26/03/2024
Tác động của thiết bao bì đến thương hiệu và truyền thông
28/03/2024
Mục lục:
#MỐI LIÊN HỆ GIỮA BAO BÌ VÀ THƯƠNG HIỆU
#MỐI LIÊN HỆ GIỮA BAO BÌ VÀ QUẢNG CÁO, TRUYỀN THÔNG
#TÂM LÝ HỌC TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ
Thiết kế bao bì rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và truyền thông.
Trong bài đăng trên này, chúng ta sẽ xem xét bao bì ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu và truyền thông, quảng cáo như thế nào cũng như cách các doanh nghiệp có thể sử dụng bao bì để mang lại lợi ích cho họ.
>> Đọc thêm 5 Lý do thiết kế logo cần được đặt đúng vị trí
>> Khám phá Xu hướng truyền thông năm 2024: Từ AI đến thiết kế đồ họa sáng tạo
MỐI LIÊN HỆ GIỮA BAO BÌ VÀ THƯƠNG HIỆU
Bao bì phản ánh cá tính thương hiệu của bạn và là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Điều quan trọng là bao bì của bạn phải phù hợp với bản sắc và giá trị doanh nghiệp. Bao bì thương hiệu phải truyền tải được giá trị, mục tiêu và chiến lược bán hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Bao bì có thể giúp thương hiệu bạn nổi bật giữa thị trường cạnh tranh và để lại tác động lâu dài cho người mua.
(Nguồn: Behance)
Ngoài ra, việc đóng gói phù hợp có thể làm tăng giá trị cảm nhận về hàng hóa của bạn và tác động đến lựa chọn mua hàng của khách hàng. Nó có khả năng tạo ra ấn tượng tốt và làm cho sản phẩm của bạn trở nên đáng nhớ hơn, dẫn đến sự trung thành của người tiêu dùng. Đầu tư vào bao bì thông minh và hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, phù hợp với thương hiệu của bạn là một công cụ truyền thông quan trọng để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp, qua đó tăng doanh số bán hàng.
>> Đọc thêm Xu hướng Flat design - Xu hướng được yêu thích trong thiết kế logo
>> Khám phá Những lý do chính tại sao nên sử dụng chữ cái trong thiết kế logo
MỐI LIÊN HỆ GIỮA BAO BÌ VÀ QUẢNG CÁO, TRUYỀN THÔNG
Bao bì được coi như là một chiến lược tiếp thị rất hiệu quả. Nó có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, giới thiệu các khía cạnh kinh doanh của bạn, từ đó phát triển kết nối cảm xúc với khách hàng. Bạn có thể xây dựng một thiết kế bao bì kết nối với đối tượng mục tiêu của mình bằng cách thêm các yếu tố thiết kế như màu sắc, hình ảnh và kiểu chữ. Khuyến mãi, giảm giá và các thông điệp quảng cáo khác cũng có thể được truyền đạt thông qua thiết kế hộp.
(Nguồn: Behance)
Ngoài ra, bao bì có thể hỗ trợ phân biệt hàng hóa của bạn với đối thủ và tạo ra hình ảnh thương hiệu riêng biệt giúp phân biệt doanh nghiệp trên thị trường. Bao bì của bạn có thể truyền đạt câu chuyện và sứ mệnh thương hiệu của bạn tới khách hàng tiềm năng bằng cách bao gồm các tính năng đại diện cho giá trị thương hiệu và thông điệp của bạn. Các giải pháp đóng gói sáng tạo như vật liệu thân thiện với môi trường hoặc thiết kế sáng tạo cũng có thể thu hút những người tiêu dùng quan tâm đến môi trường hoặc những người đang tìm kiếm trải nghiệm sản phẩm đặc biệt và đáng nhớ. Bao bì sáng tạo là một công cụ tiếp thị tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra lòng trung thành với thương hiệu.
>> Khám phá 8 bí quyết tăng nhận biết thương hiệu quả thiết kế logo
TÂM LÝ HỌC TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ
1. Tăng cảm nhận sản phẩm từ khách hàng
Hình thức và cảm giác của bao bì có thể tác động đến cách mọi người cảm nhận sản phẩm bên trong. Màu sắc, hình ảnh và các khía cạnh thiết kế khác của bao bì đã được chứng minh trong các nghiên cứu có tác động đến nhận thức và hành vi của khách hàng. Ví dụ: màu sắc tươi sáng và hình ảnh sống động có thể thể hiện cảm giác nhiệt tình và cấp bách, trong khi thiết kế tối giản có thể mang lại cảm giác tinh tế và đẹp đẽ.
2. Tác động tích cực đến quyết định mua sắm
Tâm lý của bao bì không chỉ đơn thuần là khía cạnh thẩm mỹ. Các đặc tính vật lý của bao bì, chẳng hạn như trọng lượng, kết cấu và âm thanh, cũng có thể tác động đến nhận thức và ra quyết định của khách hàng. Ví dụ, một hộp lớn hơn và chắc chắn hơn có thể biểu thị một sản phẩm đắt tiền hơn hoặc chất lượng cao hơn, nhưng một bao bì nhẹ và linh hoạt có thể hàm ý sự thuận tiện và dễ sử dụng.
3. Gia tăng cảm xúc đến người mua
Bao bì có thể tác động đến cảm xúc của người mua, tạo cảm giác kết nối hoặc liên kết với thương hiệu. Bao bì thể hiện niềm tin của công ty hoặc kể một câu chuyện có thể tạo niềm tin, tính xác thực và lòng trung thành ở khách hàng.
Cuối cùng, hiểu biết về tâm lý của bao bì có thể hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế bao bì kết nối với đối tượng mục tiêu của họ, tăng giá trị cảm nhận về sản phẩm và tác động đến hành vi mua hàng.
(Nguồn: Behance)
Bao bì là một thành phần quan trọng trong thiết kế sản phẩm và ảnh hưởng của nó vượt ra ngoài phạm vi thẩm mỹ đơn thuần. Bao bì rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và truyền thông vì nó có thể ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng, để lại ấn tượng lâu dài và cuối cùng là ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Các doanh nghiệp có thể xây dựng các thiết kế bao bì kết nối với nhận diện thương hiệu của họ, tương tác với đối tượng mục tiêu và thúc đẩy thành công của công ty bằng cách hiểu được ảnh hưởng của bao bì đối với thương hiệu và truyền thông.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, bao bì, bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay tới ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Những xu hướng nào được Canva dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024?
>> Đọc thêm High Tide làm mới logo bánh mì tròn mang tính biểu tượng của New York City
>> Khám phá Ứng dụng của phong cách trừu tượng trong thiết kế đồ họa
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Linkedin)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay