5 ví dụ điển hình về thiết kế bao bì World Cup

Thiết kế bao bì World Cup giúp người hâm mộ đánh dấu dịp kỷ niệm một giải đấu quan trọng trong bóng đá.

Việc đóng gói các sự kiện đặc biệt và kích hoạt thương hiệu là điều phổ biến đối với các sự kiện thể thao như World Cup, khi người tiêu dùng trên toàn cầu tương tác với các thương hiệu và mua sản phẩm để ủng hộ đội của họ. Vì vậy, hãy cùng xem một số ví dụ về bao bì phiên bản giới hạn dành cho World Cup các năm và chờ đón thiết kế bao bì nào sẽ bùng nổ trong 2 sự kiện thể thao lớn nhất năm 2024 này nhé! 

>> Đọc thêm Tại sao thiết kế logo đơn giản được các doanh nghiệp yêu thích?

>> Khám phá Thế nào là một logo chưa tốt? Giải pháp khắc phục

CHIÊM NGƯỠNG BAO BÌ 5 THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT TẠI CÁC KÌ WORLD CUP

1. Thương hiệu bia Budweiser  

Budweiser, nhà tài trợ bia chính thức của FIFA World Cup, đã tung ra thị trường bao bì nhôm phiên bản giới hạn trước thềm World Cup 2022 tại Qatar.  Bao bì màu đỏ và vàng mô tả chiếc cúp vô địch World Cup cũng đánh dấu sự góp mặt của Đội tuyển Quốc gia Nam Hoa Kỳ lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu kể từ năm 2014. 

Mỗi chai và lon đều có mã QR liên kết đến trang web Budweiser FIFA World Cup đặc biệt. Trên trang web này, người tiêu dùng có thể truy cập nội dung độc quyền, bao gồm cơ hội ghi giải thưởng và tham gia để giành được trải nghiệm có một không hai: chuyến đi đến Chung kết FIFA World Cup!  

5 ví dụ điển hình về thiết kế bao bì World Cup

2. Thương hiệu nước giải khát Cô-ca Cô-la 

Như những năm trước, năm nay Coca-Cola đã phát hành nhãn phiên bản giới hạn cho sản phẩm của mình trong thời gian diễn ra World Cup. Chiến dịch có tên 'Niềm tin là điều kỳ diệu', bao gồm các hoạt động kích hoạt bán lẻ, các mặt hàng cao cấp và các biến thể bao bì mới làm nổi bật màu sắc đồng quê. Bao bì chính, như hình trên, có màu đỏ và trắng đặc trưng của Coca-Cola với logo FIFA World Cup và hình tượng bóng đá. 

5 ví dụ điển hình về thiết kế bao bì World Cup

3. Thương hiệu thức ăn nhanh McDonalds 

Vào năm 2014, McDonalds đã tung ra bao bì Thực tế tăng cường theo chủ đề World Cup Brazil. Ứng dụng di động cho phép khách hàng chơi một trận bóng đá sống động khi quét bao bì khoai tây chiên của họ. Điều này thu hút khách hàng với các sản phẩm của họ cũng như sự kiện. Tác phẩm nghệ thuật đóng gói phiên bản giới hạn đã được ứng dụng nhận dạng, kích hoạt trò chơi bắt đầu trên màn hình ngay trước mặt khách hàng!

5 ví dụ điển hình về thiết kế bao bì World Cup

4. Thương hiệu rượu Jagermeister 

Vào năm 2018, Jägermeister đã phát hành một loạt chai rượu cổ điển 70cl phiên bản giới hạn kích thước. Bao bì được trang trí bằng cờ của các quốc gia tham gia World Cup 2018 ở Nga. Bao gồm Anh, Pháp, Brazil, Đức, Argentina và Tây Ban Nha.

5 ví dụ điển hình về thiết kế bao bì World Cup

5. Thương hiệu Pepsi

Việc áp dụng công nghệ EskoArtwork của Ball Packaging Europe đã giúp Pepsi Cola đạt được thị phần bán cola cao nhất từ ​​trước đến nay trong thời gian diễn ra World Cup. Là một phần của chiến dịch quảng cáo Pepsi Cola, Ball Packaging Europe đã in hình ảnh của một số cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới – bao gồm Frank Lampard, Thierry Henry và Didier Drogba – trên lon Pepsi bằng công nghệ flexo của EskoArtwork. 

Chiến dịch này đã thu hút hơn 1,4 triệu người tiêu dùng tham gia và Pepsi đã đạt được thị phần bán cola cao nhất từ ​​trước đến nay trong thời gian diễn ra World Cup, theo phân tích tỷ lệ phần trăm tổng khối lượng cola của Nielsen.

5 ví dụ điển hình về thiết kế bao bì World Cup

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay