Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

Bộ nhận diện của Google là một trong những biểu tượng mang tính toàn cầu và được công nhận nhiều nhất.

Trong lịch sử logo Google, có những sự thật thú vị không được viết trên blog chính thức của công ty. Tất cả bắt đầu với một cái tên không may mắn. Theo các nguồn tin chưa được xác minh, vào năm 1996, logo của Google bao gồm hình ảnh một bàn tay và tên Backrub.

Một năm sau, Page và Brin đổi cái tên đáng sợ thành "Google", một từ được sửa đổi "Googol" và có nghĩa là một số có 100 số 0. Tên của thương hiệu tương lai ra đời từ ý tưởng về một công cụ tìm kiếm dựa trên cách tiếp cận mang tính cách mạng về backlink. Số lượng lớn kết quả được tìm thấy là một lợi thế so với các công cụ tìm kiếm khác vào thời điểm đó. Ý tưởng chính về tên của công cụ tìm kiếm phản ánh vị trí của các công cụ tìm kiếm đối thủ cạnh tranh.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

9 SỰ THẬT ĐÁNG KINH NGẠC VỀ LỊCH SỬ THIẾT KẾ LOGO CỦA GOOGLE

1. Logo ban đầu có dấu chấm than

Nhiều người trong số chúng ta có thể không nhớ điều này, nhưng trước khi Google trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới, logo của công ty đã có dấu chấm than từ năm 1998 đến năm 2010. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng dấu chấm câu nhằm thể hiện sự phấn khích khi khám phá những điều kỳ diệu và kiến ​​thức sâu rộng về Internet nhưng lý do đằng sau sự lựa chọn thiết kế cũng đơn giản hơn nhiều.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

2. Logo trước khi ra mắt được tạo bằng Microsoft word

Logo đầu tiên của công ty được tạo ra trong Microsoft Word, một sự thật chắc chắn sẽ khiến các nghệ sĩ web chuyên nghiệp và những người quan tâm đến lịch sử thiết kế logo của Google thích thú. Để bảo vệ những người sáng lập, logo thực sự được tạo ra khi dự án vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, vì vậy họ chưa bao giờ công khai nó. May mắn thay khi họ quyết định khởi động dự án cho mục đích sử dụng công cộng, Sergey Brin đã tạo ra một thiết kế tốt hơn bằng cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh nguồn mở GIMP.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

3. Logo ban đầu của Google không liên quan gì đến logo hiện tại

Những người sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, đã hết lần này đến lần khác thể hiện tình yêu của họ với trò chơi chữ ngớ ngẩn và sự đánh giá cao này có thể được theo dõi từ giữa những năm 90. Trở lại năm 1996, khi Google mới chỉ là một dự án đầy tham vọng, công ty có tên là Backrub.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

4. Logo Google không được căn giữa cho đến năm 2001

Một sự thật khác có thể làm bạn ngạc nhiên là logo Google không được đặt ở giữa cho đến năm 2001. Tuy nhiên, vào năm 2001, các nhà thiết kế của công ty cuối cùng đã xoay sở để đặt logo ở giữa, có một chút thiên về phía bên trái.

 

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

5. Doodle đầu tiên của Google là hình người đàn ông đang cháy

Google Doodle đầu tiên, hiện được sử dụng để tôn vinh những thành tựu và sự kiện lịch sử của con người, là một tin nhắn ngoài văn phòng hiển thị hình người que đang bốc cháy đằng sau chữ “o” thứ hai.

Mặc dù ý nghĩ về việc công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay công bố một bước đột phá về logo của họ khá thú vị nhưng điều này đã xảy ra khi Google chưa thực sự tồn tại như một thực thể chính thức và chỉ hai năm sau khi họ xây dựng công nghệ tại Standford. Google chính thức được thành lập như một công ty một tuần sau đó. Kết quả là những người sáng lập đã quyết định dành tuần cuối cùng của tháng 8 năm 1998 tại lễ hội Burning Man ở Nevada.

 

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

6. Thiết kế của logo được đơn giản hóa khi công ty phát triển

Trong vài năm qua, nhiều công ty đa quốc gia đã thay đổi logo và áp dụng những thiết kế đơn giản hơn. Rõ ràng, Google đã đi theo xu hướng này và vào năm 2013, công ty đã thực hiện một số thay đổi về mặt chữ. Các nhà thiết kế đã quyết định tăng độ sáng của logo và tạo cho nó một cái nhìn phẳng bằng cách loại bỏ bóng đổ nổi tiếng của họ. Nhưng không phải tất cả mọi người đều hài lòng với sự cải tiến này, một số người trong số họ tiếc nuối vì logo đã mất đi vẻ vui tươi và trông nhạt nhẽo hơn.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

7. Mỗi màu của logo Google đại diện cho một điều gì đó

Logo của công ty có bốn màu: ba màu cơ bản (đỏ, xanh lam, vàng) và một màu phụ (xanh lục). Việc lựa chọn màu này là có chủ ý vì mỗi màu tượng trưng cho một nguyên tắc mà Google coi trọng. Màu đỏ, xanh lam và vàng đại diện cho các màu phổ biến trong sử dụng máy tính như tự nhiên. Chữ “L” tượng trưng cho sự độc đáo, đổi mới và độc đáo, cũng như mong muốn của công ty trong việc phá bỏ mọi quy tắc và áp dụng những cách tiếp cận độc đáo để giải quyết vấn đề.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

8. Logo mới nhất của Google được lấy cảm hứng từ công ty mẹ

Đối với logo mới nhất của mình, Google đã tạo một phông chữ nội bộ có tên là Product Sans. Đặc điểm hình ảnh của phông chữ bao gồm thiếu bóng và màu sắc có độ tương phản cao. Google có lẽ đã áp dụng phông chữ mới này với hy vọng tạo ra một logo hiện đại, một triết lý thiết kế đã được các công ty khác như Motorola và Microsoft thực hiện. Nhưng lý do có khả năng xảy ra hơn là Google muốn logo của mình giống với logo của công ty mẹ Alphabet.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

9. Thiết kế lại năm 2015 là sự khởi đầu lớn nhất trong tính liên tục của logo

Logo cuối cùng được triển khai vào năm 2015 có lẽ là sự thay đổi lớn nhất so với logo ban đầu kể từ khi công ty quyết định loại bỏ dấu chấm than. Vì Google mua trung bình một công ty mỗi tuần nên công ty muốn logo mới của mình phản ánh đại gia đình của mình và vẫn tăng cường phạm vi tiếp cận trong nhiều lĩnh vực công nghệ.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu Google

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay