13/04/2024
Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?
01/12/2023
Mục lục:
#PH N TÍCH BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA JOHNSON & JOHNSON
#LÝ DO THAY ĐỔI TRONG LOGO JOHNSON & JOHNSON
Thiết kế logo mới của Johnson & Johnson được xây dựng dựa trên di sản Công ty. Sự thay đổi mang tính hiện đại hóa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Nét chữ viết tay quen thuộc trên logo tập đoàn dược phẩm Johnson & Johnson, vốn là “một trong những biểu tượng thương hiệu được sử dụng lâu nhất trên thế giới” vừa được làm mới lại vào tháng 9/2023.
Vanessa Broadhurst, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Quan hệ Doanh nghiệp Toàn cầu cho biết : “ Nhận diện thương hiệu Johnson & Johnson của chúng tôi truyền đạt cách tiếp cận táo bạo của chúng tôi đối với sự đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đồng thời vẫn trung thành với dịch vụ chăm sóc mà chúng tôi dành cho bệnh nhân trên toàn thế giới”. “Chúng tôi vô cùng tự hào về việc dẫn đầu ngành chăm sóc sức khỏe trong hơn một thế kỷ và đang tận dụng động lực khoa học của mình để tác động sâu sắc đến sức khỏe của nhân loại.”
Mặc dù đây là một thay đổi lớn nhưng người mua hàng có thể sẽ không chú ý đến nó vì logo viết tay vẫn sẽ được sử dụng trên các sản phẩm tiêu dùng của hãng. Ví dụ như Band-Aid và Tylenol. Johnson & Johnson gần đây đã tách thành hai công ty - một công ty tập trung vào các thiết bị y tế và thuốc men. Công ty còn lại tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, hoạt động dưới thương hiệu Kenvue.
PH N TÍCH BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA JOHNSON & JOHNSON
1. Logo
Logo mới được thiết kế theo hướng hiện đại hóa cho giai đoạn phát triển tiếp theo của thương hiệu. Mỗi chữ được vẽ bằng một nét bút, tạo nên sự tương phản vừa mang lại cảm giác bất ngờ vừa mang tính nhân văn. Công ty sẽ sử dụng cả phiên bản dài và ngắn của logo, mở rộng và xây dựng nhiều tính công bằng hơn xung quanh biểu tượng 'J&J' dạng ngắn. Điều này giúp logo được thị hiện đại, cá tính hơn, đặc biệt là trong các giao diện kỹ thuật số.
2. Màu sắc
Sắc đỏ vẫn được giữ lại làm màu sắc của thương hiệu. Đồng thời, nó cũng được làm sống động hơn để biểu thị sự sẵn sàng tiến hóa theo thời gian. Sắc đỏ này mang sắc thái mới mẻ, tươi sáng và hiện đại. Nó thể hiện khả năng ứng phó khẩn cấp với các thách thức về sức khỏe, phát triển theo thời đại và định hình tốc độ.
3. Dấu và ký tự
Dấu và ký tự mới thể hiện sự quan tâm với sức khỏe của con người. Nó thể hiện mình là một biểu tượng dễ nhận biết hơn trên toàn cầu. Đặc biệt, 2 yếu tố này còn mang tới cảm giác cởi mở mà Johnson & Johnson mong muốn mang đến.
4. Yếu tố đồ họa
Các yếu tố đồ họa được thể hiện rõ ràng, mạch lạc và đơn giản. Điều này đã khơi dậy năng lượng, sự lạc quan và hòa nhập của doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển mới. Đây được đánh giá là một cách tiếp cận độc đáo và khác biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
LÝ DO THAY ĐỔI TRONG LOGO JOHNSON & JOHNSON
1. Có một doanh nghiệp hoàn toàn mới để giới thiệu với người tiêu dùng
Logo cũ của Johnson & Johnson được tạo ra bằng chữ ký của người đồng sáng lập James Wood Johnson. Logo này được đánh giá có giao diện thân thiện khi xuất hiện rất hiệu quả trên các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em. Tuy nhiên, trước tình hình mới, Johnson & Johnson - với tư cách là một công ty đa quốc gia, đã thành lập một doanh nghiệp hoàn toàn mới mang tên Kenvue. Sau này cũng sẽ cung cấp các sản phẩm dành cho trẻ em như thuốc cải tiến Johnson, bao gồm dầu gội, phấn rôm trẻ em,...
2. Đã 130 năm kể từ khi logo xuất hiện
Thông thường các công ty phải làm mới logo của mình đình kỳ để luôn phù hợp với xu hướng. Vì logo của Johnson & Johnson đã gắn bó với công ty hơn 130 năm nên việc thay đổi logo có thể là một phần trong chiến lược mở rộng của doanh nghiệp. Logo mới sẽ thể hiện rõ nét hơn các giá trị, sản phẩm, mục tiêu của công ty trong giai đoạn mới.
3. Logo cũ đã “quá cũ” đối với một doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe
Khách hàng yêu thích Johnson & Johnson bởi các sản phẩm chất lượng của họ. Logo mới thể hiện sự vững chắc, hiện đại và mạnh mẽ hơn. Đây cũng là định hướng phát triển của họ, đó là luôn đi đầu trong lĩnh vực dược phẩm, không ngại đổi mới và cải tiến chất lượng sản phẩm.
(Nguồn ảnh: Johnson & Johnson)
Ngày nay, Johnson & Johnson không chỉ là sản phẩm của riêng họ. Do đó, thương hiệu quyết định sửa đổi logo trước đây để trở thành một công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu, được khách hàng tin dùng.
4. Logo mới dễ hiển thị và dễ nhớ hơn
Người phát ngôn của thương hiệu này cho biết: Logo mới với lựa chọn màu sắc và phông chữ tối giản, đơn giản hơn, dễ xử lý và dễ nhớ hơn. Hơn nữa, họ tuyên bố rằng không phải tất cả trẻ em đều biết viết chữ ký. Việc thay đổi logo là điều nên làm vì thiết kế cũ thể hiện sự già đi trong thời đại “biểu tượng cảm xúc và tin nhắn”.
5. Logo cũ đang dần bị loại bỏ ra khỏi một số sản phẩm của Johnson & Johnson
Johnson & Johnson đã thay đổi logo của họ vào những tháng đầu năm 2023. Có thể bạn chưa nhận ra, nhưng công ty đã dần loại bỏ logo cũ ra khỏi các sản phẩm của mình và thay thế bằng thiết kế logo mới. Rất nhiều người ủng hộ sự thay đổi lần này của Johnson & Johnson. Họ đánh giá đây là điều cần thiết để doanh nghiệp thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng.
(Nguồn ảnh: Johnson & Johnson)
Trong những năm qua, Johnson & Johnson đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Mỗi lần thay đổi đều phản ánh cam kết của công ty đối với định hướng phát triển bền vững. Từ những khởi đầu khiêm tốn vào năm 1886, công ty đã liên tục điều chỉnh nhận diện của mình để phù hợp với xu hướng thị trường đang phát triển và nhu cầu của người tiêu dùng.
(Nguồn: Logomaker, Johnson & Johnson)
>> Đọc thêm Bộ nhận diện Starbuck - Vẻ đẹp từ sự pha trộn những giá trị bản sắc thương hiệu
>> Đọc thêm Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE?
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay