5 yếu tố quan trọng cần tập trung khi tạo thiết kế logo cho thương hiệu

Có một điều chắc chắn rằng, mỗi doanh nghiệp đều chú ý đến việc thiết kế logo thương hiệu của mình.

Theo một số các nghiên cứu về thương hiệu, những doanh nghiệp mới, non trẻ thường không chú ý đến những điều cơ bản khi bắt tay vào nghiên cứu và thiết kế logo. Điều này khiến quá trình thiết kế trở nên rất khó khăn đối với họ. Kết quả là, sản phẩm cuối cùng không đáp ứng được các yêu cầu chức năng nhất định, khiến họ mất hết thời gian và công sức một cách vô ích.

Do đó, điều rất quan trọng là phải hiểu một số yếu tố quan trọng trước khi thiết kế bất kỳ logo nào. Trong bài viết này, ATH Creative sẽ bạn thảo luận về một số vấn đề liên quan đến thiết kế logo mà bạn cần tập trung để có được kết quả thiết kế logo tốt nhất.

>> Đọc thêm Gợi ý những vị trí đặt logo dành cho doanh nghiệp

>> Khám phá Những lý do chính tại sao nên sử dụng chữ cái trong thiết kế logo

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ LOGO TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Tầm quan trọng của thiết kế logo trong việc xây dựng thương hiệu không thể bị bỏ qua dưới bất kỳ hình thức nào. Đó là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng, khuyến khích họ thể hiện sự quan tâm đến các dịch vụ của công ty. Nếu không có một thiết kế logo vững chắc, không công ty nào có thể đẩy nhanh quá trình xây dựng thương hiệu của mình trên thị trường. Nó giúp thể hiện bản sắc của họ và thu hút khách hàng đối với sản phẩm. Nói chung, việc xây dựng nhận thức đầu tiên về doanh nghiệp sau khi nhìn thấy logo của công ty đó là cần thiết và quan trọng. Đó là lý do tại sao logo phải luôn được tạo ra với sự hoàn hảo để chúng có thể mang đến cái nhìn thương hiệu ấn tượng cho khách hàng.

5 yếu tố quan trọng cần tập trung khi tạo thiết kế logo cho thương hiệu

1. Chủ đề thiết kế

Điều đầu tiên cần được hoàn thiện một cách thông minh khi tạo logo là chủ đề tổng thể. Nhiều nhà thiết kế thường mắc sai lầm khi chọn chủ đề của logo. Họ không hiểu rằng thông điệp thương hiệu có liên quan trực tiếp đến chủ đề logo của họ. Nếu chủ đề không rõ ràng hoặc khó hiểu thì thông điệp thương hiệu không thể được truyền tải một cách trọn vẹn đến khách hàng.

5 yếu tố quan trọng cần tập trung khi tạo thiết kế logo cho thương hiệu

2. Kiểu logo

Cũng giống như chủ đề, việc lựa chọn phong cách hấp dẫn cho logo cũng rất quan trọng. Nó cho thấy thương hiệu của bạn hiện đại như thế nào và loại hình nhận dạng nào mà thương hiệu muốn xây dựng trên thị trường. Đây là một yếu tố rất quan trọng có thể làm cho bất kỳ logo nào trông hấp dẫn. Nếu bạn chọn một phong cách đã lỗi thời hoặc không theo tiêu chuẩn hiện tại thì logo của bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút mọi ánh nhìn. Do đó, điều quan trọng là chọn một kiểu logo có thể gây ấn tượng mạnh qua vẻ ngoài của nó.

5 yếu tố quan trọng cần tập trung khi tạo thiết kế logo cho thương hiệu

4. Sự kết hợp màu sắc

Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng để thu hút sự chú ý của mọi người. Theo bản năng, nhãn cầu của chúng ta luôn chú ý đến những màu sắc lòe loẹt. Đây là lý do tại sao việc chọn một sự kết hợp hấp dẫn cho logo thương hiệu dường như rất quan trọng. Nó mang lại tác động mạnh mẽ về mặt hình ảnh của logo, giúp thu hút ánh nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên một cách chính xác.

Để chọn sự kết hợp màu sắc, trước tiên bạn phải phân tích nền tảng của công ty bạn. Điều này sẽ cho bạn biết màu sắc nào sẽ phù hợp nhất để đưa ra ý tưởng về dịch vụ. Đó là kỹ thuật tốt nhất để loại bỏ sự nhầm lẫn và chọn màu sắc phù hợp có thể nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn.

 

4. Lựa chọn phông chữ

Việc lựa chọn một kiểu chữ cho thiết kế logo cần phải được thực hiện với một tư duy đúng đắn. Nhiều khi, các nhà thiết kế chọn những phông chữ thường được sử dụng cho logo thương hiệu. Điều này làm cho thiết kế của họ hơi lỗi thời vì các lớp phông chữ đã phát triển rất nhiều trong vài năm qua. Hiện tại, có nhiều loại phông chữ và tùy chọn dành cho các nhà thiết kế. Một số trong số chúng được thiết kế đặc biệt cho logo của công ty, vì vậy chúng phải luôn được ưu tiên.

5 yếu tố quan trọng cần tập trung khi tạo thiết kế logo cho thương hiệu

5. Logo đáp ứng

Xem xét nhu cầu sử dụng logo ở những nơi khác nhau, việc thiết kế biểu tượng chính thức của công ty với các biến thể khác nhau là điều khá quan trọng. Ở đây, thuật ngữ biến thể không có nghĩa là thiết kế logo theo nhiều phong cách hoặc màu sắc khác nhau. Thay vào đó, về cơ bản nó đề cập đến một thiết kế đáp ứng có thể giúp logo phù hợp ở mọi nơi . 

Bạn có thể làm điều đó bằng cách thay đổi kích thước của logo theo yêu cầu của những nơi khác nhau. Những biến thể này sẽ rất hữu ích để làm cho logo có khả năng điều chỉnh cao. Đó thực sự là một cách tiếp cận chủ động thông minh sẽ luôn giúp bạn tìm ra một thiết kế logo đáp ứng tốt.

5 yếu tố quan trọng cần tập trung khi tạo thiết kế logo cho thương hiệu

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay