Những xu hướng nào được Canva dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024?

Năm 2024, Canva dự báo sẽ chứng kiến sự xuất hiện mạnh mẽ của những xu hướng thiết kế táo bạo và đầy sáng tạo.

Với tư cách là một nền tảng đi đầu trong các xu hướng hình ảnh với cộng đồng toàn cầu gồm 170 triệu người, Canva đã đưa ra những đánh giá thú vị về xu hướng thiết kế trong năm nay. Từ màu sắc nổi bật đến hình ảnh thể hiện, 2024 hứa hẹn sẽ đem đến một loạt các xu hướng thiết kế mới mẻ và đầy sáng tạo. Các xu hướng này không chỉ tạo ra những trải nghiệm đa dạng và sinh động mà còn mang lại sự độc đáo và cái nhìn mới mẻ trong ngành thiết kế đồ họa. 

5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ HÀNG ĐẦU TỪ CANVA CHO NĂM 2024

1. Pixelation (Tỉ mỉ và vui tươi)

Lấy cảm hứng từ phong cách đồ họa 8 bit và trò chơi Minecraft nổi tiếng, Pixelation hướng đến sự kết hợp chính xác với sự vui tươi. Phong cách thiết kế này khơi gợi cho người xem cảm giác hoài cổ của những thập niên cũ. Điểm nhấn thể hiện là sự pha trộn giữa tính hiện đại với lối thiết kế có các đường nét vẽ tay, phông chữ khối cùng màu sắc bắt mắt.

Những xu hướng nào được Canva dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024?

2. Flow and Form (Nơi giao nhau của các hình học)

Flow and Form là sự kết hợp hấp dẫn giữa các hình dạng hình học và hữu cơ, tạo ra ấn tượng chỉ với một vài đường viền. Đơn giản, biểu cảm và trừu tượng, xu hướng này tràn ngập sự vui tươi nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn. Bạn sẽ thấy điều đó trong nghệ thuật phân phối màu sống động. Ngoài ra, nó cũng được truyền tải thông qua những hình khối tối giản, uyển chuyển trong các bức tranh tường. Hiện nay, các thương hiệu trẻ đang tìm cách thu hút trái tim của khách hàng bằng xu hướng độc đáo này.

Những xu hướng nào được Canva dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024?

3. Motion Collage (Thay đổi góc nhìn của bạn)

Đây là xu hướng chưa từng phổ biến trên Canva nhưng được dự đoán sẽ được săn đón mạnh mẽ vào năm 2024. Xu hướng này lấy cảm hứng từ văn hóa tạp chí, sổ lưu niệm thủ công và dựng phim để tạo ra những khung cảnh phức tạp. Việc sử dụng hiệu ứng chuyển động trong thiết kế sẽ tạo ra trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người xem.

Những xu hướng nào được Canva dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024?

4. Surrealism (Bỏ lại thế giới thực)

Lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật thế kỷ 20, Chủ nghĩa siêu thực đã quay trở lại để thách thức trí tưởng tượng của người xem. Nghệ thuật giả tưởng, thiết kế thanh tao và kết nối tiềm thức là những điểm nhấn nổi bật của xu hướng này. Hãy sẵn sàng thoát khỏi thực tế và vận dụng khả năng sáng tạo của bạn để tưởng tượng ra một xu hướng mới.

Những xu hướng nào được Canva dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024?

5. The Bold Rebrand (Sự đổi mới thương hiệu táo bạo)

The Bold Rebrand đang cho thấy sức hút của mình khi lượt tìm kiếm tăng mạnh trên Canva ngay đầu năm 2024. Xu hướng này nổi bật với cách phối màu huỳnh quang sống động và phông chữ sans-serif bo tròn truyền tải sự tích cực, vui vẻ và lạc quan. 

Hệ thống kiểu chữ táo bạo và màu sắc neon như màu vôi ảo sẽ chiếm vị trí trung tâm, trở thành tâm điểm và yếu tố nền tảng của thiết kế. Màu sắc tạo ra Dopamine sẽ được kết hợp với các kiểu chữ tùy chỉnh, mang lại sự năng động và nhịp điệu mới mẻ cho bộ nhận diện thương hiệu

Những xu hướng nào được Canva dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024?

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay