Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

Thiết kế logo mới của Johnson & Johnson được xây dựng dựa trên di sản Công ty. Sự thay đổi mang tính hiện đại hóa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Nét chữ viết tay quen thuộc trên logo tập đoàn dược phẩm Johnson & Johnson, vốn là “một trong những biểu tượng thương hiệu được sử dụng lâu nhất trên thế giới” vừa được làm mới lại vào tháng 9/2023. 

Vanessa Broadhurst, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Quan hệ Doanh nghiệp Toàn cầu cho biết : “ Nhận diện thương hiệu Johnson & Johnson của chúng tôi truyền đạt cách tiếp cận táo bạo của chúng tôi đối với sự đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đồng thời vẫn trung thành với dịch vụ chăm sóc mà chúng tôi dành cho bệnh nhân trên toàn thế giới”. “Chúng tôi vô cùng tự hào về việc dẫn đầu ngành chăm sóc sức khỏe trong hơn một thế kỷ và đang tận dụng động lực khoa học của mình để tác động sâu sắc đến sức khỏe của nhân loại.”

Mặc dù đây là một thay đổi lớn nhưng người mua hàng có thể sẽ không chú ý đến nó vì logo viết tay vẫn sẽ được sử dụng trên các sản phẩm tiêu dùng của hãng. Ví dụ như Band-Aid và Tylenol. Johnson & Johnson gần đây đã tách thành hai công ty - một công ty tập trung vào các thiết bị y tế và thuốc men. Công ty còn lại tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, hoạt động dưới thương hiệu Kenvue.

PH N TÍCH BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA JOHNSON & JOHNSON

1. Logo

Logo mới được thiết kế theo hướng hiện đại hóa cho giai đoạn phát triển tiếp theo của thương hiệu. Mỗi chữ được vẽ bằng một nét bút, tạo nên sự tương phản vừa mang lại cảm giác bất ngờ vừa mang tính nhân văn. Công ty sẽ sử dụng cả phiên bản dài và ngắn của logo, mở rộng và xây dựng nhiều tính công bằng hơn xung quanh biểu tượng 'J&J' dạng ngắn. Điều này giúp logo được thị hiện đại, cá tính hơn, đặc biệt là trong các giao diện kỹ thuật số.

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

2. Màu sắc

Sắc đỏ vẫn được giữ lại làm màu sắc của thương hiệu. Đồng thời, nó cũng được làm sống động hơn để biểu thị sự sẵn sàng tiến hóa theo thời gian. Sắc đỏ này mang sắc thái mới mẻ, tươi sáng và hiện đại. Nó thể hiện khả năng ứng phó khẩn cấp với các thách thức về sức khỏe, phát triển theo thời đại và định hình tốc độ.

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

3. Dấu và ký tự

Dấu và ký tự mới thể hiện sự quan tâm với sức khỏe của con người. Nó thể hiện mình là một biểu tượng dễ nhận biết hơn trên toàn cầu. Đặc biệt, 2 yếu tố này còn mang tới cảm giác cởi mở mà Johnson & Johnson mong muốn mang đến.

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

4. Yếu tố đồ họa

Các yếu tố đồ họa được thể hiện rõ ràng, mạch lạc và đơn giản. Điều này đã khơi dậy năng lượng, sự lạc quan và hòa nhập của doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển mới. Đây được đánh giá là một cách tiếp cận độc đáo và khác biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

LÝ DO THAY ĐỔI TRONG LOGO JOHNSON & JOHNSON

1. Có một doanh nghiệp hoàn toàn mới để giới thiệu với người tiêu dùng

Logo cũ của Johnson & Johnson được tạo ra bằng chữ ký của người đồng sáng lập James Wood Johnson. Logo này được đánh giá có giao diện thân thiện khi xuất hiện rất hiệu quả trên các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em. Tuy nhiên, trước tình hình mới, Johnson & Johnson - với tư cách là một công ty đa quốc gia, đã thành lập một doanh nghiệp hoàn toàn mới mang tên Kenvue. Sau này cũng sẽ cung cấp các sản phẩm dành cho trẻ em như thuốc cải tiến Johnson, bao gồm dầu gội, phấn rôm trẻ em,...

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

2. Đã 130 năm kể từ khi logo xuất hiện

Thông thường các công ty phải làm mới logo của mình đình kỳ để luôn phù hợp với xu hướng.  Vì logo của Johnson & Johnson đã gắn bó với công ty hơn 130 năm nên việc thay đổi logo có thể là một phần trong chiến lược mở rộng của doanh nghiệp. Logo mới sẽ thể hiện rõ nét hơn các giá trị, sản phẩm, mục tiêu của công ty trong giai đoạn mới.

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

3. Logo cũ đã “quá cũ” đối với một doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe

Khách hàng yêu thích Johnson & Johnson bởi các sản phẩm chất lượng của họ. Logo mới thể hiện sự vững chắc, hiện đại và mạnh mẽ hơn. Đây cũng là định hướng phát triển của họ, đó là luôn đi đầu trong lĩnh vực dược phẩm, không ngại đổi mới và cải tiến chất lượng sản phẩm.

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

4. Logo mới dễ hiển thị và dễ nhớ hơn

Người phát ngôn của thương hiệu này cho biết: Logo mới với lựa chọn màu sắc và phông chữ tối giản, đơn giản hơn, dễ xử lý và dễ nhớ hơn. Hơn nữa, họ tuyên bố rằng không phải tất cả trẻ em đều biết viết chữ ký. Việc thay đổi logo là điều nên làm vì thiết kế cũ thể hiện sự già đi trong thời đại “biểu tượng cảm xúc và tin nhắn”.

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

5. Logo cũ đang dần bị loại bỏ ra khỏi một số sản phẩm của Johnson & Johnson

Johnson & Johnson đã thay đổi logo của họ vào những tháng đầu năm 2023. Có thể bạn chưa nhận ra, nhưng công ty đã dần loại bỏ logo cũ ra khỏi các sản phẩm của mình và thay thế bằng thiết kế logo mới. Rất nhiều người ủng hộ sự thay đổi lần này của Johnson & Johnson. Họ đánh giá đây là điều cần thiết để doanh nghiệp thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng.

Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay