30/07/2024
7 Xu hướng sáng tạo, truyền thông và thiết kế đồ họa hàng đầu năm 2024
Depositphotos, chuyên trang chia sẻ ảnh stock nổi tiếng, vừa cho xuất bản báo cáo Creative Trends 2024. Bản báo cáo gồm 7 dự đoán. Đọc thêm...
Những đề cập đến văn hóa đường phố của những năm 70-90 sẽ xuất hiện trong các quảng cáo và thiết kế kỹ thuật số. Chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các thiết kế được kết hợp giữa thực tế, phong cách và kích thước. Xu hướng thiết kế năm 2024, cũng như các xu hướng truyền thông, quảng cáo và sáng tạo sẽ phản ánh hiện trạng của thế giới chúng ta đang sống.
Millennials và Gen Z sẽ tiếp tục thúc đẩy hầu hết các xu hướng đồ họa bằng các hoạt động tích cực trên Tiktok và Instagram. Kết quả là vào năm 2024, chúng ta sẽ nhanh chóng nhận ra nhiều kiểu dáng đồ họa mới, pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. Những xu hướng này sẽ trở nên thịnh hành và sử dụng rộng rãi.
“Sau nhiều năm hỗn loạn và thoát ly thực tế, những người sáng tạo nội dung sẽ kiến tạo nên một thực tế mới cho chúng ta vào năm 2024”, Maria Simbirtsev, người đứng đầu bộ phận tiếp thị nội dung của Depositphotos chia sẻ.
Dưới đây là 7 xu hướng sáng tạo và đồ họa được dự đoán sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2024. Cùng khám phá ngay với ATH Creative nhé!
7 XU HƯỚNG SÁNG TẠO ĐỒ HỌA HÀNG ĐẦU 2024
1. Back to the Streets (Văn hóa đường phố)
Sau khoảng thời gian dài cách ly, văn hóa đường phố đang dần hồi sinh trên toàn cầu và các nhà sáng tạo cũng khai thác xu hướng này. Xu hướng này kết hợp thẩm mỹ đô thị như chữ graffiti và các hiệu ứng hậu kỳ bắt chước giao diện của các tạp chí cuối thập niên 70.
2. A way with the Words (giao tiếp bằng văn bản)
Xu hướng này nổi bật với việc sử dụng các kiểu chữ sáng tạo để khiến các dự án thiết kế có cảm xúc và ý nghĩa hơn. Bằng cách kết hợp các font chữ cổ điển, kiểu chữ tương phản, cũng như thêm các chuyển động linh hoạt để tạo ra thông điệp hấp dẫn.
(Nguồn: Depositphotos)
Lý do tại sao xu hướng này “hot hit” trở lại là do chúng ta vẫn thiên về cách tiếp cận “less is more - ít hơn là nhiều”. Sử dụng một thông điệp rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích sẽ khiến mọi người dễ hiểu hơn cũng như đảm bảo về mặt thị giác.
3. Core wave (Xu hướng thẩm mỹ cốt lõi)
Xu hướng này liên quan đến việc sử dụng các chi tiết hình ảnh liên quan tới một chủ đề, mốc thời gian, câu chuyện hoặc lối sống cụ thể. Đó có thể là lấy cảm hứng từ bộ phim Barbie, các bộ phim của Wes Anderson hay anime với phong cách thẩm mỹ đầy đặc trưng. Core way đòi hỏi người sáng tạo và thương hiệu phải biết đồng nhất với đặc điểm nhận dạng mà khán giả của họ yêu mến.
4. Retro yet Timeless (cổ điển nhưng vượt thời gian)
Sức hấp dẫn của các yếu tố cổ điển và vượt thời gian đang thách thức thời trang nhanh. Các xu hướng như #oldmoney trên TikTok và tìm kiếm “quiet luxury” (sự sang trọng yên tĩnh) trên Google làm nổi bật sự quan tâm trở lại đối với di sản và truyền thống. Màu sắc trầm, phông chữ theo phong cách thế kỷ 20 và đồ trang trí truyền thống là những yếu tố chính cần áp dụng cho xu hướng thẩm mỹ này.
5. Personality, Not Gender (tập trung vào tính cách, không phải giới tính)
Vào năm 2024, xu hướng thiết kế trang web và truyền thông sẽ hiếm khi truyền tải những thông điệp định kiến về giới. Theo báo cáo xu hướng của Depositphotos, việc nhấn mạnh vào vẻ đẹp độc đáo, trạng thái cảm xúc, tính cách và câu chuyện cá nhân được đặt lên hàng đầu. Thương hiệu nên nắm bắt sự đa dạng và thể hiện trạng thái cảm xúc cũng như vẻ đẹp độc đáo của mọi giới tính.
6. The Dimensions Game (chơi đùa cùng kích thước)
Sáng tạo là không có giới hạn. Với xu hướng này, người làm sáng tạo đang thử nghiệm nhận thức của khán giả, chơi đùa cùng thực tại và kết hợp phong cách. Ảnh ghép, nhiều lớp lang với kích thước và phong cách khác nhau là công cụ là những đặc điểm nổi bật của xu hướng này.
7. Life, Work, Hybrid (cuộc sống và công việc kết hợp)
Xu hướng thiết kế đồ họa và truyền thông 2024 sẽ thể hiện hai khái niệm chính của thế giới hậu đại dịch. Đầu tiên là sự phân đôi giữa công việc và cuộc sống. Trong đó, mọi người sẽ tập trung vào việc tạo ra môi trường làm việc ưu tiên hiệu quả và hạnh phúc của nhân viên.
Khái niệm thứ hai là về sự kết nối giữa công việc và cuộc sống. Cách tiếp cận này đang ngày càng phát triển. Đó là lý do tại sao xu hướng thiết kế đồ họa hiện nay bao gồm hình ảnh cuộc sống hàng ngày của mọi người. Điều này bao gồm những hình ảnh mô tả nơi làm việc đa dạng, lấy con người làm trung tâm với màu sắc nhẹ nhàng, thân thiện.
(Nguồn: Depositphotos)
Việc theo đuổi xu hướng thiết kế đồ họa thịnh hành hay tạo ra xu hướng của riêng bạn không quan trọng. Bằng cách hiểu các xu hướng hình ảnh hiện tại, bạn có thể hiểu khán giả của mình hơn. Từ đó tạo ra những ý tưởng phù hợp với thị hiếu người dùng.
Nếu bạn đang tìm một đơn vị đồng hành trong hành trình xây dựng thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn miễn phí!
(Nguồn: Depositphotos, RGB.vn)
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật của ATH Creative
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay