30/07/2024
Những xu hướng nào được Canva dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024?
Năm 2024, Canva dự báo sẽ chứng kiến sự xuất hiện mạnh mẽ của những xu hướng thiết kế táo bạo và đầy sáng tạo.
Với tư cách là một nền tảng đi đầu trong các xu hướng hình ảnh với cộng đồng toàn cầu gồm 170 triệu người, Canva đã đưa ra những đánh giá thú vị về xu hướng thiết kế trong năm nay. Từ màu sắc nổi bật đến hình ảnh thể hiện, 2024 hứa hẹn sẽ đem đến một loạt các xu hướng thiết kế mới mẻ và đầy sáng tạo. Các xu hướng này không chỉ tạo ra những trải nghiệm đa dạng và sinh động mà còn mang lại sự độc đáo và cái nhìn mới mẻ trong ngành thiết kế đồ họa.
5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ HÀNG ĐẦU TỪ CANVA CHO NĂM 2024
1. Pixelation (Tỉ mỉ và vui tươi)
Lấy cảm hứng từ phong cách đồ họa 8 bit và trò chơi Minecraft nổi tiếng, Pixelation hướng đến sự kết hợp chính xác với sự vui tươi. Phong cách thiết kế này khơi gợi cho người xem cảm giác hoài cổ của những thập niên cũ. Điểm nhấn thể hiện là sự pha trộn giữa tính hiện đại với lối thiết kế có các đường nét vẽ tay, phông chữ khối cùng màu sắc bắt mắt.
(Nguồn: Canva)
Theo cập nhật của Canva, Pixelation là một xu hướng ngày càng phổ biến, với mức tăng trưởng 126% trong số lượt tìm kiếm trên Canva vào năm 2022 và thêm 179% vào năm 2023 Với các cụm từ tìm kiếm như 8-bit, arcade, hoài cổ (nostalgic), pixel art và pixelated.
2. Flow and Form (Nơi giao nhau của các hình học)
Flow and Form là sự kết hợp hấp dẫn giữa các hình dạng hình học và hữu cơ, tạo ra ấn tượng chỉ với một vài đường viền. Đơn giản, biểu cảm và trừu tượng, xu hướng này tràn ngập sự vui tươi nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn. Bạn sẽ thấy điều đó trong nghệ thuật phân phối màu sống động. Ngoài ra, nó cũng được truyền tải thông qua những hình khối tối giản, uyển chuyển trong các bức tranh tường. Hiện nay, các thương hiệu trẻ đang tìm cách thu hút trái tim của khách hàng bằng xu hướng độc đáo này.
(Nguồn: Canva)
Sự kết hợp của các hình dạng năng động với màu sắc tươi sáng tạo nên một biểu tượng giao tiếp trực quan đầy quyến rũ. Các hình dạng hữu cơ mềm mại và linh hoạt sẽ tiếp tục thống trị các thiết kế bao bì và nhận diện thương hiệu. Điều này giúp hình thành bố cục các dạng văn bản hoặc hình ảnh. Việc sử dụng thông minh các yếu tố hình học cỡ lớn, vui nhộn sẽ truyền tải cảm giác vui tươi, hiện đại và khác biệt.
Xu hướng này vẫn là một phong cách đang phát triển phổ biến, tăng 27% vào năm ngoái. Luôn là một trong những danh mục đồ họa yêu thích trên Canva, từ khóa mọi người đang tìm kiếm với xu hướng này bao gồm các thuật ngữ blob, tối giản, hữu cơ, phác thảo, viết nguệch ngoạc và hình dạng.
3. Motion Collage (Thay đổi góc nhìn của bạn)
Đây là xu hướng chưa từng phổ biến trên Canva nhưng được dự đoán sẽ được săn đón mạnh mẽ vào năm 2024. Xu hướng này lấy cảm hứng từ văn hóa tạp chí, sổ lưu niệm thủ công và dựng phim để tạo ra những khung cảnh phức tạp. Việc sử dụng hiệu ứng chuyển động trong thiết kế sẽ tạo ra trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người xem.
(Nguồn: Canva)
Canva dự đoán xu hướng thiết kế này sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong các video ở khắp mọi nơi vào năm 2024. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu ghi lại mọi khoảnh khắc của chúng ta trong thế giới chuyển động nhanh chóng và không ngừng phát triển này .
Bất cứ ai cũng có thể sáng tạo với xu hướng Motion Collage. Bạn có thể tiếp cận xu hướng này thông qua các công cụ hỗ trợ AI như Magic Grab và Magic Animate. Nó cho phép bạn dễ dàng đưa các thiết kế ghép chuyển động của mình lên tầm cao sáng tạo mới.
Số lượt tìm kiếm cụm từ ' cut out ' và ' sổ lưu niệm ' đã tăng vọt trên Canva lần lượt là 249% và 173% trong năm nay. Các thuật ngữ khác để nắm bắt xu hướng này: hoạt hình, cắt dán, chủ nghĩa tối đa, chuyển động và tạp chí.
4. Surrealism (Bỏ lại thế giới thực)
Lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật thế kỷ 20, Chủ nghĩa siêu thực đã quay trở lại để thách thức trí tưởng tượng của người xem. Nghệ thuật giả tưởng, thiết kế thanh tao và kết nối tiềm thức là những điểm nhấn nổi bật của xu hướng này. Hãy sẵn sàng thoát khỏi thực tế và vận dụng khả năng sáng tạo của bạn để tưởng tượng ra một xu hướng mới.
(Nguồn: Canva)
Chủ nghĩa siêu thực mở ra một lối thoát ra thế giới khác, táo bạo và mãnh liệt. Với sự dẫn đầu bởi Gen Z, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy những hình ảnh kỳ quái, khác lạ và tràn đầy cá tính. Thế hệ trẻ ngày nay coi trọng bản sắc cá nhân, cá tính và chủ nghĩa biểu hiện, đẩy mạnh những hình ảnh khác lạ và không theo chủ nghĩa tuân thủ. Do đó, đây là một xu hướng được các thương hiệu, tổ chức đang chú ý.
Tìm kiếm trên Canva cho từ khóa ' mơ mộng ', ' thanh tao ' và ' giả tưởng ' đã tăng lần lượt 114%, 60% và 80% trong năm nay.
5. The Bold Rebrand (Sự đổi mới thương hiệu táo bạo)
The Bold Rebrand đang cho thấy sức hút của mình khi lượt tìm kiếm tăng mạnh trên Canva ngay đầu năm 2024. Xu hướng này nổi bật với cách phối màu huỳnh quang sống động và phông chữ sans-serif bo tròn truyền tải sự tích cực, vui vẻ và lạc quan.
Hệ thống kiểu chữ táo bạo và màu sắc neon như màu vôi ảo sẽ chiếm vị trí trung tâm, trở thành tâm điểm và yếu tố nền tảng của thiết kế. Màu sắc tạo ra Dopamine sẽ được kết hợp với các kiểu chữ tùy chỉnh, mang lại sự năng động và nhịp điệu mới mẻ cho bộ nhận diện thương hiệu
(Nguồn: Canva)
Canva dự đoán việc sử dụng các kiểu chữ có thể thay đổi hoặc có những tùy chỉnh lớn trong năm 2024. Nó sẽ cho phép các thương hiệu tạo nên sự khác biệt trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay. Cụm từ tìm kiếm ' sống động ' và ' sống động ' đã bùng nổ hơn 32000% và 19000% trong năm nay trên Canva. Hãy thử những cụm từ tìm kiếm khác để truyền cảm hứng cho việc đổi mới thương hiệu táo bạo của riêng bạn: Đậm , sáng , điện , neon , sans serif và sôi động.
Sau những mong chờ, cuối cùng Canva - ứng dụng thiết kế “quốc dân” đã cập nhật những xu hướng mới nhất trong năm 2024 đang được yêu thích trên nền tảng thiết kế này. Từ sự trở lại mạnh mẽ của pixel art đến sự kết hợp độc đáo giữa chuyển động và hình ảnh tĩnh, những xu hướng này hứa hẹn sẽ tạo ra sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Việc nắm bắt và áp dụng những xu hướng này sẽ giúp các designer tạo ra những sản phẩm độc đáo và thu hút người dùng trong năm 2024.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Xu hướng thiết kế logo 2024: Logo bền vững và có trách nhiệm xã hội
(Nguồn: Canva, Tổng hợp
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay