26/03/2024
5 hình dạng phổ biến của thiết kế logo
27/03/2024
Trong xây dựng thương hiệu, việc đạt được tính trường tồn theo thời gian trong thiết kế logo mang đến sự thành công cho doanh nghiệp.
Hiểu được các nguyên tắc cơ bản của sự vượt thời gian là điều không thể thiếu trong việc tạo ra các logo có thể đứng vững trước thử thách của thời gian. Đó là về việc tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa các nguyên tắc thiết kế hiện đại và sức hấp dẫn lâu dài. Điều này đảm bảo rằng logo vẫn phù hợp và khác biệt qua nhiều thập kỷ xu hướng phát triển và sở thích thay đổi của người tiêu dùng.
>> Đọc thêm Thế nào là một logo chưa tốt? Giải pháp khắc phục
>> Khám phá Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980
(Nguồn: Behance)
1. Tại sao sự đơn giản quan trọng?
Trọng tâm của mỗi logo mang tính lâu dài là sự đơn giản. Lý do là sự đơn giản thể hiện được mục tiêu rõ ràng, gọn gàng, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên cho logo. Nguyên tắc của sự vượt thời gian luôn ưu tiên sử dụng hình ảnh đơn giản nhưng mạnh mẽ, tránh xa các mẫu phức tạp. Hơn nữa, tính đơn giản đảm bảo khả năng thích ứng trên nhiều nền tảng khác nhau, một điều cần thiết trong thời đại kỹ thuật số.
2. Phối màu phù hợp: Lựa chọn phong cách cổ điển thay vì xu hướng
Chọn một bảng màu phù hợp theo thời gian là một bước cơ bản trong hành trình hướng tới sự bền vững trong thiết kế logo. Các sắc thái cổ điển thường chiếm ưu thế trước các xu hướng thời điểm, mang đến một bức tranh về sự ổn định và lâu dài. Khi theo đuổi sự vượt thời gian, thật khôn ngoan khi lựa chọn những màu sắc có mối liên hệ sâu sắc, những màu gợi lên những cảm xúc gắn bó xa hơn.
3. Kiểu chữ vượt thời gian
Kiểu chữ, đại sứ thầm lặng cho thương hiệu, nói lên rất nhiều điều trong việc theo đuổi sự vượt thời gian. Các phông chữ cổ điển như Helvetica hay Times New Roman đã tô điểm cho vô số logo nổi tiếng, mang đến vẻ sang trọng và tinh tế. Việc lựa chọn kiểu chữ phải phù hợp với tính cách thương hiệu đồng thời thể hiện tính linh hoạt qua nhiều thập kỷ. Mục đích là chọn những phông chữ tồn tại mạnh mẽ trước những biến động theo thời gian, khắc họa một câu chuyện phong phú thông qua những đường nét sắc nét, lâu dài.
4. Tận dụng không gian âm
Không gian âm không chỉ là một yếu tố thiết kế, nó là một công cụ mạnh mẽ để khắc họa sự trường tồn theo thời gian trong các thiết kế logo. Cách tiếp cận này mang lại cho logo của bạn một hình ảnh kép năng động, mời người xem tìm hiểu sâu hơn và tạo dựng mối liên hệ lâu dài với thương hiệu. Logo FedEx, với mũi tên ẩn, là minh chứng cho tác động sâu sắc của việc sử dụng không gian âm một cách khéo léo, tạo dựng sự quen thuộc và tin cậy thông qua thiết kế thông minh.
5. Sự đối xứng và tỷ lệ trong việc tạo ấn tượng lâu dài
Một logo vượt thời gian có tính đối xứng và cân đối, tuân theo tỷ lệ vàng để nuôi dưỡng sự hài lòng và cân bằng về mặt thẩm mỹ. Việc tuân thủ nguyên tắc này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra các logo đẹp mắt, nuôi dưỡng cảm giác hài hòa và cân bằng. Đó là việc tạo ra những đường nét trực quan, hòa quyện một cách hoàn hảo. Qua đó mang đến cho thiết kế phong thái cổ điển vượt thời gian.
6. Cân bằng giữa hiện đại và truyền thống
Tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa các yếu tố hiện đại và truyền thống là điều cần thiết trên hành trình đạt đến sự vượt thời gian. Một logo thành công là một thiết kế vừa phản ánh chủ nghĩa thời đại, đồng thời vừa tôn vinh các nguyên tắc thiết kế vượt thời gian với sự phong phú giữa đương đại và chiều sâu lịch sử.
(Nguồn: Behance)
>> Khám phá Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024
>> Đọc thêm Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
1. Bắt nguồn từ giá trị cốt lõi của thương hiệu
Một nguyên tắc không thể thiếu của sự vượt thời gian là sự thể hiện sâu sắc các giá trị cốt lõi của thương hiệu. Một logo vượt thời gian vượt qua các xu hướng thiết kế hời hợt, thay vào các thiết kế bền vững chọn cách lặp lại những triết lý gói gọn bản chất thương hiệu. Bằng cách tập trung vào các khía cạnh lâu đời đó, các nhà thiết kế có thể tạo ra những biểu tượng gây được tiếng vang sâu sắc và lâu dài với khách hàng.
2. Tính nhất quán theo thời gian
Sự thể hiện liên tục và nhất quán theo thời gian là dấu hiệu của một logo lâu dài. Mặc dù những thay đổi nhỏ là không thể tránh khỏi nhưng việc duy trì ngôn ngữ hình ảnh nhất quán sẽ đảm bảo rằng logo vẫn là biểu tượng đáng tin cậy của thương hiệu.
3. Khả năng thích ứng trên các nền tảng
Khi bối cảnh kỹ thuật số tiếp tục phát triển, một logo vượt thời gian phải thể hiện khả năng thích ứng trên nhiều nền tảng khác nhau mà không làm mất đi sức hấp dẫn vốn có của nó. Thiết kế logo cần đảm bảo tính linh hoạt, thể hiện một cách khoa học trên các nền tảng, từ màn hình di động đến các bảng quảng cáo khổng lồ.
4. Tận dụng các biểu tượng và hình ảnh phổ biến
Khai thác sức mạnh của các biểu tượng và hình ảnh sẽ mang lại cho logo mức độ hiểu biết sâu rộng. Nó tạo điều kiện cho sự ghi nhớ lâu dài cũng như tăng cường tương tác giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng. Đó là việc tạo ra hình ảnh đảm bảo khả năng kết nối và hiểu biết vượt thời gian.
5. Thiết kế với cách tiếp cận hướng tới tương lai
Áp dụng cách tiếp cận hướng tới tương lai trong thiết kế đòi hỏi sự liên quan và hấp dẫn của logo, có khả năng đứng vững trước sự thay đổi liên tục của xu hướng và thời gian. Đó là việc dự báo quỹ đạo phát triển của thiết kế và tránh xa các yếu tố có thể khiến logo bị lỗi thời. Khả năng nhìn xa trông rộng này mang lại cho logo vẻ thời thượng, bền vững.
6. Đáp ứng với sự nhạy cảm về văn hóa
Đáp ứng sự nhạy cảm về văn hóa không chỉ làm tăng sức hấp dẫn mà còn nhấn mạnh tính vượt thời gian trong thiết kế logo. Một biểu tượng vượt thời gian là sự kết hợp hài hòa giữa những câu chuyện văn hóa đa dạng, hấp dẫn, từ đó nâng cao tầm vóc vượt thời gian của logo.
(Nguồn: Behance)
Việc theo đuổi sự vượt thời gian trong thiết kế logo là một hành trình của tầm nhìn chiến lược và sự sáng tạo xuất sắc. Như chúng tôi đã tiết lộ, một logo vượt thời gian không chỉ giữ được sức hấp dẫn của nó thông qua các xu hướng luôn thay đổi mà còn trở thành biểu tượng vĩnh viễn cho bản sắc thương hiệu.
Để tạo ra các biểu tượng có sức hấp dẫn lâu dài, điều bắt buộc là phải thấm nhuần các nguyên tắc cơ bản. Hãy nhớ rằng, con đường dẫn đến sự vượt thời gian trong thiết kế logo vô cùng dài. Đó là việc nuôi dưỡng một di sản, tạo ra một biểu tượng vượt qua các thế hệ đồng thời tạo ra tiếng vang vượt thời gian.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay tới ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm 8 Lý do khiến hệ màu đặc biệt quan trọng trong thiết kế logo
>> Đọc thêm 4 lý do các công cụ AI không thể thay thế designer?
>> Khám phá Những lý do tại sao bạn nên thiết kế logo đen trắng??
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay