Sử dụng AI, Colgate lồng ghép muôn dạng nụ cười vào logo của mình

Nhân ngày Nụ cười Thế giới, Colgate đã phát động chiến dịch “giải phóng nụ cười” nhằm chấm dứt tình trạng “smile shame” khi đưa muôn dạng nụ cười vào logo.

Trong chiến dịch lần này của Colgate, sáng kiến ​​#FreeYourSmile giải quyết vấn đề “smile shame” đã được phát động. Colgate khai thác cơ sở dữ liệu gồm 15.000 hình ảnh nụ cười để tái tạo chúng thành logo của mình. Thông qua công cụ AI Smile Generator trên website, Colgate khuyến khích mọi người tạo nụ cười cá nhân hóa của riêng họ trên TikTok và Instagram. Qua đó truyền bá thông điệp tôn vinh tất cả những nụ cười.  Chiến dịch do agency WPP@CP thực hiện, dựa trên một nghiên cứu do Colgate thực hiện cho thấy 94% số người được hỏi trên khắp APAC. 

MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH CỦA COLGATE

Theo Yves Briantais, phó chủ tịch điều hành tiếp thị khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Colgate-Palmolive, chia sẻ rằng: Họ muốn thể hiện sự một thông điệp rõ ràng, bình đẳng, chân thực và thu hút trực tiếp mọi người. Mục tiêu của thương hiệu là khơi dậy các cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Do đó, Colgate cộng tác với những người có ảnh hưởng ở các nước trong khu vực. Ví dụ như Suzie Wadee ở Thái Lan, Ethan Kuan từ Đài Loan và Xixi Lim từ Singapore. Những câu chuyện cá nhân họ về “smile shame” đã thu hút hàng triệu lượt tương tác. 

Sử dụng AI, Colgate lồng ghép muôn dạng nụ cười vào logo của mình

ĐÔI NÉT VỀ CÔNG NGHỆ AI MÀ COLGATE SỬ DỤNG

Đối với chiến dịch này, Colgate sử dụng công cụ nhận dạng hình ảnh. Để tránh các vấn đề về bản quyền, thương hiệu khai thác cơ sở dữ liệu của Creative Commons. Cơ quan này đã xác định và tích hợp sáu chiếc răng cửa vào logo của Colgate, đảm bảo nó vẫn có thể phân biệt được.

Sử dụng AI, Colgate lồng ghép muôn dạng nụ cười vào logo của mình

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Colgate thử nghiệm AI. Họ cũng đang nghiên cứu một chatbot AI kết hợp quản lý dữ liệu kỹ thuật số với việc tạo nội dung. Hoạt động được hỗ trợ bởi một nhóm chuyên dụng cho giai đoạn beta. Colgate đang tăng cường hợp tác với Publicis' Profitero, đóng vai trò ban đầu trong việc phát triển trợ lý Ask Profitero. 

Công cụ này thu thập thông tin về giá cả, tình trạng còn hàng trong kho, mô tả sản phẩm, xếp hạng và phân tích đối thủ cạnh tranh từ các nhà bán lẻ quốc tế. Nhân viên có thể tương tác với bot bằng cách đặt câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên. Chẳng hạn như hỏi về số liệu bán hàng của một loại kem đánh răng cụ thể của nhiều thương hiệu khác nhau. Hơn nữa, công cụ này có thể cung cấp dữ liệu tồn kho chi tiết, xác định chính xác các trường hợp không có mặt hàng và thời gian thiếu hụt trong một tháng nhất định. 

Không chỉ là chiêu trò tiếp thị, Colgate quyết tâm rằng chiến dịch do AI tạo ra không phải là nỗ lực chỉ diễn ra một lần. Họ muốn đây là bước khởi đầu cho một tương lai bền vững.   Thương hiệu đang nghiên cứu các nền văn hóa khác nhau để hiểu điều gì ngăn cản mọi người mỉm cười. Ví dụ, các chuẩn mực xã hội ở một số vùng không khuyến khích phụ nữ mỉm cười. Hoặc những lo ngại về việc không đáp ứng các tiêu chuẩn sắc đẹp ở những vùng khác.  

Sử dụng AI, Colgate lồng ghép muôn dạng nụ cười vào logo của mình

Sử dụng AI, Colgate lồng ghép muôn dạng nụ cười vào logo của mình

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay