13/04/2024
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
Năm 2023 là năm sôi động với các sự kiện thay đổi nhận diện đến từ các thương hiệu lớn cả trong nước và trên thế giới.
Trong một năm khá “im ắng” của tiếp thị, quảng cáo, việc làm mới thương hiệu được nhiều nhãn hàng quan tâm. Một số thương hiệu lựa chọn thay đổi, làm mới với một diện mạo ấn tượng, sáng tạo và hiện đại hơn. Đó là những thay đổi đầy tham vọng đến từ những công ty đang ở thế mạnh và tìm cách duy trì vị trí của mình.
Một số chiến dịch rebrand có quy mô nhỏ hơn nhưng vẫn chứng minh rằng thương hiệu luôn sẵn sàng chuyển mình vì thời đại và sự hội nhập toàn cầu. Giá trị, sự thoải mái, cảm giác vui tươi hoặc thể hiện bản thân là những chủ đề thường xuyên xuất hiện khi các thương hiệu cố gắng xoa dịu tâm trạng và tiếp cận những khán giả phần lớn đã đặt mối quan tâm về COVID-19 ở phía sau.
Ở phần 1 này, chúng ta sẽ tìm hiểu 6 doanh nghiệp nổi tiếng thay đổi nhận diện trong năm 2023. Khám phá bài viết ngay với ATH Creative!
TOP NHỮNG THƯƠNG HIỆU REBRAND LOGO NĂM 2023
1. Pepsi
Tháng 3 năm 2023, PEPSI® công bố logo và nhận diện hình ảnh mới, đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo của thương hiệu mang tính biểu tượng. Thiết kế mới thể hiện kiểu chữ đậm, đường nét chuyển động táo bạo với bảng màu đã được cập nhật. Nó bao gồm cả màu đen làm nổi bật cam kết của thương hiệu với Pepsi Zero Sugar. Pepsi triển khai giao diện mới trên tất cả các phương tiện truyền thông của thương hiệu, đánh dấu kỷ niệm 125 năm thành lập .
(Nguồn: Sưu tầm)
Về cốt lõi, Pepsi lấy cảm hứng từ việc giúp khách hàng lưu giữ những khoảnh khắc tận hưởng mà không hối tiếc. Trong thế giới mà kỹ thuật số ngày càng phát triển, Pepsi đưa các yếu tố chuyển động vào hệ thống hình ảnh, giúp Pepsi linh hoạt hơn trong việc di chuyển giữa không gian vật lý và kỹ thuật số.
Mauro Porcini cho biết: "Tại PepsiCo, chúng tôi thiết kế thương hiệu của mình để kể một câu chuyện hấp dẫn và toàn diện. Pepsi là một ví dụ điển hình về một thương hiệu đã liên tục đổi mới chính mình trong hơn 125 năm". , SVP & Giám đốc thiết kế của PepsiCo. "Chúng tôi đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới để kết nối các thế hệ tương lai với di sản thương hiệu của chúng tôi, kết hợp sự khác biệt trong lịch sử của chúng tôi với các yếu tố đương đại để báo hiệu tầm nhìn táo bạo của về những gì sắp xảy ra."
(Nguồn: Sưu tầm)
Logo và bộ nhận diện hình ảnh được kế thừa một cách chặt chẽ từ lịch sử 125 năm của nó và kết hợp các yếu tố hiện đại để tạo ra một diện mạo đặc trưng và không thể phủ nhận của Pepsi. Các yếu tố thiết kế chính bao gồm:
- Quả địa cầu và nhãn hiệu Pepsi kết hợp với nhau để phù hợp với nhiều bối cảnh khác nhau và nhấn mạnh thương hiệu Pepsi đặc biệt.
- Bảng màu cập nhật giới thiệu màu xanh lam và đen để mang lại độ tương phản, sự sống động và nét hiện đại. Với việc thương hiệu tiếp tục tập trung vào Pepsi Zero Sugar, thiết kế mang màu đen, thể hiện rõ hơn cam kết của thương hiệu với Pepsi Zero Sugar trong tương lai.
- Thiết kế hình dáng lon mới tạo sự khác biệt về mặt hình ảnh. Nó làm nổi bật biểu tượng của Pepsi lon như một thương hiệu dễ tiếp cận cho tất cả mọi người.
- Pepsi sử dụng kiểu chữ hiện đại, tùy chỉnh phản ánh sự tự tin và táo bạo.
2. Mirinda
Ngày 9 tháng 5 năm 2023, Mirinda® đã tiết lộ bộ nhận thương hiệu toàn cầu mới của mình, 'Không có hương vị nào giống hương vị của bạn'. Mirinda tập trung xây dựng một hệ thống nhận diện hình ảnh mới vui tươi, tôn vinh sự sáng tạo và sự độc đáo. Đặt sự táo bạo lên hàng đầu trong diện mạo mới với 'M'pactful của Mirinda, thương hiệu nước ngọt có ga có hương vị trái cây nhằm mục đích mang đến nguồn cảm hứng rất cần thiết mà Gen Z đang khao khát.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Trùng hợp với sự kiện ra mắt #NoFlavourLikeYourFlavour, Mirinda đã cho ra mắt bộ nhận diện hình ảnh mới nổi bật có tên "Making an M-pact", được phát triển bởi PepsiCo Design and Innovation nhằm khơi dậy sự sáng tạo.
Logo Mirinda đã được làm mới với màu xanh lá cây tươi sáng hơn, cùng với các góc sắc nét hơn và các đường nét rõ ràng hơn để khuếch đại sự khác biệt của nó. Biểu tượng Mirinda 'M' đóng vai trò như một bức tranh sáng tạo từ đó thương hiệu được đưa vào cuộc sống. Nhận diện hình ảnh mới có các bảng màu vui tươi mang lại cảm giác sảng khoái, đồng thời các quả cầu xoay, bong bóng sủi bọt và hình minh họa trái cây thơm ngon truyền tải cảm giác vui tươi và tràn đầy năng lượng xuyên suốt.
3. Fanta
Fanta – thương hiệu đồ uống thuộc công ty Coca-Cola, lần đầu tiên thống nhất bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu, với một logo mới tung ra trên tất cả các thị trường.
(Nguồn: Sưu tầm)
Theo thông cáo báo chí của Fanta, qua hình ảnh mới mẻ này, thương hiệu muốn truyền cảm hứng cho người tiêu dùng khám phá niềm vui trong cuộc sống, đồng thời biến những điều đơn điệu trở nên thú vị hơn. Trên thực tế, diện mạo mới vẫn gợi cảm giác tương đồng với bộ nhận diện trước đó của hãng. Cùng so sánh hình ảnh trước và sau khi thay đổi logo của Fanta.
(Nguồn: Sưu tầm)
Trong logo mới, Jones Knowles Ritchie đã loại bỏ chi tiết quả cam, chiếc lá, và điều chỉnh sắc xanh lam của logo sáng hơn màu của phiên bản cũ. Điều chỉnh này giúp làm nổi bật lên tên thương hiệu và đảm bảo logo mới có thể kết hợp với các hình ảnh minh hoạ về các loại trái cây tương ứng với hương vị sản phẩm. Từ đó ngầm khẳng định Fanta không chỉ có duy nhất vị cam cũng như giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm khi mua sắm.
4. 7up
Chiến dịch rebrand của 7UP đánh dấu cuộc đại tu quy mô lớn đầu tiên trong hệ thống nhận diện hình ảnh của thương hiệu trong hơn 7 năm qua; bao gồm cả dòng sản phẩm đồ uống Zero Sugar, với doanh số tăng trưởng nhanh chóng nhờ hương vị thơm ngon sảng khoái.
(Nguồn: Sưu tầm)
Việc hình dung lại nhận dạng hình ảnh của một thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Lấy cảm hứng từ cảm giác dễ chịu của nước ngọt có ga, thương hiệu tạo ra một diện mạo với cảm giác như đang thể hiện bản chất sủi bọt của sản phẩm.
(Nguồn: Sưu tầm)
Một trong những lựa chọn chiến lược đầu tiên mà thương hiệu đưa ra là duy trì màu xanh lá cây mang tính biểu tượng của 7UP và biến nó thành nền tảng của hệ thống nhận diện hình ảnh tươi sáng, tự tin. Tiếp theo, thương hiệu thêm màu sắc cam quýt để mang đến cho bảng màu đậm đà sự sống động tươi mới phản ánh hương vị của nó.
(Nguồn: Sưu tầm)
Bằng cách hướng logo mới lên, 7up đã truyền cảm giác chuyển động đầy thú vị. Thương hiệu cũng đã thay đổi mọi thứ để cho phép dịch “UP” trong 7UP qua các nền văn hóa, khu vực và ngôn ngữ để có giao diện thống nhất nhưng vẫn mang tính bản địa hóa. Để kết nối di sản của thương hiệu với tầm nhìn sôi động của chúng tôi về tương lai, hệ thống nhận diện hình ảnh năng lượng cao mới của 7UP đã sẵn sàng cho giai đoạn toàn cầu.
5. Vinamilk
Ngày 6/7/2023, hãng sữa được định giá 2,8 tỉ USD – Vinamilk đã chính thức công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới (rebranding), với tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình” sau 47 năm không ngừng nỗ lực trên thị trường. Chiến dịch rebrand của Vinamilk gây không ít tranh cãi cũng như trở thành hot trend trên mạng xã hội trong những ngày ra mắt.
(Nguồn: Sưu tầm)
Theo đại diện Vinamilk, Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Tổng thể ý nghĩa logo Vinamilk đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
6. Nokia
Ngày 26/02/2023, Nokia đã ra mắt bộ nhận diện mới, nhằm nhấn mạnh rằng họ không còn sản xuất smartphone. Giờ đây họ là thương hiệu mới tập trung vào hệ thống mạng lưới thông tin và ngành công nghiệp số hóa, cụ thể là mảng thị trường dịch vụ không dây cho các thiết bị số.
Logo mới gồm có 5 hình phẳng cách điệu tạo thành chữ “NOKIA”. Màu xanh quen thuộc của thương hiệu cũng bị loại bỏ, mà thay bằng nhiều màu nền khác nhau để có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều mục đích. Theo đại diện Nokia, điều đó giúp tạo nên một biểu tượng tràn đầy năng lượng, linh động và hiện đại.
(Nguồn: Sưu tầm)
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Khám phá thêm TOP dự án thiết kế logo nổi bật của ATH Creative
(Còn tiếp)
(Nguồn: Tổng hợp, RGB, Brand Việt Nam)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay