13/04/2024
Barnardo's ra mắt quảng cáo mới và đồng sáng tạo nhận diện hình ảnh
Tổ chức từ thiện trẻ em Barnardo's đã tiết lộ một chiến dịch nhận diện mới được thiết kế dành cho giới trẻ.
Công ty quản lý thương hiệu The Clearing đã thiết kế bộ nhận diện hình ảnh mới cho Barnardo's, tổ chức từ thiện dành cho trẻ em lớn nhất hoạt động ở Vương quốc Anh, đã hỗ trợ hơn 370.000 người chỉ riêng trong năm 2023. Tổ chức từ thiện đã có hơn 150 năm lịch sử với tên gọi của mình, nhưng với nhiều khán giả tiềm năng không biết về công việc của tổ chức, Barnardo quyết định đã đến lúc điều chỉnh lại nhận diện hình ảnh của mình để thiết lập cho tương lai.
(Nguồn: Sưu tầm)
Lynn Perry, Giám đốc điều hành của Barnardo, cho biết: “Trẻ em và thanh niên ngày nay đang xây dựng tương lai của mình trong bối cảnh có nhiều bất ổn và gián đoạn lớn”. “Với số lượng trẻ em phải đối mặt với nghèo đói, sức khỏe tâm thần kém ngày càng tăng và mối lo ngại ngày càng tăng về những tác hại đang thay đổi trực tuyến, tại Barnardo's, chúng tôi nhận ra rằng trẻ em đang ở trên một nền tảng đang cháy bỏng. Chúng tôi cần phải thích nghi, đặc biệt khi nghiên cứu cho thấy nhiều trẻ em không biết chúng tôi là ai hoặc chúng tôi có thể giúp đỡ chúng như thế nào.”
(Nguồn: Sưu tầm)
>> Đọc thêm Vai trò của định hướng thị giác trong thiết kế logo
>> Khám phá 5 lý do nên thiết kế logo theo xu hướng
NHỮNG ĐẶC BIỆT CỦA CHIẾN DỊCH NHẬN DIỆN BARNARDO
Clearing có sự tham gia của hơn 4.000 người vào quá trình tham vấn nhằm xác định cách nhận dạng và chiến lược có thể phản ánh tốt hơn nhu cầu và trải nghiệm của họ.
1. Sự tham gia đông đảo của trẻ em thuộc mạng lưới Barnardo
Một số trẻ em thuộc mạng lưới Barnardo cũng trực tiếp tham gia vào quá trình thiết kế. Những đứa trẻ được yêu cầu vẽ các bức vẽ có chữ cái đầu tiên trong tên của chúng, sau đó chúng được chuyển thành các hình dạng đồ họa cũng như chữ xuất hiện trong kiểu chữ tùy chỉnh. Những yếu tố này thể hiện xuyên suốt bản sắc và trong chính nhãn hiệu của Barnardo, được thiết kế để phản ánh những trải nghiệm đa dạng mà giới trẻ có.
2. Tăng cường nhận diện bằng lời nói
The Clearing cũng đã phát triển một nhận diện bằng lời nói mới để giúp tổ chức gây được tiếng vang với khán giả trẻ hơn. Pete Dewar, đối tác sáng lập của The Clearing, cho biết: “Giống như hầu hết các tổ chức từ thiện dành cho trẻ em, Barnardo's được thiết kế để giao tiếp với người lớn về trẻ em nhưng không trực tiếp với chính trẻ em”.
(Nguồn: Sưu tầm)
“Giọng điệu mới mà chúng tôi phát triển cho phép Barnardo's chứng tỏ rằng họ thực sự hiểu những gì quan trọng đối với trẻ em và thanh thiếu niên, đồng thời giúp họ khuếch đại tiếng nói và trải nghiệm của nhiều trẻ em, thanh thiếu niên và gia đình. Để dù họ đã biết đến Barnardo hay chưa, họ vẫn có thể nhìn thấy mình trong thương hiệu và cộng đồng.”
3. Hình ảnh chính là điểm tiếp xúc tuyệt vời
Nhận diện bằng hình ảnh và bằng lời nói sẽ được triển khai trên tất cả các điểm tiếp xúc của Barnardo ở Vương quốc Anh, từ trang web và các kênh truyền thông xã hội đến áp phích và thẻ quần áo cho các cửa hàng, cũng như quảng cáo trưng bày và tài sản thế chấp thương hiệu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Có thể thấy, giọng điệu tổng thể của Barnardo chứa đựng sự tươi sáng và sôi nổi, đặc biệt khi nói chuyện với những người bên ngoài mạng lưới hỗ trợ của Barnardo – chẳng hạn như khách hàng và tình nguyện viên của cửa hàng từ thiện. Ngoài ra, nội dung thông điệp còn truyền tải tâm trạng có thể được điều chỉnh như thế nào khi nói đến những cuộc giao tiếp nghiêm túc hơn.
4. Chiến lược truyền thông rõ ràng và phù hợp
Cả danh tính và chiến lược mới, 'Cảm thấy như bạn thuộc về', đều xuất hiện trong chương trình truyền hình mới do Don't Panic tạo ra, xoay quanh một đứa trẻ đã rút lui vào trong vỏ của mình theo đúng nghĩa đen. Mặc dù chiến dịch rộng lớn hơn đề cập đến vấn đề nghèo đói nhưng vấn đề này vẫn được xử lý một cách tinh tế trong quảng cáo.
(Nguồn: Sưu tầm)
“Tình trạng nghèo ở trẻ em có vẻ và cảm giác rất khác so với những gì nhiều người có thể mong đợi. Nó có thể tác động đến cuộc sống của những người mà chúng ta không nghĩ tới ngay lập tức – hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp của chúng ta. Chúng tôi muốn thách thức nhận thức đó và giúp mọi người đồng cảm với những cuộc đấu tranh thầm lặng mà nhiều trẻ em, thanh niên và gia đình đang phải đối mặt hiện nay,” tổ chức từ thiện cho biết trên trang web của mình.
(Nguồn: Sưu tầm)
Bằng cách sử dụng một cú chạm nhẹ để minh họa bối cảnh này, quảng cáo đã truyền tải được góc nhìn toàn diện về cuộc sống của những đứa trẻ cảm thấy như mình không thuộc về vì vô số lý do, quay trở lại chiến lược rộng lớn hơn của tổ chức từ thiện.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay tới ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm 6 bước triển khai hệ thống lưới trong thiết kế logo
>> Đọc thêm Xu hướng thiết kế logo 2024: Logo hoạt hình và tương tác
>> Khám phá Paris tiết lộ chiến dịch thiết kế đồ họa cho Thế vận hội Olympic 2024
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật của ATH Creative
(Nguồn: Creative Review)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay