26/03/2024
Tổng hợp 12 logo thời trang nổi tiếng thế giới
Những logo các thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới không chỉ là biểu tượng, mà còn là tuyên ngôn về phong cách, sự độc đáo và đẳng cấp.
KHÁM PHÁ 12 LOGO THỜI TRANG NỔI TIẾNG THẾ GIỚI
1. Louis Vuitton
Gã khổng lồ thời trang này khởi đầu là một công ty chuyên về hành lý. Louis Vuitton vẫn giữ nguyên logo kể từ năm 1914. Nhãn chữ của thương hiệu sử dụng phông chữ serif cho văn bản và chồng lên các tên viết tắt của Louis Vuitton để tạo ra hình bóng độc đáo. Người thiết kế đằng sau logo này là Georges Vuitton, con trai của chính người sáng lập.
2. Gucci
Bạn có biết logo Gucci tượng trưng cho sự vô tận? Nó được tạo ra vào năm 1933 bởi con trai của người sáng lập tên là Aldo. Thiết kế chữ G kép là viết tắt của tên cha anh. Thương hiệu Ý này cũng kết hợp ký tự này với ký hiệu Gucci được thiết kế bằng phông chữ sans serif. Điều này tạo ra sự tương phản giữa hai yếu tố và giữ cho logo luôn thú vị.
3. Chanel
Có thể bạn đã từng nhìn thấy nhiều thiết kế logo có chữ C lồng vào nhau này trước đây. Channel là một phiên bản khác đến tên của người sáng lập Coco Chanel. Logo được tạo ra vào năm 1925 bởi người sáng lập thương hiệu. Bạn có thể thấy sự sang trọng và phong cách mà nó thể hiện. Phông chữ Chanel còn được gọi là Couture. Nó là một phông chữ được tạo bởi Chase Babb.
4. Fendi
Fendi bắt đầu từ một doanh nghiệp thuộc sở hữu của Adele và Edoardo Fendi vào năm 1925. Logo đầu tiên được thương hiệu sử dụng có hình ảnh một con sóc đang cầm một quả hạch trên cành cây. Vào thời điểm đó, biểu tượng này có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình sáng lập vì nó được lấy từ bức tranh mà Eduardo Fendi tặng vợ.
Năm 1965, thiết kế nhận diện thương hiệu đã được thay đổi khi Karl Lagerfeld gia nhập hãng thời trang với vai trò giám đốc sáng tạo. Lagerfeld đã vẽ ký hiệu “FF” trên một tờ giấy chỉ trong vài giây, logo màu đen bên dưới được viết hoa toàn bộ bằng sans-serif liền khối và thẳng, phù hợp với chiều cao của các chữ cái.
(Nguồn: Sưu tầm)
Năm 2000, nhãn hiệu “FF” đã bị xóa khỏi phiên bản chính thức của logo. Nó chỉ được sử dụng để in trên da và vải. Logo chỉ bao gồm từ Fendi, phông chữ vẫn giữ nguyên nhưng khoảng cách giữa các chữ cái này đã được tăng lên. Nhờ đó, logo đã trở nên nhẹ nhàng và thoáng đãng hơn.
Vào năm 2013, logo tiếp tục được thiết kế lại. Kết quả là phông chữ trên logo trở nên tròn trịa hơn. Phông chữ được sử dụng rất giống với phông chữ Basic Commercial Soft Rounded Pro Bold. Mặc dù các chữ cái bây giờ đã tròn nhưng logo vẫn mạnh mẽ, thanh lịch với hình dáng cổ điển đặc trưng. “ROMA” được viết ở dưới cùng của logo, phông chữ giống nhau nhưng kích thước nhỏ hơn.
5. Burberry
Thương hiệu thời trang này gần đây đã thiết kế lại logo của mình theo kiểu chữ hiện đại và đơn giản hơn. Logo cũ của nó là nhãn hiệu có hình người cưỡi ngựa hướng về bên trái. Burberry sở hữu logo từ từ năm 1909 trước khi thay đổi logo vào năm 2018. Logo mới được tạo ra bởi Peter Saville, giám đốc nghệ thuật của thương hiệu.
6. Off-White
Được thành lập vào năm 2014, thương hiệu này sở hữu logo màu đen trắng và có khả năng thích ứng trên mọi nền tảng đáng kinh ngạc. Nó mô tả một bàn tay chạm vào chữ “Tắt”.
Logo Off-White cũ từng là một thiết kế có họa tiết sọc và phông chữ serif dày dặn và gây tranh cãi. Một nhà thiết kế tên Helly Hansen đã cáo buộc thương hiệu này sao chép tác phẩm của họ vào năm 2018. Giờ đây, thương hiệu thuộc sở hữu của Virgil Abloh với một diện mạo mới và hiện đại.
7. Balenciaga
Đối với logo của công ty thời trang này, họ muốn có một thiết kế rõ ràng như các biển báo giao thông công cộng. Balenciaga đã cho ra mắt kiểu logo mới vào năm 2017. Chiến dịch này do Demna Gvsalia, giám đốc sáng tạo, dẫn đầu. Giống như hầu hết các thương hiệu thời trang xa xỉ, Balenciaga có logo rất đơn giản nhưng cực kỳ thanh lịch. Bao gồm nhãn từ đơn sắc, biểu ngữ cửa hàng và vải in của các mặt hàng trên sàn diễn của nhãn.
(Nguồn: Balenciaga)
Sau lần thay đổi năm 2017, kiểu chữ đã được thu hẹp và có đường nét đậm hơn. Đối với biểu tượng, các chữ “B” mang tính biểu tượng vẫn được thương hiệu sử dụng, nhưng thường có thể thấy một sự kết hợp khác: hai chữ cái quay lưng vào nhau không có đường nối. Ngoài ra còn có một phiên bản hình học của biểu tượng, trong đó chữ “B” được dán vào nhau và được tạo thành từ bốn đoạn vuông.
8. Prada
Được biết đến trong lịch sử với việc cung cấp đồ da cho hoàng gia Ý, Prada thể hiện mình bằng một logo phông chữ sang trọng. Bạn có thể thấy nó được sử dụng đơn giản hoặc với khung dây tròn được trang trí bằng các nút thắt và huy hiệu. Thương hiệu này chưa bao giờ thay đổi phông chữ cho wordmark kể từ khi ra mắt vào năm 1919.
9. Dior
Dior là một trong những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất hiện nay. Nó có một logo phức tạp không có hình minh họa trang trí. Nhãn từ đơn giản của thương hiệu được thiết kế với kiểu chữ có tên Nicolas Cochin. Đây là một phông chữ serif. Về màu sắc, thương hiệu giữ nó đơn giản với cách phối màu đen và trắng.
10. Versace
Ban đầu, logo cũng có biến thể G đơn sắc với đen và vàng. Gianni Versace chọn Medusa làm đại diện cho thương hiệu vì ông có niềm yêu thích sâu sắc với thần thoại Hy Lạp. Vì vẻ đẹp của mình, cô đã bị Athena nguyền rủa và có ánh mắt có thể biến người ta thành đá. Versace muốn kết hợp yếu tố đó vào thương hiệu, khiến bất cứ ai nhìn vào những sáng tạo của anh ấy đều không thể quay lưng.
11. Hermes
Bạn có thể nhận ra logo của thương hiệu sang trọng từ thiết kế tinh xảo hình con ngựa và cỗ xe. Câu chuyện đằng sau logo là nhà mốt này khởi đầu là một cửa hàng nhỏ ở Paris chuyên sản xuất phụ kiện bằng da cho ngựa được hoàng gia và quý tộc châu Âu cất giữ. Logo của nó được giới thiệu vào năm 1929 tượng trưng cho nguồn gốc và lịch sử của thương hiệu.
12. Lacoste
Lacoste là một trong những thương hiệu thể thao và giản dị mang tính biểu tượng. Bắt đầu từ việc sản xuất trang phục quần vợt của người sáng lập, Rene Lacoste. Ông là một trong những ngôi sao sáng nhất trong thế giới quần vợt vào những năm 1920. Hình ảnh cá sấu xanh ngày nay có thể nhận ra ngay lập tức, biểu tượng của thương hiệu, lần đầu tiên được đặt trên áo polo tennis vào năm 1926, và kể từ đó đã trở thành một phần tất yếu trong bản sắc hình ảnh của Lacoste.
(Nguồn: Sưu tầm)
Thiết kế lại năm 2011 vẫn giữ nguyên bố cục và bảng màu của phiên bản trước nhưng làm cho biểu tượng nhỏ hơn và nhãn chữ lớn hơn. Chữ đã thay đổi kiểu chữ thành kiểu chữ mỏng hơn và chặt chẽ hơn, với các cạnh tròn được thay thế bằng những đường cắt thẳng khác biệt, tạo thêm cảm giác nghiêm túc và cống hiến, cùng với sự vượt thời gian và độ tin cậy.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Khám phá thêm TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
>> Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (p1)
>> Học được gì từ những logo nổi tiếng thế giới (p2)
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay