hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay. Điều này mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị” với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính.
(Nguồn: Sưu tầm)
Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023. Tại siêu thị, kệ hàng, điểm bán lẻ sẽ trưng bày theo phong cách tươi mới, mô hình chữ V (gợi nhớ đến Vinamilk), sản phẩm được sắp xếp khéo léo, tựa như bức tranh.
>> Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?
(Nguồn: Sưu tầm)
Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người dùng và toàn xã hội.
(Nguồn: Sưu tầm)
“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.
(Nguồn: Sưu tầm)
Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị… với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.
(Nguồn: Sưu tầm)
“Một thương hiệu muốn tồn tại 100 hay 200 năm luôn phải thay đổi với điều kiện thực tế. Trong suốt 47 năm hình thành và phát triển, Vinamilk cũng đã thay đổi nhiều lần, và lần thay đổi này không phải là ngoại lệ. Vì thế, giá trị đầu tư tài chính không nhiều nhưng hiệu quả mang lại được kỳ vọng rất lớn”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.
Việc Vinamilk thay đổi bộ nhận diện đã mang đến làn gió mới, trẻ trung và hiện đại cho một thương hiệu Việt Nam đã tồn tại rất lâu. Điều này đã thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng trong giai đoạn cạnh tranh cao giữa các doanh nghiệp sữa. Tuy nhiên, để tái thâm nhập lại vào thị trường và đi sâu vào tiềm thức người tiêu dùng, Vinamilk cần phải đẩy mạnh truyền thông về nhận diện mới của mình và giải thích rõ ràng cho người tiêu dùng về sự thay đổi này.
>> Đọc thêm Giải mã tất-tần-tật logo mới của Viettel
>> Bộ nhận diện Starbuck - Vẻ đẹp từ sự pha trộn những giá trị bản sắc thương hiệu
(Nguồn: RGB )
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay