Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)

Năm 2023 là năm sôi động với các sự kiện thay đổi nhận diện đến từ các thương hiệu lớn cả trong nước và trên thế giới.

Trong một năm khá “im ắng” của tiếp thị, quảng cáo, việc làm mới thương hiệu được nhiều nhãn hàng quan tâm. Một số thương hiệu lựa chọn thay đổi, làm mới với một diện mạo ấn tượng, sáng tạo và hiện đại hơn. Đó là những thay đổi đầy tham vọng đến từ những công ty đang ở thế mạnh và tìm cách duy trì vị trí của mình.

Một số chiến dịch rebrand có quy mô nhỏ hơn nhưng vẫn chứng minh rằng thương hiệu luôn sẵn sàng chuyển mình vì thời đại và sự hội nhập toàn cầu. Giá trị, sự thoải mái, cảm giác vui tươi hoặc thể hiện bản thân là những chủ đề thường xuyên xuất hiện khi các thương hiệu cố gắng xoa dịu tâm trạng và tiếp cận những khán giả phần lớn đã đặt mối quan tâm về COVID-19 ở phía sau.

Ở phần 1 này, chúng ta sẽ tìm hiểu 6 doanh nghiệp nổi tiếng thay đổi nhận diện trong năm 2023. Khám phá bài viết ngay với ATH Creative!

TOP NHỮNG THƯƠNG HIỆU REBRAND LOGO NĂM 2023

1. Pepsi

Tháng 3 năm 2023, PEPSI® công bố logo và nhận diện hình ảnh mới, đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo của thương hiệu mang tính biểu tượng. Thiết kế mới thể hiện kiểu chữ đậm, đường nét chuyển động táo bạo với bảng màu đã được cập nhật. Nó bao gồm cả màu đen làm nổi bật cam kết của thương hiệu với Pepsi Zero Sugar. Pepsi triển khai giao diện mới trên tất cả các phương tiện truyền thông của thương hiệu, đánh dấu kỷ niệm 125 năm thành lập .

Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)

2. Mirinda

Ngày 9 tháng 5 năm 2023, Mirinda®  đã tiết lộ bộ nhận thương hiệu toàn cầu mới của mình, 'Không có hương vị nào giống hương vị của bạn'. Mirinda tập trung xây dựng một hệ thống nhận diện hình ảnh mới vui tươi, tôn vinh sự sáng tạo và sự độc đáo. Đặt sự táo bạo lên hàng đầu trong diện mạo mới với 'M'pactful của Mirinda, thương hiệu nước ngọt có ga có hương vị trái cây nhằm mục đích mang đến nguồn cảm hứng rất cần thiết mà Gen Z đang khao khát.

 

Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)

3. Fanta

Fanta – thương hiệu đồ uống thuộc công ty Coca-Cola, lần đầu tiên thống nhất bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu, với một logo mới tung ra trên tất cả các thị trường.

 

Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1) Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)

4. 7up

Chiến dịch rebrand của 7UP đánh dấu cuộc đại tu quy mô lớn đầu tiên trong hệ thống nhận diện hình ảnh của thương hiệu trong hơn 7 năm qua; bao gồm cả dòng sản phẩm đồ uống Zero Sugar, với doanh số tăng trưởng nhanh chóng nhờ hương vị thơm ngon sảng khoái.

 

Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1) Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)

5. Vinamilk

Ngày 6/7/2023, hãng sữa được định giá 2,8 tỉ USD – Vinamilk đã chính thức công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới (rebranding), với tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình” sau 47 năm không ngừng nỗ lực trên thị trường. Chiến dịch rebrand của Vinamilk gây không ít tranh cãi cũng như trở thành hot trend trên mạng xã hội trong những ngày ra mắt.

Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)
Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1) Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)

6. Nokia

Ngày 26/02/2023, Nokia đã ra mắt bộ nhận diện mới, nhằm nhấn mạnh rằng họ không còn sản xuất smartphone. Giờ đây họ là thương hiệu mới tập trung vào hệ thống mạng lưới thông tin và ngành công nghiệp số hóa, cụ thể là mảng thị trường dịch vụ không dây cho các thiết bị số.

Logo mới gồm có 5 hình phẳng cách điệu tạo thành chữ “NOKIA”. Màu xanh quen thuộc của thương hiệu cũng bị loại bỏ, mà thay bằng nhiều màu nền khác nhau để có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều mục đích. Theo đại diện Nokia, điều đó giúp tạo nên một biểu tượng tràn đầy năng lượng, linh động và hiện đại.

Những thương hiệu nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện năm 2023 (p1)

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay