GIẢI MÃ “TẤT TẦN TẬT” Ý NGHĨA LOGO MỚI CỦA VIETTEL

Ngày 7/1/2021, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã công bố tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện mới. Viettel tái định vị thương hiệu nhằm thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số, quyết tâm thực hiện mục tiêu “Kiến tạo xã hội số”

Sau khi thực hiện xong sứ mệnh "Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, năm 2019, khi tròn 30 tuổi, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới "Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số. Cho đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số, Giải pháp số, Nội dung số, Tài chính số, An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao. 

Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế, khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.

“Giá trị dẫn dắt của thương hiệu” - Trước đây, giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel là Quan tâm (Caring) và Sáng tạo (Innovative), hai giá trị này vẫn được Viettel tiếp tục gìn giữ và phát triển trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi của thương hiệu được bổ sung thêm nhân tố mới là Khát khao (Passionate) – nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nguồn năng lượng, sức trẻ cho thương hiệu. Cả ba giá trị này được Viettel kết tinh trong 1 từ thể hiện cho triết lý thương hiệu là "Diversity” – Cộng hưởng tạo sự khác biệt.

GIẢI MÃ “TẤT TẦN TẬT” Ý NGHĨA LOGO MỚI CỦA VIETTEL

Thông điệp ý nghĩa đằng sau logo mới thương hiệu Viettel

Màu sắc và hình khối

Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel. Ngoài ra, tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất vẫn được Viettel gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong bộ nhận diện. Đó chính là tầm nhìn “sáng tạo vì con người”. 

Sự sáng tạo có đích đến cụ thể là con người nhằm góp phần kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn. Con người là động lực giúp Viettel không ngừng dịch chuyển để tiên phong đón đầu những thay đổi của thời cuộc và sẵn sàng khai phá tiềm năng trong những bình thường mới lẫn thực tại mới. Tại Viettel, sự sáng tạo đã vượt xa những sản phẩm, dịch vụ hữu hình để trở thành dòng chảy cảm hứng bất tận cho những ý tưởng mới lạ và tư duy đột phá.

Về tên gọi

Chúng tôi vẫn là Viettel, vẫn là một doanh nghiệp Quân đội, một doanh nghiệp Nhà nước, vẫn là một tổ chức luôn tự nhận những trọng trách với quốc gia, với dân tộc”. Với chủ trương lấy con người làm trọng tâm phát triển, Viettel mang trong mình một trái tim biết quan tâm và lòng trắc ẩn biết thấu hiểu, từ đó tôn vinh bản sắc mỗi cá nhân và thúc đẩy sự gắn kết giữa người với người. Sự quan tâm ấy được gửi trọn đến khách hàng, đối tác cũng như mỗi thành viên trong đại gia đình Viettel qua việc lắng nghe từng nhu cầu, mong muốn khác biệt, khích lệ thể hiện bản thân theo cách của riêng mình.

Về thiết kế

Logo mới của Viettel lược bỏ "dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử trên chữ “i” nhằm gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số. Hình khối của logo được giản lược và sử dụng cách viết thường nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thiện. 

Đặc biệt, hình ảnh logo được thể hiện tự do nói lên khát vọng của chính Viettel. Đó là ngọn lửa được thổi bùng từ khao khát, từ nguồn năng lượng của sức trẻ, hướng đến một tương lai vươn tầm. Khát khao cống hiến đã và đang tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào, đưa Viettel bứt phá giới hạn, vượt qua thách thức và chinh phục đỉnh cao để. Khát khao đối với mỗi người Viettel còn là động lực để nghĩ lớn và là mục tiêu để vươn xa, biến khát khao thành hành động, giúp thực hiện trọng trách quốc gia và đổi mới theo tư duy toàn cầu.

Cấu trúc Slogan

Được xây dựng với cấu trúc mở, slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là "Your way” giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Bên cạnh đó, slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là "Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”. Viettel hiểu rằng, quyền khác biệt là một tài sản riêng và đặc biệt được coi trọng trong xã hội hiện nay. Bởi vậy, Viettel tôn vinh sự khác biệt để làm nên những điều kỳ diệu.

Tinh thần đoàn kết

Kế thừa mong muốn phục vụ mỗi khách hàng theo một cách riêng, triết lý cộng hưởng không chỉ củng cố tinh thần cá thể hóa theo nhu cầu và trải nghiệm, mà còn nâng tầm thông điệp ấy với lớp nghĩa sâu hơn: thúc đẩy sự hòa hợp và hội tụ những cá thể đơn lẻ để tạo sự khác biệt với sức mạnh tổng hòa. Đó chính là sự gắn bó máu thịt cả trong nội bộ cũng như trách nhiệm với xã hội của Viettel, được kế thừa và lưu giữ qua hai chữ "t" viết liền nhau trong thiết kế logo.

GIẢI MÃ “TẤT TẦN TẬT” Ý NGHĨA LOGO MỚI CỦA VIETTEL

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay