8 bí quyết tăng nhận biết thương hiệu quả thiết kế logo

Logo là bộ mặt của thương hiệu. Một logo được thiết kế tốt không chỉ đại diện cho thương hiệu mà còn truyền đạt các giá trị và bản sắc của bạn.

Logo là bộ mặt của thương hiệu, nó đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng nhận thức và nhận diện thương hiệu. Một logo được thiết kế tốt không chỉ đại diện cho thương hiệu của bạn mà còn truyền đạt các giá trị và bản sắc của nó. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi 99designs by Vista, trong đó 84% chủ doanh nghiệp nhỏ báo cáo rằng việc sở hữu một thiết kế logo trực quan đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. 

1. Hiểu bản sắc thương hiệu của bạn

Trước khi bắt tay vào quá trình thiết kế logo, hãy tìm hiểu sâu về bản sắc, giá trị và đối tượng thương hiệu của bạn. Logo phải phản ánh bản chất thương hiệu của bạn. Sản phẩm hoàn thiện phải phù hợp với tính cách và màu sắc riêng biệt chỉ có ở doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

2. Đơn giản là chìa khóa

Một logo đơn giản và dễ nhớ sẽ phát huy được ưu điểm hiển thị và tính ghi nhớ trong tâm trí khách hàng hiệu quả hơn. Hãy nghĩ đến những biểu tượng mang tính biểu tượng như dấu swoosh của Nike hay quả táo cắn dở của Apple. Mặc dù chúng đơn giản nhưng rất dễ nhận biết. Thiết kế gọn gàng, thẩm mỹ giúp gợi nhớ thương hiệu nhanh chóng.

3. Tính linh hoạt và nhất quán

Hãy đảm bảo logo của bạn đủ linh hoạt để thích ứng với nhiều nền tảng, kích cỡ và phương tiện khác nhau. Sự nhất quán trong việc sử dụng logo trên các kênh phương tiện truyền thông sẽ giúp củng cố khả năng nhận diện mạnh mẽ với khách hàng.

8 bí quyết tăng nhận biết thương hiệu quả thiết kế logo

4. Nhấn mạnh tính độc đáo

Tạo một logo độc đáo nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng. Nó phải đảm bảo các yếu tố về sự mới mẻ, sáng tạo và độc đáo. Đây là lý do tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn trên thị trường. Sự độc đáo thường thu hút nhiều chú ý từ khách hàng hơn, qua đó dễ tạo ra những ấn tượng lâu dài hơn.

8 bí quyết tăng nhận biết thương hiệu quả thiết kế logo 8 bí quyết tăng nhận biết thương hiệu quả thiết kế logo

5. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn

Logo doanh nghiệp là một trong những công cụ có thể truyền tải câu chuyện và giá trị thương hiệu một cách rõ nét và dễ hiểu nhất. Việc kết hợp các yếu tố phản ánh lịch sử, sứ mệnh, giá trị cốt lõi hay văn hóa đặc trưng của thương hiệu có thể tạo ra kết nối sâu sắc hơn với khách hàng mục tiêu của bạn.

6. Thu hút sự chú ý của khách hàng

Khuyến khích sự tương tác của khách hàng thông qua logo bằng cách thể hiện nó một cách dễ hiểu nhất trên bao bì, các ấn phẩm quảng cáo kỹ thuật số.  Bạn có thể chạy các chiến dịch liên quan đến biểu tượng, tạo các biến thể cho những dịp đặc biệt.

8 bí quyết tăng nhận biết thương hiệu quả thiết kế logo 8 bí quyết tăng nhận biết thương hiệu quả thiết kế logo

7. Thích ứng với xu hướng mới

Việc cập nhật logo theo những xu hướng mới nhất đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Nó bao gồm màu sắc, thiết kế đồ họa, phông chữ, tạo hình,... Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng logo đó vẫn phải duy trì bản sắc cốt lõi của thương hiệu bạn. Giữ cho nó luôn mới mẻ và hiện đại để có thể thu hút khách hàng mới trong khi vẫn giữ được lượng khách hàng hiện có.

8. Đầu tư vào thiết kế chuyên nghiệp

Thiết kế logo không phải là một công việc dễ dàng mà công ty bạn có thể đảm đương hết tất cả các khâu. Việc thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp đảm bảo logo có chất lượng cao, có tác động tích cực tới nhận diện thương hiệu của bạn. Chuyên môn và sự sáng tạo của đơn vị phụ trách thiết kế có thể nâng cao đáng kể hiệu quả hiển thị logo của bạn.

8 bí quyết tăng nhận biết thương hiệu quả thiết kế logo

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay