Thế nào là một logo chưa tốt? Giải pháp khắc phục

Trong thiết kế logo, chúng ta cần phải tuân thủ những quy tắc “bất di bất dịch” không nên làm để đảm bảo có một bộ nhận diện tốt.

Một thiết kế logo tốt không chỉ thu hút khách hàng mà còn nâng cao danh tiếng của thương hiệu. Để có những đánh giá chính xác và khách quan nhất về logo của mình, hãy tự hỏi xem bản thân có đang hài lòng về logo của mình không. Hãy tự hỏi bản thân một vài câu hỏi: 

- Thiết kế này có đại diện cho những giá trị quan trọng nhất của công ty không?

- Thiết kế liệu có lỗi thời hay lạc hậu trong 10 năm tới?

- Màu sắc trong logo có kết nối và phù hợp với phần còn lại của hình ảnh thương hiệu không?

- Liệu thiết kế này có hiển thị hiệu quả trên tất cả các nền tảng truyền thống online và offline không?

 

Thế nào là một logo chưa tốt? Giải pháp khắc phục

5 LỖI THƯỜNG GẶP VÀ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN LOGO CHƯA TỐT

1. Thiết kế logo quá nhiều chi tiết

Không phải là các logo nhiều chi tiết là không tốt nhưng nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong hoạt động hiển thị. Nếu logo được đặt tại một biển quảng cáo lớn, biểu tượng logo sẽ được nhiều người chú ý. Tuy nhiên, nếu xuất hiện ở những phương tiện có diện tích hiển thị nhỏ hơn, thiết kế nhiều chi tiết sẽ trở thành con giao hai lưỡi. Mọi chi tiết trên logo sẽ trở nên rối loạn, khiến khách hàng khó nhìn thấy.

Giải pháp: 

Một giải pháp thay thế là sử dụng biến thế khác của logo. Điều này có nghĩa là  logo của bạn đã có sẵn kích thước nhỏ hơn. Nói cách khác, hãy đảm bảo bạn đã có những thiết kế logo cho các vị trí hiển thị lớn và các biểu tượng khác cho các vị trí nhỏ. Lấy logo Bluffton Inn làm ví dụ. Kiến trúc cổ điển của tòa nhà của họ là một điểm thu hút mạnh mẽ. Việc sử dụng một bản phác thảo chi tiết có tác dụng tốt trong việc tạo ra cảm giác mộc mạc. Nhưng khi cần in logo trên không gian nhỏ, họ sử dụng phiên bản được thiết kế đặc biệt.

2. Hình ảnh không liên quan

Nói cách khác: “logo đẹp nhưng không phù hợp”. Logo của bạn phải đại diện cho thương hiệu. Bạn có thể sử dụng tất cả các phong cách, xu hướng khác nhau. Tuy nhiên, hình ảnh không gắn với doanh nghiệp, không khơi gợi cảm xúc với khách hàng thì bạn cần thay đổi thiết kế ngay lập tức.

Giải pháp: 

Hãy lồng ghép hình ảnh được kết nối trực tiếp với công ty của bạn. Nó có thể phản ảnh lĩnh vực hoạt động, văn hóa, tên công ty. Điều này khiến bạn vẫn có thể sử dụng hình ảnh quen thuộc mang tính biểu tượng mà không cần tạo biểu tượng chung chung.

3. Chủ đề không đồng nhất 

Bạn có phải là một công ty công nghệ đang hy vọng trở thành một công ty đổi mới và hướng tới tương lai không? Hãy cân nhắc việc truyền đạt các giá trị thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng hình ảnh thích hợp, như mạch dây hoặc mạng lưới thiên văn. Vấn đề là khi bạn không thống nhất chủ đề thiết kế xuyên suốt, bạn sẽ tạo ra cảm nhận sai lầm về thương hiệu với khách hàng. 

Giải pháp: 

Hãy sử dụng những hình ảnh, màu sắc rõ ràng để phản ánh mục tiêu phát triển của thương hiệu. Sử dụng các biểu tượng gắn với doanh nghiệp để khách hàng dễ dàng hình dung ra các sản phẩm của bạn. Đây là cách kết nối và giao tiếp với khách hàng hiệu quả.

Thế nào là một logo chưa tốt? Giải pháp khắc phục

4. Thiết kế logo sử dụng quá nhiều màu sắc

Tâm lý đằng sau màu sắc và cách chúng có thể kiểm soát cảm xúc đã được nghiên cứu rất nhiều trong vài thập kỷ qua. Màu đỏ thường được tìm thấy trong các logo chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Màu cam được tìm thấy trong các logo kinh doanh du lịch hoặc thể dục. Màu xanh lá cây hoặc xanh lam thường gắn liền với giáo dục, ngân hàng và luật pháp. Tông màu đen, trắng và xám gắn liền với thời trang và công nghệ.

Một bảng màu xung đột có thể dễ dàng ngăn cản khách hàng bước vào cửa hàng của bạn. Bạn có thể có thiết kế logo tối giản nhất. Tuy nhiên, logo của bạn có nhiều hơn 3 hoặc 4 màu, nó có khiến thiết kế trở nên lộn xộn và không chuyên nghiệp. 

Giải pháp: 

Hãy thiết kế logo ban đầu của bạn và thay đổi màu thành đen và trắng để bắt đầu. Nếu logo của bạn trông đẹp hơn với màu đen và trắng thì bạn không cần thay đổi thiết kế logo của mình. Nếu logo trông vẫn không ổn, hãy từ từ bắt đầu đưa màu sắc vào thiết kế trong khi vẫn giữ một số thành phần đen và trắng. Ví dụ: tên doanh nghiệp có thể có chữ màu đen, trong khi biểu tượng có màu đỏ hoặc xanh lam.

Thế nào là một logo chưa tốt? Giải pháp khắc phục

5. Phong cách logo chưa phù hợp

Sử dụng các phong cách thiết kế đều cần dựa trên đặc điểm nhận diện của doanh nghiệp. Ví dụ: các công ty công nghệ thường tránh sử dụng biểu tượng huy hiệu. Thay vào họ đó chọn biểu tượng chữ. Các nhà hàng, quán bar và thẩm mỹ viện có xu hướng thiên về biểu tượng cổ điển hoặc biểu tượng logo kết hợp.

Giải pháp: 

Việc chỉnh sửa phong cách thiết kế logo doanh nghiệp sẽ giúp logo trở nên hấp dẫn hơn. Nếu bạn đã chọn kiểu logo kết hợp (hình ảnh và văn bản), thì hãy thử thử nghiệm thiết kế của bạn với khẩu hiệu doanh nghiệp. Cho dù bạn theo phong cách nào, hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất là tạo ra khoảng không gian phù hợp giữa mỗi yếu tố.

Thế nào là một logo chưa tốt? Giải pháp khắc phục

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay