13/04/2024
Lamborghini thay đổi bộ nhận diện mới sau 20 năm vì một tương lai bền vững
02/04/2024
Mục lục:
#TẠI SAO LAMBORGHINI THAY QUYẾT ĐỊNH THAY ĐỔI LOGO?
#NHỮNG NÉT ĐẶC BIỆT TỪ BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA LAMBORGHINI
Hãng xe thể thao hạng sang Automobile Lamborghini vừa tiết lộ logo được tân trang lại sau hơn hai thập kỷ.
Sau hơn hai thập kỷ kể từ lần cập nhật cuối cùng, Automobile Lamborghini đã đổi mới logo lịch sử của mình. Việc tái cấu trúc được thúc đẩy bởi một chiến lược mới bao gồm việc điều chỉnh cách thể hiện hình ảnh của thương hiệu để phản ánh tốt hơn các giá trị “dũng cảm” , “bất ngờ” và “đích thực” trong sứ mệnh của thương hiệu, cụ thể là “Driving Humans Beyond”, một khái niệm được hiểu là ý định hướng tới luôn vượt xa những giới hạn, chuẩn mực, quy ước.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Công ty cho biết: "Logo mới được xác định lại bằng kiểu chữ Lamborghini rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm và bằng màu sắc tối giản nhưng đậm nét". Động thái này là một bước tiến lớn trong kế hoạch chuyển đổi rộng hơn của công ty có tên Direzione Cor Tauri, tập trung vào tính bền vững và giảm lượng khí thải carbon, theo báo cáo của Motorbeam.
>> Đọc thêm Học được gì từ chiến lược xây dựng thương hiệu của NIKE?
>> Herman Miller làm mới bộ nhận diện thương hiệu để khởi động năm 2024 sôi động
TẠI SAO LAMBORGHINI THAY QUYẾT ĐỊNH THAY ĐỔI LOGO?
Sự phát triển này là một phần của quá trình chuyển đổi rộng rãi được biểu thị là Direzione Cor Tauri, chiến lược thể hiện quỹ đạo mới của Lamborghini tập trung vào tính bền vững và khử cacbon. Mục đích là tạo ra một hiệp ước vững chắc với các thế hệ tương lai, đóng vai trò là nguồn cảm hứng và hình mẫu cho sự đổi mới và tiến bộ bền vững.
Với suy nghĩ này, House of Sant'Agata Bolognese đang thực hiện những thay đổi không chỉ liên quan đến ô tô mà còn liên quan đến toàn bộ bản sắc công ty, do đó tác động đến văn hóa và giá trị của công ty, điều này cũng sẽ tạo ra một biểu hiện mới về mặt tất cả các khía cạnh các khía cạnh trực quan.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng, Automobile Lamborghini hướng tới tương lai với logo được thiết kế lại thể hiện sự đổi mới và quyết tâm. Đó là một sự thay đổi chiến lược bổ sung hoàn hảo cho sự thay đổi toàn diện do chương trình Direzione Cor Tauri vạch ra, đánh dấu một giai đoạn mới trong định vị của công ty.
>> Đọc thêm Những biến thể thiết kế logo mà mọi thương hiệu nên có
>> Khám phá Thiết kế logo âm bản sáng tạo, độc đáo
NHỮNG NÉT ĐẶC BIỆT TỪ BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA LAMBORGHINI
1. Phông chữ được cập nhật hiện đại và tinh tế hơn
Logo cập nhật có phông chữ Lamborghini rộng hơn so với logo cũ, màu sắc đơn giản nhưng nổi bật. Màu đen và trắng vẫn là sắc thái cơ bản, đại diện cho bản sắc thương hiệu, trong khi màu vàng và vàng tăng thêm năng lượng và sự tinh tế. Hình ảnh của kiểu chữ hiển thị phông chữ san-serif cao, thon gọn với các đường cong móc nối.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Bên cạnh logo, Lamborghini còn giới thiệu một phông chữ chính thức lấy cảm hứng từ thiết kế độc đáo của những chiếc xe hơi, phản ánh phong cách và nguyên tắc của công ty có trụ sở tại Sant'Agata Bolognese. Hơn nữa, một bộ biểu tượng mới, được tạo bằng Lamborghini Centro Stile, sẽ được sử dụng nhất quán trên các nền tảng kỹ thuật số, đảm bảo hình ảnh thương hiệu thống nhất.
2. Biểu tượng “con bò đực” được thay áo
Biểu tượng con bò đực nổi tiếng, đồng nghĩa với Lamborghini, cũng đã được thay đổi. Giờ đây, nó tự xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số, tách biệt khỏi tấm chắn truyền thống, khiến nó trở nên rõ ràng và có tác động hơn. Ngoài ra, thiết kế lại cũng bao gồm một bộ biểu tượng mới, được phát triển với sự hợp tác của Lamborghini Centro Stile, lần đầu tiên sẽ được sử dụng và chia sẻ thống nhất trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số.
3. Sử dụng bảng màu tối giản
Logo mới, được công bố ngày 30/3 và được sử dụng trên tất cả các kênh chính thức của công ty, được xác định lại bằng kiểu chữ Lamborghini rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm và bằng màu sắc tối giản nhưng đậm nét. Vì vậy, màu đen và trắng được tái khẳng định là màu chủ đạo, tượng trưng cho nhận dạng rõ ràng của thương hiệu, trong khi màu vàng, cùng với sự xuất hiện của màu vàng, được sử dụng làm màu nhấn. Phiên bản cải tiến của logo này trở thành một phần không thể thiếu trong bản sắc riêng biệt của công ty và cũng sẽ được áp dụng trên những chiếc xe trong tương lai.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Theo công ty, đây là một phần của sự thay đổi lớn hơn hướng tới tính bền vững và khử cacbon, được tóm tắt trong kế hoạch Direzione Cor Tauri của mình. Sáng kiến này được đưa ra vào năm 2021, vạch ra kế hoạch chế tạo mẫu Lamborghini chạy điện hoàn toàn đầu tiên vào "nửa sau thập kỷ", cùng với các mẫu xe hybrid được tạo ra trong quá trình thực hiện.
Theo công ty, logo ban đầu có thể bắt nguồn từ sở thích đấu bò của người sáng lập Ferruccio Lamborghini. Chú bò Miura, nổi tiếng với tính hung hãn, đã xuất hiện trên logo kể từ khi thành lập công ty vào những năm 1960. Việc đổi thương hiệu này cùng với một số công ty ô tô đang chuyển sang sử dụng logo phẳng, đơn giản hóa trong những năm gần đây, bao gồm Volvo vào năm 2021 và Audi vào năm 2022.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay tới ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Khám phá Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
>> Đọc thêm Đắm chìm vào bộ nhận diện thương hiệu mới của Impossible
>> Đọc thêm Xu hướng thiết kế logo 2024: Logo hoạt hình và tương tác
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay