26/03/2024
5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì
Trong chiến dịch truyền thông và xây dựng thương hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm là cực kỳ quan trọng.
Người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu một cách thận trọng bằng cách phân tích kỹ lưỡng một số yếu tố liên quan đến sản phẩm như nhà sản xuất, giá cả, tên thương hiệu, nội dung, bao bì, v.v. Tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng các chiến thuật và chiến dịch để với những hình ảnh độc quyền và lâu dài trên thị trường là thương hiệu cần làm. Chiến lược thương hiệu, bản sắc và tiếp thị là ba giai đoạn của xây dựng thương hiệu.
Mỗi thương hiệu nên xác định:
- Mục tiêu/mục đích của thương hiệu
- Đối tượng mục tiêu
- Thương hiệu minh họa sự thành công lâu dài như thế nào?
(Nguồn: Behance)
Các doanh nghiệp cần có những chiến lược thương hiệu nhất định trước khi thực hiện, vì tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh đều liên quan trực tiếp đến nhu cầu của người tiêu dùng, môi trường xung quanh và chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Những thương hiệu nổi bật là những thương hiệu thông minh với những thiết kế bao bì nổi bật, hiệu quả.
Cho dù bạn đang mở rộng một thương hiệu mới để tung ra thị trường hay đổi tên thương hiệu hiện có, thiết kế bao bì phù hợp có thể mang lại cho thương hiệu khả năng hiển thị cần thiết, giúp sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ bán lẻ ở những thị trường có nhiều sự cạnh tranh. Nếu bạn muốn phát triển hoạt động kinh doanh và tăng lợi nhuận của mình, một thiết kế bao bì sáng tạo và độc đáo là một phần quan trọng trong mục tiêu tăng nhận diện cho thương hiệu.
>> Đọc thêm 4 lý do các công cụ AI không thể thay thế designer?
>> Khám phá Top 9 xu hướng thiết kế logo dự báo bùng nổ 2024
5 LỜI KHUYÊN CẢI THIỆN NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU QUA BAO BÌ
1. Giữ nó đơn giản
Giữ các thiết kế bao bì sản phẩm tối giản là xu hướng hiện nay. Ở mỗi bước của quá trình mua hàng, người tiêu dùng bị choáng ngợp bởi những rất nhiều thông tin sản phẩm. Điều này dẫn đến việc họ rất dễ bị bỏ qua những tính năng quan trọng khác.
(Nguồn: Behance)
Khi nói đến thiết kế bao bì, bao bì thương hiệu thành công nhất là mang tính biểu tượng và dễ nhận biết. Có thể thấy, xu hướng “less is more - càng ít càng tốt” luôn phù hợp với cả các dạng thiết kế. Bao bì sản phẩm của bạn phải thể hiện rõ ràng thương hiệu của bạn là gì. Qua đó ngay lập tức cho khách hàng biết sản phẩm của bạn dùng để làm gì. Một thiết kế bao bì đơn giản và rõ ràng sẽ giúp tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu sản phẩm trên mọi nền tảng truyền thông.
2. Hãy coi “Thiết kế bao bì là một tài sản”
Thông thường, hầu hết các thương hiệu đều không coi trọng thiết kế bao bì và sai lầm này sẽ khiến doanh nghiệp phải trả giá theo nhiều cách. Việc đầu tư vào thiết kế bao bì chất lượng cao sẽ cho khách hàng thấy rằng thương hiệu của bạn có giá trị. Bạn sẽ có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác trong phạm vi của mình. Ngoài ra, điều này sẽ giúp bạn định giá sản phẩm cao hơn khi bạn tăng giá trị cảm nhận về thương hiệu thông qua thiết kế bao bì sáng tạo, khác biệt, được thực hiện tốt và được đánh giá cẩn thận.
3. Hãy xác thực thiết kế bao bì trên mọi nền tảng
Tính xác thực có thể là một đặc điểm khó xác định nhưng khách hàng của bạn sẽ biết điều đó khi họ nhìn thấy nó. Bạn phải cố gắng phát triển bao bì phù hợp với nền tảng, giá trị, lời hứa, định vị và câu chuyện của thương hiệu. Một thương hiệu đáng nhớ có thể được xây dựng với cảm giác đặc trưng và độc đáo, được truyền tải qua thiết kế bao bì nhằm thu hút khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu.
4. Chú ý đến kiểu chữ
Sở hữu những kiểu chữ ấn tượng sẽ là điểm khác biệt nổi bật cho bao bì của bạn. So với phần còn lại của thiết kế này, hãy chọn các phông chữ đơn giản, dễ đọc, dễ ứng dụng trên các chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Một lưu ý khác là hãy chú ý đến kích thước, màu sắc và khoảng cách của văn bản.
Tăng tính nhận diện thương hiệu của bạn và kết nối cảm xúc với đối tượng chính bằng các quy ước đặt tên được sử dụng cùng với phong cách ngôn ngữ được chọn. Đừng quên đưa ra những thông điệp dễ hiểu và ý nghĩa, và truyền tải nó vào trong bài viết quảng cáo trên thiết kế bao bì của bạn. Ngoài ra, sử dụng thiết kế nhãn mác viết tay với font chữ rất độc đáo, dải màu bắt mắt sẽ giúp khách hàng phân loại nhanh chóng các sản phẩm một cách trực quan.
5. Chú ý đến độ bền của thiết kế
Đối với hàng tiêu dùng có giá trị cao, bao bì bền, chắc chắn và an toàn là đặc biệt quan trọng kể. Ngoài ra cũng bao gồm cả các sản phẩm FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh). Bao bì bị hư hỏng tại POS (điểm bán hàng) hoặc sau bán hàng có thể tác động rất tiêu cực đến thương hiệu của bạn, vì khách hàng sẽ coi đó là hàng kém chất lượng hoặc chất lượng "rẻ tiền".
(Nguồn: Behance)
Những sai lầm về xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nên tránh:
- Không nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh
- Không hiểu đối tượng mục tiêu của mình
- Nhận phản hồi từ sai nguồn
- Vấn đề không chỉ là thiết kế lại logo
- Không nhất quán
- Không tập trung vào ấn tượng đầu tiên
- Không có kế hoạch B
Việc có được một thiết kế bao bì bắt mắt, phù hợp với sản phẩm không chỉ khiến sản phẩm của thương hiệu nổi bật giữa những kệ hàng đông đúc mà còn kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Điều này hỗ trợ rất nhiều đến tính nhận diện cũng như sự gắn bó lâu dài của người mua với sản phẩm, qua đó tăng doanh thu và giá trị thương hiệu trên thị trường.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, bao bì - nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay tới ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Khám phá sức hút của Geometric shapes trong thiết kế logo
>> Khám phá Tại sao thiết kế logo đơn giản được các doanh nghiệp yêu thích?
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay