26/03/2024
10 mẹo để tạo một thiết kế logo thích ứng trên mọi nền tảng (phần 2)
Một logo tốt là một logo hiển thị được trên mọi nền tảng. Vì vậy, hãy tiếp tục để logo của bạn trở thành một người kể chuyện năng động.
KHÁM PHÁ 10 MẸO THIẾT KẾ LOGO THÍCH ỨNG
6. Tìm hiểu sự tiến hóa của logo theo thời gian
Sự phát triển theo thời gian trong thiết kế logo thích ứng giống như kể lại câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua nhận diện hình ảnh. Giống như chúng ta phát triển theo thời gian, logo của bạn cũng vậy. Vấn đề không phải là thay đổi thường xuyên mà là thích ứng với bối cảnh công nghệ, xu hướng và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi.
(Nguồn: Behance)
Có một điều đáng chú ý là sự phát triển không có nghĩa là đánh mất bản chất thương hiệu của bạn. Đó là về những điều chỉnh và cải tiến mang tính chiến lược và hợp thời. Có thể đó là đơn giản hóa thiết kế để có khả năng mở rộng tốt hơn hoặc cập nhật bảng màu để bắt kịp xu hướng. Hãy xem xét một số thương hiệu nổi tiếng, mặc dù logo của họ đã và đang phát triển rất tốt nhưng họ vẫn luôn giữ các yếu tố có khả năng nhận biết nhất trong thiết kế của mình.
Hãy để logo của bạn phát triển nhưng đừng để nó mất đi linh hồn. Giữ cho nó luôn mới mẻ, phù hợp và quan trọng. Sự phát triển của logo là minh chứng cho hành trình thương hiệu của bạn, hãy đón nhận nó và để nó kể câu chuyện của bạn với thế giới.
7. Bổ sung yếu tố tương tác để tăng thêm hấp dẫn
Tại sao làm động logo của bạn? Trong một thế giới nơi mọi người bị tấn công bởi các hình ảnh tĩnh, một logo chuyển động giống như một luồng gió mới. Nó kể một câu chuyện, gợi lên cảm xúc và quan trọng nhất là thu hút sự chú ý. Hãy tưởng tượng một biểu tượng rung động, biến hình hoặc phát sáng, điều này sẽ khiến logo của bạn thu hút được sự tò mò của khách hàng.
(Nguồn: Behance)
Hoạt ảnh trên logo của bạn cần thể hiện khéo léo và tinh tế nhất có thể. Logo hoạt hình của bạn cần hoạt động tốt trên các nền tảng và thiết bị khác nhau. Nó phải hiển thị tốt trên máy tính để bàn cũng như trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là tối ưu hóa kích thước tệp và đảm bảo chuyển đổi mượt mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, nó phải phù hợp với tính cách và thông điệp thương hiệu của bạn. Một sự bùng nổ vui tươi, một sự phai màu tinh tế hoặc một hình thái tương lai. Đừng quên lựa chọn phong cách phản ánh bản chất thương hiệu của bạn.
Hãy để logo của bạn “tự do thể hiện” nhưng vẫn đảm bảo rằng nó phù hợp với thông điệp câu chuyện thương hiệu của bạn. Suy cho cùng, trong thời đại kỹ thuật số, một logo chuyển động là một lợi thế và sự khác biệt tuyệt vời so với các đối thủ cạnh tranh.
8. Đừng bỏ qua độ nhạy văn hóa trong thiết kế
Việc hiểu biết và tôn trọng các sắc thái văn hóa khiến thiết kế logo của bạn trở nên độc đáo. Một yếu tố thiết kế tốt ở một nền văn hóa này có thể là lỗi thời ở một nền văn hóa khác. Đó là về việc tạo ra sự cân bằng giữa sức hấp dẫn toàn cầu và sự tôn trọng ở địa phương. Điều quan trọng là nghiên cứu. Đi sâu vào các biểu tượng văn hóa, màu sắc và kiểu chữ gây ấn tượng với khán giả của bạn. Sự hiểu biết này có thể giúp bạn tránh những sai lầm về văn hóa và tạo ra một logo vừa hấp dẫn vừa phù hợp.
(Nguồn: Behance)
Hãy nhớ rằng, logo không chỉ là một thiết kế, đó là một câu chuyện. Đảm bảo câu chuyện của bạn được kể theo cách nhạy cảm với câu chuyện văn hóa của khán giả. Nó bao gồm sự hòa nhập, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hình ảnh. Về bản chất, sự nhạy cảm về văn hóa trong thiết kế logo là việc tạo ra một logo không chỉ được nhìn thấy mà còn được tôn trọng và yêu thích ở các nền văn hóa khác nhau.
9. Khai thác không gian âm
Việc khai thác không gian âm cũng giống như làm chủ nghệ thuật thị giác. Vấn đề không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, đó còn là cả về những gì bạn không nhìn thấy. Điều này có thể biến một logo đơn giản thành một câu chuyện trực quan hấp dẫn.
Không gian âm, thường được gọi là khoảng trắng, là vùng trống xung quanh và bên trong các thành phần của logo của bạn.Trong thiết kế logo, không gian âm sẽ giúp bộ não của bạn tạo ra những hình ảnh thông minh, đáng nhớ. Việc sử dụng không gian âm một cách khéo léo có thể làm cho logo của bạn nổi bật. Nó như sự tối giản nhưng vô cùng sâu sắc.
(Nguồn: Dribbble)
Khai thác không gian âm trong thiết kế logo thích ứng là điều cần thiết và không thể bỏ qua. Hãy để những khoảng trống trong logo của bạn trở thành người kể chuyện, đưa khách hàng trải nghiệm từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
10. Sức mạnh của sự nhất quán
Tính nhất quán trong thiết kế logo của bạn không có nghĩa là đơn điệu, nó mang lại cảm giác gắn kết và hài hòa. Trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, logo của bạn xuất hiện ở vô số nơi: trang web, ứng dụng, phương tiện truyền thông xã hội, bảng quảng cáo, v.v. Tính nhất quán đảm bảo rằng bất kể nó xuất hiện ở đâu thì nó chắc chắn là của bạn.
Nhưng vấn đề ở đây là: tính nhất quán không có nghĩa là bất biến. Khi thương hiệu của bạn phát triển, logo của bạn cũng vậy. Điều quan trọng là duy trì các yếu tố cốt lõi mang đậm bản chất của bạn. Có thể đó là cách phối màu, kiểu phông chữ hoặc thành phần đồ họa. Hãy nghĩ về một số thương hiệu mang tính biểu tượng nhất, logo của họ đã phát triển nhưng vẫn giữ lại các yếu tố khiến họ có thể nhận ra ngay lập tức.
(Nguồn: Behance)
Sức mạnh của sự nhất quán trong thiết kế logo là tạo ra cảm giác tin cậy và quen thuộc. Đó là việc xây dựng một nhận diện thương hiệu vững chắc nhưng vẫn duy trì và đảm bảo tính linh hoạt cần thiết.
Hãy nhớ rằng: Một logo tốt là một logo hiển thị được trên mọi nền tảng. Cho dù đó là chủ nghĩa tối giản, sử dụng không gian âm hay duy trì tính nhất quán, mỗi yếu tố đều là một mảnh ghép khiến thương hiệu của bạn không thể nào quên. Vì vậy, hãy tiếp tục để logo của bạn trở thành một người kể chuyện năng động, luôn sẵn sàng tạo ấn tượng lâu dài trong thế giới kỹ thuật số không ngừng phát triển.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang
>> Khám phá 5 giải pháp đồng bộ tạo lên một ấn phẩm nhận diện đặc sắc
>> Khám phá TOP thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay