Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

Trong các báo cáo dự đoán xu hướng gần đây, sự phát triển và bùng nổ của AI khiến lĩnh vực thiết kế đồ họa trở nên thú vị hơn.

Trong bài viết này, ATH Creative sẽ cùng bạn khám phá 8 xu hướng truyền thông nổi bật được dự đoán bởi chuyên trang thiết kế Envato Elements. Bước sang 2024, những lĩnh vực truyền thông tiếp thị được phát triển bởi AI, sự mở rộng màu sắc độc đáo và phông chữ sáng tạo trên nền các tảng truyền thông xã hội hứa hẹn sẽ trở nên bùng nổ. Bạn có tò mò sự phát triển này như thế nào không, theo dõi nội dung bài viết này cùng chúng tôi nhé!

>> Khám phá 13 xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024

8 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG NỔI BẬT NĂM 2024

1. AI đặt nhiều giá trị hơn cho quảng cáo

AI đang thay đổi cách các thương hiệu quảng bá sản phẩm của mình với người tiêu dùng. Nutella đã thu hút sự chú ý của những người yêu thích sôcôla ở Ý khi sử dụng AI để tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo. Kết quả là bảy triệu nhãn mác có một không hai đã được ra đời. Ngoài bao bì, các thương hiệu cũng sử dụng AI để tạo nội dung bằng văn bản, từ các bài viết trên trang web đến các chiến dịch bản tin.

Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo
Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

2. Ứng dụng nhắn tin trở nên phổ biến

Bạn đang muốn trò chuyện với khách hàng của bạn? Đã đến lúc tận dụng các kênh trò chuyện như WhatsApp, Facebook Messenger và SMS để kết nối với họ. Tin nhắn quảng cáo đang trở thành một công cụ ngày càng có giá trị cho thương hiệu và doanh nghiệp. Lý do là bởi vì những ứng dụng này mang đến cơ hội thu hút và tương tác thân thiện với khách hàng.

Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo
Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

3. Tính “duy nhất” của nền tảng giảm dần

Ngày nay, các nền tảng truyền thông xã hội đang ngày càng trở nên giống nhau. Ví dụ: Instagram ra mắt mục Reels để cạnh tranh với TikTok nhằm thu hút sự chú ý của khán giả thông qua nội dung video dạng ngắn.

Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

4. Ưu tiên các video mang phong cách người sáng tạo

Video tiếp tục là dạng nội dung cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trong thời đại số. Nó mang đến hiệu suất và tương tác khủng cho các nhà quảng cáo. Trong báo cáo tiếp thị năm 2023 của HubSpot, video là kênh số 1 có tỷ lệ ROI cao nhất. Video truyền thông xã hội dạng ngắn cho phép các công ty thể hiện khía cạnh giản dị, thú vị hơn về hoạt động kinh doanh của mình.

Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

5. Ranh giới giữa quảng cáo “online” và “offline”

Khi khoảng cách giữa trực tuyến và ngoại tuyến ngày càng được thu hẹp. Chatbots AI gần đây của Meta – sự hợp tác với 'biểu tượng văn hóa và người có ảnh hưởng' cho phép người dùng tương tác với các phiên bản AI của Snoop Dogg, Kendall Jenner và Paris Hilton. Nhưng cho dù họ là những ngôi sao hạng A hay bình thường, thì hình ảnh do AI tạo ra đang cách mạng hóa sự tương tác với khách hàng.

Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

6. Hợp nhất SEO và truyền thông xã hội

Một xu hướng sẽ bắt đầu vào năm 2024 là phương tiện truyền thông xã hội kết hợp với SEO. Các nền tảng như TikTok, LinkedIn, Pinterest, YouTube đang ngày càng xuất hiện nhiều trong các kết quả hàng đầu tại SERP. Điều này cho thấy rằng nghiên cứu từ khóa sẽ không bị giới hạn ở các nền tảng mạng xã hội và kỹ thuật số nữa vì nó sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tối ưu hóa nội dung truyền thông trên các công cụ tìm kiếm.

Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

7. Nền kinh tế sáng tạo bùng nổ

Kể từ năm 2020, hơn 165 triệu người đã tham gia vào các nền tảng sáng tạo số. Với một cuộc khảo sát của Adobe cho thấy 48% người làm nội dung được thúc đẩy bởi cùng một mục tiêu: quyền tự do ngôn luận. Cách tiếp cận này đã thu hút được sự tham gia đông đảo của mọi người vào năm 2023 nhờ tính linh hoạt về thời gian, địa điểm và thuận tiện.

Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

8. Đề xuất thuật toán phù hợp với nội dung tìm kiếm

Trong năm 2024, người dùng mạng xã hội sẽ dựa nhiều hơn vào các đề xuất thuật toán của họ thay vì tìm kiếm và lựa chọn nội dung họ muốn xem. Trước thực trạng số lượng nội dung ít, các thương hiệu và nhà tiếp thị sẽ cần phải xây dựng cộng đồng vững mạnh và bao gồm các loại từ khóa tương tự trong tương lai. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn xuất hiện trên TOP trang đề xuất. Qua đó gây được tiếng vang với người xem vì nó phù hợp với sở thích của họ.

Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay