Meta - Cái tên mới đầy tranh cãi được Facebook “chọn mặt gửi vàng”

Sau nhiều đồn đoán xoay quanh cái tên mới của Facebook, cuối tháng 10/2021, ông chủ  Facebook Mark Zuckerberg khiến cả thế giới dậy sóng chỉ vì 2 từ "Hello Meta” - Không phải Horizon, Meta mới là cái tên mới được Facebook lựa chọn. Việc “thay tên đổi họ” lần này của Facebook là một “nước đi đầy toan tính” trong tham vọng đại trùng tu danh tiếng và hướng tới tương lai của một thế giới kỹ thuật số mới, được gọi là metaverse.

Meta - Cái tên mới đầy tranh cãi được Facebook “chọn mặt gửi vàng”

Biểu trưng mới được thiết kế để “sống trong chuyển động và 3D”

Cảm hứng sáng tạo

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết cái tên “Meta” được lấy cảm hứng từ tình yêu của ông đối với các tác phẩm kinh điển và nó bắt nguồn từ khái niệm "vượt ra ngoài" trong tiếng Hy Lạp. Cái tên mới sẽ góp phần chứng minh rằng công ty cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng hơn và giúp đưa metaverse vào cuộc sống người dùng. Cấu trúc công ty và tên các ứng dụng mạng xã hội do Meta sở hữu như Facebook, Instagram, WhatsApp sẽ vẫn giữ nguyên như cũ.

Thiết kế biểu tượng thương hiệu

Meta wordmark (biểu tượng thương hiệu được làm từ tên của công ty) được thiết kế để đơn giản và hiệu quả trong nhiều loại ứng dụng – từ trường hợp sử dụng trong ứng dụng nhỏ nhất đến thế giới nhập vai của chính metaverse. Wordmark sử dụng kiểu chữ sans-serif, đây là kiểu chữ được công ty giới thiệu vào năm 2019. Phông chữ của biểu trưng mới rất giống với các phông chữ như Carmen Sans Semi Bold và Nexa Text Bold. 

Ý nghĩa biểu tượng logo “Meta” của Facebook

Đối với Metaverse, phía công ty trình bày: “Không giống như các quy trình thiết kế thương hiệu truyền thống, chúng tôi thiết kế biểu tượng này để sống trong chuyển động và 3D. Được vẽ từ một dòng duy nhất trong không gian bằng công nghệ Quest của riêng chúng tôi, biểu tượng Meta tạo thành một vòng lặp liên tục hoạt động liền mạch giữa bối cảnh 2D và 3D. Nó được thiết kế để trải nghiệm từ các góc độ khác nhau và sự tương tác. Nó có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong Metaverse. 

Màu sắc và tính chuyển động

Biểu tượng Meta trong metaverse được thiết kế để sống động – nơi bạn có thể di chuyển qua nó và xung quanh nó. Meta có kết cấu, màu sắc và chuyển động vô hạn, thu hút sự sáng tạo và trí tưởng tượng đến với một thế giới 3D kỳ thú. Đặc biệt, công ty cũng khéo léo khi giữ lại màu xanh biểu tượng đặc trưng trong một dải màu của logo mới, tạo ra sợi dây kết nối giữa tương lai và quá khứ của thương hiệu Meta. 

Meta - Cái tên mới đầy tranh cãi được Facebook “chọn mặt gửi vàng”

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay