4 xu hướng chính trong xây dựng thương hiệu trực tuyến năm 2024

Khi chúng ta tiến sâu hơn vào năm 2024, bối cảnh xây dựng thương hiệu tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng.

Khi chúng ta bước sang năm 2024, tiếp thị kỹ thuật số tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt. Đối với các doanh nghiệp và nhà tiếp thị, việc đón đầu xu hướng không chỉ là một lợi thế; đó là một điều cần thiết. Những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ, những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và các thuật toán truyền thông xã hội luôn thay đổi đòi hỏi một cách tiếp cận chủ động và sáng suốt đối với các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.

Năm nay, chúng ta đang chứng kiến ​​một số xu hướng chính đang định hình lại cách các thương hiệu kết nối trực tuyến với khách hàng của họ. Cùng ATH Creative khám phá 4 xu hướng chính trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến năm 2024 nhé!

 

KHÁM PHÁ 4 XU HƯỚNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRỰC TUYẾN

1. SEO vẫn thống trị thế giới

Không còn nghi ngờ gì nữa, SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) vẫn là sự hiện diện có uy tín nhất trong lĩnh vực kỹ thuật số. Mặc dù những đổi mới do AI hỗ trợ chiếm phần lớn các tiêu đề nhưng các chiến thuật SEO cơ bản vẫn rất cần thiết. Hiểu cách tích hợp các phương pháp tối ưu hóa cổ điển với xu hướng hiện tại có thể tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến của doanh nghiệp để phù hợp với hành vi tìm kiếm ngày nay. 

Dưới đây là một số lĩnh vực cần tập trung vào:

- Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói: Sự gia tăng số lượng các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói đòi hỏi phải có âm điệu đàm thoại hơn trong nội dung để phù hợp với các kiểu giọng nói tự nhiên.

- Nội dung video: Google yêu thích video và việc kết hợp đa phương tiện vào chiến lược của bạn sẽ tăng cường khả năng hiển thị.

- Tập trung vào mục đích của người dùng: Sử dụng các từ khóa đuôi dài phù hợp với mục đích của người dùng để nổi bật giữa đám đông và nâng thứ hạng các chiến lược tập trung vào các thuật ngữ rộng hơn.

4 xu hướng chính trong xây dựng thương hiệu trực tuyến năm 2024

2. Quảng cáo nội dung và truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức thương hiệu

Nhờ có nhiều nền tảng dựa trên AI khác nhau, các thương hiệu giờ đây có thể tạo nội dung với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, cách tốt nhất để làm cho thương hiệu của bạn được hiển thị nhiều hơn là tạo ra giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. 

Sử dụng nội dung để cung cấp nội dung và nền tảng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Dưới đây là một số mẹo về cách thực hiện việc này:

- Sử dụng nghiên cứu gốc: Các bài đăng có thông tin chi tiết hoặc dữ liệu độc đáo có thể tăng đáng kể lượt chia sẻ, liên kết ngược và quyền hạn.

- Các yếu tố tương tác: Câu đố, cuộc thăm dò và đồ họa thông tin tương tác giúp người dùng tương tác lâu hơn trên trang của bạn.

- Thông điệp nhất quán trên các kênh: Củng cố thương hiệu của bạn bằng cách đồng bộ hóa thông điệp trên tất cả các nền tảng.

4 xu hướng chính trong xây dựng thương hiệu trực tuyến năm 2024

3. Cải thiện phạm vi tiếp cận thông qua quan hệ đối tác với người ảnh hưởng

Trong các báo cáo dữ liệu tiêu dùng thông qua quảng cáo kỹ thuật số gần đây, khoảng 90% tất cả các nhà tiếp thị nhận thấy ROI từ hoạt động truyền thông có ảnh hưởng tương đương hoặc tốt hơn các kênh quảng cáo truyền thống khác.

Hơn nữa, bên cạnh việc nâng cao danh tiếng, mối quan hệ đối tác có ảnh hưởng được xây dựng tốt có thể nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn tại các thị trường chưa được khai thác trước đây. Bí mật nằm ở việc kết nối với những người có ảnh hưởng, những người thể hiện giá trị thương hiệu của bạn và nói chuyện với đối tượng mục tiêu của bạn.

Mẹo bổ sung: Khách hàng ngày nay muốn thấy nhiều thương hiệu đích thực hơn, vì vậy việc hợp tác với những người có ảnh hưởng vi mô thường mang lại tỷ lệ tương tác cao hơn.

4 xu hướng chính trong xây dựng thương hiệu trực tuyến năm 2024

4. Thu hút người xem bằng thiết kế UI & UX

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để nâng cao khả năng hiển thị của thương hiệu và thành công lâu dài trong kinh doanh là đảm bảo tất cả các tài sản kỹ thuật số của bạn (trang web, ứng dụng, kênh truyền thông xã hội, v.v.) có giao diện người dùng thân thiện và mang lại cảm giác dễ chịu.Dưới đây là một số gợi ý cần ghi nhớ:

- Điều hướng không ma sát: Tạo điều kiện cho người dùng có hành trình liền mạch để truy cập thông tin hoặc hoàn thành giao dịch một cách dễ dàng.

- Tối ưu hóa thiết bị di động: Mọi thiết kế đều phải trông đẹp mắt trên thiết bị di động; Google đã biến điều này thành không thể thương lượng bằng tính năng lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động.

- Kết nối cảm xúc: Sử dụng kỹ năng thiết kế của bạn để gợi lên cảm xúc, cho dù đó là sự yên tâm cho các ứng dụng ngân hàng hay sự phấn khích cho nền tảng chơi game.

- Phù hợp với nhiều người dùng: Thiết kế cho đa dạng nội dung khác nhau.

 

4 xu hướng chính trong xây dựng thương hiệu trực tuyến năm 2024 4 xu hướng chính trong xây dựng thương hiệu trực tuyến năm 2024

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay