5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì

Trong chiến dịch truyền thông và xây dựng thương hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm là cực kỳ quan trọng.

Người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu một cách thận trọng bằng cách phân tích kỹ lưỡng một số yếu tố liên quan đến sản phẩm như nhà sản xuất, giá cả, tên thương hiệu, nội dung, bao bì, v.v. Tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng các chiến thuật và chiến dịch để với những hình ảnh độc quyền và lâu dài trên thị trường là thương hiệu cần làm. Chiến lược thương hiệu, bản sắc và tiếp thị là ba giai đoạn của xây dựng thương hiệu.

Mỗi thương hiệu nên xác định:

- Mục tiêu/mục đích của thương hiệu

- Đối tượng mục tiêu

- Thương hiệu minh họa sự thành công lâu dài như thế nào?

5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì

5 LỜI KHUYÊN CẢI THIỆN NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU QUA BAO BÌ

1. Giữ nó đơn giản

Giữ các thiết kế bao bì sản phẩm tối giản là xu hướng hiện nay. Ở mỗi bước của quá trình mua hàng, người tiêu dùng bị choáng ngợp bởi những rất nhiều thông tin sản phẩm. Điều này dẫn đến việc họ rất dễ bị bỏ qua những tính năng quan trọng khác.

5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì

2. Hãy coi  “Thiết kế bao bì là một tài sản”

Thông thường, hầu hết các thương hiệu đều không coi trọng thiết kế bao bì và sai lầm này sẽ khiến doanh nghiệp phải trả giá theo nhiều cách. Việc đầu tư vào thiết kế bao bì chất lượng cao sẽ cho khách hàng thấy rằng thương hiệu của bạn có giá trị. Bạn sẽ có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác trong phạm vi của mình. Ngoài ra, điều này sẽ giúp bạn định giá sản phẩm cao hơn khi bạn tăng giá trị cảm nhận về thương hiệu thông qua thiết kế bao bì sáng tạo, khác biệt, được thực hiện tốt và được đánh giá cẩn thận.

5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì 5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì

3. Hãy xác thực thiết kế bao bì trên mọi nền tảng

Tính xác thực có thể là một đặc điểm khó xác định nhưng khách hàng của bạn sẽ biết điều đó khi họ nhìn thấy nó. Bạn phải cố gắng phát triển bao bì phù hợp với nền tảng, giá trị, lời hứa, định vị và câu chuyện của thương hiệu. Một thương hiệu đáng nhớ có thể được xây dựng với cảm giác đặc trưng và độc đáo, được truyền tải qua thiết kế bao bì nhằm thu hút khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu.

5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì

4. Chú ý đến kiểu chữ

Sở hữu những kiểu chữ ấn tượng sẽ là điểm khác biệt nổi bật cho bao bì của bạn. So với phần còn lại của thiết kế này, hãy chọn các phông chữ đơn giản, dễ đọc, dễ ứng dụng trên các chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Một lưu ý khác là hãy chú ý đến kích thước, màu sắc và khoảng cách của văn bản.

Tăng tính nhận diện thương hiệu của bạn và kết nối cảm xúc với đối tượng chính bằng các quy ước đặt tên được sử dụng cùng với phong cách ngôn ngữ được chọn. Đừng quên đưa ra những thông điệp dễ hiểu và ý nghĩa, và truyền tải nó vào trong bài viết quảng cáo trên thiết kế bao bì của bạn. Ngoài ra, sử dụng thiết kế nhãn mác viết tay với font chữ rất độc đáo, dải màu bắt mắt sẽ giúp khách hàng phân loại nhanh chóng các sản phẩm một cách trực quan.

5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì

5. Chú ý đến độ bền của thiết kế

Đối với hàng tiêu dùng có giá trị cao, bao bì bền, chắc chắn và an toàn là đặc biệt quan trọng kể. Ngoài ra cũng bao gồm cả các sản phẩm FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh). Bao bì bị hư hỏng tại POS (điểm bán hàng) hoặc sau bán hàng có thể tác động rất tiêu cực đến thương hiệu của bạn, vì khách hàng sẽ coi đó là hàng kém chất lượng hoặc chất lượng "rẻ tiền".

5 lời khuyên cải thiện việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế bao bì

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay