Cách thiết kế logo thương hiệu thân thiện với SEO và dễ nhận biết

Thiết kế logo có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng truyền thông và quảng cáo của thương hiệu.

Ngược lại, chú ý đến việc tối ưu hóa logo có thể giúp thương hiệu của bạn được nhiều người tìm thấy, tạo dựng uy tín và giúp bạn đạt được các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh dễ dàng hơn. Với những thủ thuật phù hợp, bạn có thể sao chép các kết quả tương tự như Apple, nơi tìm kiếm từ trên Google sẽ đưa ra logo thương hiệu thay vì hình ảnh quả táo cắn dở. Để giúp bạn tối ưu hóa nhận dạng công ty của mình, chúng tôi đã thu thập các mẹo SEO logo tốt nhất để nâng cao thứ hạng tìm kiếm của bạn ngay lập tức. Hãy khám phá cùng ATH Creative ngay nhé!

>> Đọc thêm Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

>> Khám phá 5 lý do nên thiết kế logo theo xu hướng

TẠI SAO TỐI ƯU HÓA THƯƠNG HIỆU LẠI QUAN TRỌNG?

Tối ưu hóa thương hiệu đề cập đến chiến lược mà doanh nghiệp áp dụng để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nó là tâm điểm của nhận thức về thương hiệu. Tạo ra một thiết kế logo thân thiện với SEO là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa thương hiệu thành công. Nó có thể giúp doanh nghiệp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ, lâu dài với khách hàng. Từ đó khiến người tiêu dùng của bạn quay trở lại nhiều hơn. 

Cách thiết kế logo thương hiệu thân thiện với SEO và dễ nhận biết

CÁCH CẢI THIỆN SEO LOGO ĐỂ TĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Thuộc tính Alt để có khả năng truy cập tốt hơn

Có một sự thật là, văn bản thay thế có thể giúp cải thiện trình đọc màn hình mô tả hình ảnh. Nó cung cấp thông tin theo ngữ cảnh về logo hoặc hình ảnh của bạn cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Mọi trang web đều cần bao gồm những thứ này, bất kể kích thước hình ảnh. Để cải thiện SEO logo của bạn, hãy bao gồm tên thương hiệu của bạn và một hoặc hai từ khóa có liên quan trong văn bản thay thế. Tuy nhiên, việc giữ số lượng ký tự trong một độ dài vừa phải, chẳng hạn như 140 là điều cần thiết.

Cách thiết kế logo thương hiệu thân thiện với SEO và dễ nhận biết

2. Chọn định dạng tệp phù hợp

Một chiến thuật tối ưu hóa logo điển hình giúp tăng tốc độ tải trang là đảm bảo bạn tải nó lên ở định dạng tệp thích hợp. Một số nền tảng có ưu tiên cho các hình thức cụ thể. Ví dụ: hầu hết hình ảnh trên WordPress có thể là CSS hoặc DIV. Nhưng bạn có thể chọn sử dụng IMG nếu nền tảng của bạn cho phép.

Cách thiết kế logo thương hiệu thân thiện với SEO và dễ nhận biết

3. Tính nhất quán đa nền tảng

87% khách hàng tin rằng các thương hiệu vẫn còn nhiều việc phải làm để mang lại trải nghiệm nhất quán. Điều này có thể giúp thương hiệu tăng doanh thu lên tới 20%. Thiết kế logo của bạn là một phần dễ nhận biết trong bản sắc công ty. Tính nhất quán giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và giữ cho thông điệp của bạn được thống nhất. Ngoài ra, điều này còn bảo vệ khách hàng của bạn và giảm nguy cơ họ rơi vào tay kẻ mạo danh.

4. Sử dụng độ tương phản màu cho vùng trắng và trong suốt

Màu sắc phù hợp có thể nâng cao thông điệp và thể hiện cá tính thương hiệu. Màu sắc gợi lên cảm xúc và tạo nên tâm trạng. Vì vậy, bạn cần sự kết hợp để thu hút sự chú ý và giúp khán giả nhớ đến bạn. Một số doanh nghiệp đôi khi có thể sử dụng hình ảnh trong suốt hoặc màu trắng cho logo của họ. Vấn đề là Google không đưa nó vào biểu đồ tri thức vì không thể nhìn thấy nó. Để tránh vấn đề này, bạn nên xem xét nền màu hoặc phông chữ màu mang lại độ tương phản đẹp cho hình ảnh. Logo Coca-Cola hoặc Asana là những ví dụ tuyệt vời về cách thực hiện điều này.

5. Tối ưu hóa dữ liệu EXIF ​​​​để tăng thứ hạng trên Google của bạn

Khi bạn chụp ảnh mới, dữ liệu định dạng tệp hình ảnh trao đổi (EXIF) sẽ được tạo tự động. Nó bao gồm vị trí địa lý, cài đặt hiển thị và thông tin quan trọng khác. Google dựa vào những chi tiết siêu dữ liệu này để cung cấp thông tin chính xác trong quá trình tìm kiếm hình ảnh. Bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm và khả năng hiển thị của mình bằng cách thêm các chi tiết này vào hình ảnh logo của mình một cách chiến lược, đặc biệt là đối với SEO web.

Một số sai lầm có thể hủy hoại nỗ lực tối ưu hóa và thiết kế logo cẩn thận trong nhiều năm. Một số trong số này bao gồm:

- Kết hợp các yếu tố hình ảnh không liên quan. Bạn muốn diện mạo thương hiệu của mình thể hiện ý định và mục đích. Tránh thêm các chi tiết bổ sung, chẳng hạn như thành phần hình ảnh hoặc biểu tượng, biểu tượng cảm xúc, v.v. nếu chúng không liên quan. Tương tự như vậy, việc loại bỏ những hình ảnh chung chung và chọn thứ gì đó độc đáo là điều cần thiết.

- Nghiên cứu thị trường chưa đầy đủ. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Điều này cho phép bạn tạo ra một thiết kế logo mà khách hàng của bạn có thể kết nối. Ngoài ra, điều này sẽ giúp bạn tránh tạo ra một logo trông quá giống của đối thủ cạnh tranh. 

- Lựa chọn màu sắc kém. Điều cần thiết là phải nắm bắt được vai trò của lý thuyết màu sắc và cách nó ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn. Chọn màu sắc phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn. Và này, sử dụng phông chữ bổ sung cho phong cách của bạn và nổi bật luôn là một ý tưởng hay.

- Thiết kế logo quá chi tiết. Bạn muốn tránh chọn một phong cách quá cơ bản hoặc phức tạp. Nếu thuộc một trong hai, nó có thể làm giảm thông điệp của bạn hoặc khiến khán giả khó nhớ đến bạn. Ngoài ra, những thiết kế phức tạp thường lỗi thời khi xu hướng thay đổi. Hiểu cách đơn giản hóa hoạt động trong thiết kế logo là cần thiết để giúp bạn tạo ra thứ gì đó cổ điển và rõ ràng nhưng không quá mơ hồ hoặc trừu tượng.

- Không chú ý đến những gì khách hàng thích. Một thiết kế không hấp dẫn sẽ khiến khách hàng khó kết nối với bạn và có thể khiến họ bối rối. Nếu bạn không duy trì các tiêu chuẩn giống nhau trên tất cả các nền tảng, điều đó sẽ gửi tín hiệu sai và có thể khiến họ cảm thấy như bạn không quan tâm.

- Không thử nghiệm trên nhiều kích thước màn hình và màu nền khác nhau. Xin đừng bỏ qua bước này, nó có thể ảnh hưởng đến SEO logo của bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Điều này rất cần thiết cho khả năng phản hồi, một yếu tố xếp hạng tìm kiếm chính của Google. Vì vậy, không làm cho logo của bạn quá lớn hoặc quá nhỏ là điều quan trọng vì điều này sẽ gây tổn hại đến thứ hạng SEO của nó.

Cách thiết kế logo thương hiệu thân thiện với SEO và dễ nhận biết Cách thiết kế logo thương hiệu thân thiện với SEO và dễ nhận biết

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay