10 mẹo để tạo một thiết kế logo thích ứng trên mọi nền tảng (phần 2)

Một logo tốt là một logo hiển thị được trên mọi nền tảng. Vì vậy, hãy tiếp tục để logo của bạn trở thành một người kể chuyện năng động.

KHÁM PHÁ 10 MẸO THIẾT KẾ LOGO THÍCH ỨNG

6. Tìm hiểu sự tiến hóa của logo theo thời gian

Sự phát triển theo thời gian trong thiết kế logo thích ứng giống như kể lại câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua nhận diện hình ảnh. Giống như chúng ta phát triển theo thời gian, logo của bạn cũng vậy. Vấn đề không phải là thay đổi thường xuyên mà là thích ứng với bối cảnh công nghệ, xu hướng và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo thích ứng trên mọi nền tảng (phần 2)

7. Bổ sung yếu tố tương tác để tăng thêm hấp dẫn

Tại sao làm động logo của bạn? Trong một thế giới nơi mọi người bị tấn công bởi các hình ảnh tĩnh, một logo chuyển động giống như một luồng gió mới. Nó kể một câu chuyện, gợi lên cảm xúc và quan trọng nhất là thu hút sự chú ý. Hãy tưởng tượng một biểu tượng rung động, biến hình hoặc phát sáng, điều này sẽ khiến logo của bạn thu hút được sự tò mò của khách hàng.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo thích ứng trên mọi nền tảng (phần 2)

8. Đừng bỏ qua độ nhạy văn hóa trong thiết kế

Việc hiểu biết và tôn trọng các sắc thái văn hóa khiến thiết kế logo của bạn trở nên độc đáo. Một yếu tố thiết kế tốt ở một nền văn hóa này có thể là lỗi thời ở một nền văn hóa khác. Đó là về việc tạo ra sự cân bằng giữa sức hấp dẫn toàn cầu và sự tôn trọng ở địa phương. Điều quan trọng là nghiên cứu. Đi sâu vào các biểu tượng văn hóa, màu sắc và kiểu chữ gây ấn tượng với khán giả của bạn. Sự hiểu biết này có thể giúp bạn tránh những sai lầm về văn hóa và tạo ra một logo vừa hấp dẫn vừa phù hợp.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo thích ứng trên mọi nền tảng (phần 2)

9. Khai thác không gian âm

Việc khai thác không gian âm cũng giống như làm chủ nghệ thuật thị giác. Vấn đề không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, đó còn là cả về những gì bạn không nhìn thấy. Điều này có thể biến một logo đơn giản thành một câu chuyện trực quan hấp dẫn.

Không gian âm, thường được gọi là khoảng trắng, là vùng trống xung quanh và bên trong các thành phần của logo của bạn.Trong thiết kế logo, không gian âm sẽ giúp bộ não của bạn tạo ra những hình ảnh thông minh, đáng nhớ. Việc sử dụng không gian âm một cách khéo léo có thể làm cho logo của bạn nổi bật. Nó như sự tối giản nhưng vô cùng sâu sắc.

10 mẹo để tạo một thiết kế logo thích ứng trên mọi nền tảng (phần 2)

10. Sức mạnh của sự nhất quán

Tính nhất quán trong thiết kế logo của bạn không có nghĩa là đơn điệu, nó mang lại cảm giác gắn kết và hài hòa. Trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, logo của bạn xuất hiện ở vô số nơi: trang web, ứng dụng, phương tiện truyền thông xã hội, bảng quảng cáo, v.v. Tính nhất quán đảm bảo rằng bất kể nó xuất hiện ở đâu thì nó chắc chắn là của bạn.

Nhưng vấn đề ở đây là: tính nhất quán không có nghĩa là bất biến. Khi thương hiệu của bạn phát triển, logo của bạn cũng vậy. Điều quan trọng là duy trì các yếu tố cốt lõi mang đậm bản chất của bạn. Có thể đó là cách phối màu, kiểu phông chữ hoặc thành phần đồ họa. Hãy nghĩ về một số thương hiệu mang tính biểu tượng nhất, logo của họ đã phát triển nhưng vẫn giữ lại các yếu tố khiến họ có thể nhận ra ngay lập tức. 

10 mẹo để tạo một thiết kế logo thích ứng trên mọi nền tảng (phần 2)

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay