13/04/2024
Sự chuyển đổi logo của Burger King: Một chiến lược mới táo bạo
26/01/2024
Mục lục:
#REBRAND NHẰM MỤC ĐÍCH “ N NG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ NHẬN THỨC VỀ HƯƠNG VỊ BURGERKING”
#TRẢI NGHIỆM KỸ THUẬT SỐ LÀ ĐỘNG LỰC LỚN
Burger King đã tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu toàn diện để cập nhật tất cả các yếu tố hình ảnh mới của mình.
Là một phần của cuộc cải tiến này, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã loại bỏ logo trước đó, được giới thiệu vào năm 1999, để chuyển sang thiết kế phẳng phù hợp hơn với xu hướng hiện tại. Nhà thiết kế Lisa Smith, giám đốc sáng tạo điều hành tại Jones Knowles Ritchie cho biết “Lần đổi thương hiệu lần này của Burger King sau 20 năm tập trung vào đồ ăn của nhà hàng mang đậm tinh thần Mỹ và quá khứ của nó”. Việc Jones Knowles Ritchie thiết kế lại toàn diện bộ nhận diện hình ảnh của Burger King bao gồm việc tạo ra một logo cổ điển gần giống với logo được thương hiệu này sử dụng trong những năm 1970, 80 và 90.
(Nguồn: Sưu tầm)
Trọng tâm của thiết kế lại là logo, loại bỏ đường cong màu xanh lam đã được sử dụng từ năm 1999. Burger King cho biết trong một thông cáo báo chí rằng “logo tối giản mới đáp ứng liền mạch sự phát triển thương hiệu của thời đại”. Nó cũng nhằm tôn vinh lịch sử 64 năm của thương hiệu, với diện mạo mới mô phỏng logo cũ được sử dụng từ năm 1969 đến năm 1999.
Khách hàng sẽ nhận thấy màu sắc “phong phú và đậm nét” trên biển hiệu với phông chữ mới được thiết kế riêng có tên “Ngọn lửa”. Chuỗi cửa hàng cho biết phông chữ này được lấy cảm hứng từ hình dạng của món ăn vì nó “tròn, đậm và ngon”.
(Nguồn: Sưu tầm)
Giống như các thiết kế trước năm 1999, logo được đơn giản hóa rõ ràng hơn là hai nửa bánh mì kẹp dòng chữ Burger King. Jones Knowles Ritchie giải thích: “Chúng tôi lấy cảm hứng từ logo ban đầu của thương hiệu và cách nó phát triển để trở thành một biểu tượng trong văn hóa” . "Logo mới bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản của thương hiệu với thiết kế tinh tế, tự tin, đơn giản và vui nhộn."
Jones Knowles Ritchie cho biết: “Một kiểu chữ đậm một cách bất kính, Flame Sans gợi lên hình dạng tự nhiên, hữu cơ của thực phẩm”. "Màu sắc ấm hơn mang lại những nguyên liệu tươi sống, sống động và phương pháp nướng trên ngọn lửa đặc trưng của thương hiệu trở nên sống động trên bao bì, đồng phục phi hành đoàn và trải nghiệm kỹ thuật số."
(Nguồn: Sưu tầm)
Cuộc đại tu bao gồm đồng phục được thiết kế lại cho nhân viên sẽ sử dụng màu nâu đậm làm màu cơ bản. Điều này sẽ được kết hợp với logo mới và các chi tiết trang trí màu đỏ, cam và trắng. Việc buôn bán, bảng thực đơn, biển hiệu nhà hàng và tài sản tiếp thị cũng sẽ bao gồm phông chữ và bảng màu được sửa đổi.
(Nguồn: Sưu tầm)
>> Đọc thêm Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
>> Đọc thêm Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p2)
REBRAND NHẰM MỤC ĐÍCH “ N NG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ NHẬN THỨC VỀ HƯƠNG VỊ BURGERKING”
Bên cạnh logo cổ điển, Jones Knowles Ritchie đã tân trang lại bao bì, đồng phục, quầy hàng, bảng thực đơn, biển hiệu nhà hàng và tài sản tiếp thị của nhà hàng. Tất cả các yếu tố của thiết kế, từ bảng màu cho đến kiểu chữ tùy chỉnh có tên Flame Sans, đều bắt nguồn từ đồ ăn.
(Nguồn: Sưu tầm)
Smith giải thích: “Phương pháp giúp cải thiện chất lượng và cảm nhận hương vị của BK thông qua thiết kế mà chúng tôi đặt ra nhằm gợi lên hương vị tuyệt vời của món ăn”. "Cho dù đó là cách chúng tôi sử dụng màu sắc – lấy cảm hứng từ món nướng trên ngọn lửa, cách chúng tôi chụp ảnh sản phẩm với những bức ảnh macro ngon đến chảy nước miếng về thực phẩm và nguyên liệu tươi, hình dạng và hình thức của phông chữ 'ngọn lửa' hay phong cách bất kính tinh nghịch của hình minh họa mà chúng tôi đã tạo ra."
(Nguồn: Sưu tầm)
Phần lớn việc này nhằm chống lại những nhận thức tiêu cực hiện có về đồ ăn của Burger King. Smith cho biết: “Phương pháp tiếp cận sáng tạo của chúng tôi phản ánh những gì Burger King đang làm với thực phẩm, không chứa màu sắc, chất bảo quản và hương vị từ các nguồn nhân tạo”.
(Nguồn: Sưu tầm)
"Chúng tôi muốn sử dụng thiết kế để giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhận thức tiêu cực của nhiều người về thức ăn nhanh và thực tế tích cực về câu chuyện đồ ăn của chúng tôi bằng cách làm cho thương hiệu có cảm giác ít tổng hợp, giả tạo và rẻ tiền mà thực tế hơn, thèm ăn hơn- có thể và ngon," cô tiếp tục. “Nói một cách đơn giản, để làm cho thương hiệu Burger King và các món ăn trở nên hấp dẫn hơn.”
>> Khám phá lịch sử và sự phát triển của logo Walt Disney
>> Có gì đặc biệt trong logo mới của Johnson & Johnson sau 135 năm?
TRẢI NGHIỆM KỸ THUẬT SỐ LÀ ĐỘNG LỰC LỚN
Giống như hầu hết các thương hiệu lớn, Burger King có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ và việc đổi thương hiệu được thiết kế để hoạt động trên nhiều nền tảng kỹ thuật số. “Trải nghiệm kỹ thuật số là động lực to lớn trong việc phát triển thương hiệu của Burger King, nhưng ngày nay thương hiệu nào không ưu tiên kỹ thuật số?” Smith nói.
(Nguồn: Sưu tầm)
"Cách tiếp cận vấn đề này là đảm bảo mọi tài sản nhận dạng thương hiệu dù tĩnh hay chuyển động đều thực sự khác biệt và duy nhất đối với thương hiệu, vì vậy, cho dù bạn chỉ nhìn thấy một yếu tố – logo, màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh hay tất cả trong số họ cùng nhau nổi bật và có thể nhận ra."
(Nguồn: Sưu tầm)
Là một phần của cuộc cải tổ kỹ thuật số, Burger King sẽ sử dụng một biểu tượng yêu thích mới biến các chữ cái B và K thành một chiếc bánh mì kẹp thịt trên ứng dụng và một số nền tảng trực tuyến khác. Smith nói thêm: “Trong biểu tượng yêu thích mới, chúng tôi trở nên vui tươi hơn một chút – biến dấu hiệu thành B và K ẩn – một quả trứng Phục sinh dành cho những người đam mê thiết kế thực sự”. Burger King sẽ bắt đầu triển khai việc đổi thương hiệu ngay lập tức và đang hướng tới việc đại tu tất cả các nhà hàng của mình trong vài năm tới.
(Nguồn: Burger King)
Burger King sẽ bắt đầu triển khai việc đổi thương hiệu ngay lập tức và đang hướng tới việc đại tu tất cả các nhà hàng của mình trong vài năm tới. Thương hiệu này hy vọng rằng việc thiết kế lại sẽ giúp thu hút khách hàng đến với thực phẩm của mình.
(Nguồn: Sưu tầm)
Raphael Abreu, người đứng đầu bộ phận thiết kế tại Restaurant Brands cho biết : " Thiết kế là một trong những công cụ thiết yếu nhất mà chúng tôi có để truyền đạt chúng tôi là ai và chúng tôi coi trọng điều gì, đồng thời nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra mong muốn về món ăn của chúng tôi và tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng". International, công ty sở hữu thương hiệu Burger King. "Chúng tôi muốn sử dụng thiết kế để khiến mọi người thèm ăn món ăn của chúng tôi; sự hoàn hảo khi nướng trên ngọn lửa và trên hết là hương vị của nó."
Thiết kế lại logo của Burger King thể hiện nỗ lực chiến lược nhằm truyền đạt chất lượng thực phẩm, hướng tới tính bền vững và phục hồi vị thế trên thị trường. Cảm giác cổ điển và hoài cổ của logo mới, cùng với thiết kế gọn gàng và đơn giản nhằm mục đích thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Điều này đặc biệt phù hợp với những người đang tìm kiếm những lựa chọn lành mạnh hơn và có ý thức về môi trường hơn. Mặc dù còn quá sớm để đánh giá toàn bộ tác động của việc đổi thương hiệu nhưng Burger King vẫn lạc quan về triển vọng của nó và cam kết nỗ lực không ngừng để cải thiện hoạt động kinh doanh và giành lại thị phần.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay