5 ví dụ về sự kết hợp giữa thiết kế logo và xây dựng thương hiệu

Thiết kế logo và xây dựng thương hiệu là cặp đôi không thể tách rời, là trụ cột để các công ty thể hiện bản sắc của mình.

Thương hiệu quyết định cách khách hàng nhìn nhận và tương tác với công ty, trong khi logo đóng vai trò là đại sứ trực quan cho câu chuyện này. Chúng tạo thành một bộ đôi mạnh mẽ, tạo nên ấn tượng khó phai trong tâm trí người tiêu dùng. Khi các doanh nghiệp cố gắng thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ, việc hiểu được mối quan hệ cộng sinh giữa thiết kế logo và thương hiệu trở nên quan trọng. 

>> Đọc thêm Vai trò của công nghệ hiện đại trong thiết kế logo

>> Khám phá 10 Lợi ích của việc sử dụng hệ thống lưới trong thiết kế logo

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT TRONG THIẾT KẾ LOGO VÀ X Y DỰNG THƯƠNG HIỆU

1. Nghiên cứu

Những logo sở hữu các biểu tượng nhận diện mạnh mẽ đều bắt nguồn từ việc nghiên cứu kỹ lưỡng. Điều này liên quan đến việc hiểu đối tượng mục tiêu, sở thích, tính cách và nguyện vọng của họ. Điều quan trọng tiếp theo là nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, xác định khoảng trống thị trường và xác định các lĩnh vực mà thương hiệu của bạn có thể tỏa sáng. Được trang bị kiến ​​thức này, thiết kế logo và thương hiệu có thể được điều chỉnh để tạo được tiếng vang sâu sắc với đối tượng nhân khẩu học mong muốn.

2. Tìm kiếm phản hồi từ khách hàng

Việc tìm kiếm những phản hồi, đánh giá từ mọi người là vô cùng cần thiết. Đây có thể là từ các nhóm nội bộ, đối tác, khách hàng tiềm năng. Phản hồi mang tính xây dựng có thể làm sáng tỏ những điểm mù và đưa ra những góc nhìn mới mẻ, cho phép cải tiến để nâng tầm logo và câu chuyện về thương hiệu.

3. Luôn cập nhật xu hướng mới

Thế giới thiết kế không ngừng phát triển, với các xu hướng mới nổi. Mặc dù việc nhận thức được những thay đổi này là có lợi nhưng điều quan trọng là không đánh mất bản chất của thương hiệu khi theo đuổi những giá trị mang tính “thời đại”. Mục tiêu là tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu và thiết kế logo vượt thời gian, tuy hiện đại nhưng vẫn đúng với giá trị cốt lõi và bản sắc của thương hiệu.

4. Ưu tiên hướng đến sự đơn giản 

Trong quá trình tìm kiếm sự khác biệt, xu hướng phức tạp hóa không mang đến những lợi ích cần thiết trong việc nhận diện của khách hàng. Có thể thấy, các thương hiệu nổi tiếng luôn sở hữu những logo mang tính biểu tượng rất đơn giản và gọn gàng. Thiết kế đơn giản đảm bảo dễ dàng nhận biết và khả năng thích ứng trên nhiều phương tiện khác nhau, từ nền tảng kỹ thuật số đến in ấn.

5. Tính nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc

Một khi chiến lược thiết kế logo và xây dựng thương hiệu đã được thực hiện, tính nhất quán sẽ trở thành điều quan trọng nhất. Mọi tương tác, dù là một bài đăng trên mạng xã hội, một lượt truy cập trang web hay một gói sản phẩm, đều phải phản ánh bản sắc hình ảnh và cảm xúc của thương hiệu. Tính đồng nhất này củng cố việc thu hồi thương hiệu và nuôi dưỡng niềm tin của người tiêu dùng.

5 ví dụ về sự kết hợp giữa thiết kế logo và xây dựng thương hiệu

5 VÍ DỤ THỰC TẾ VỀ SỰ KẾT NỐI GIỮA LOGO VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

1. Apple

Là một trong những logo dễ nhận biết nhất trên toàn cầu, biểu tượng quả táo đơn giản của Apple với một vết cắn là minh chứng cho sức mạnh của sự đơn giản trong thiết kế logo. Logo, kết hợp với thương hiệu nhất quán của công ty tập trung vào sự đổi mới, thiết kế đẹp mắt và trải nghiệm người dùng, đã khiến Apple trở thành một cái tên quen thuộc. Ngay cả khi không có tên công ty, chỉ riêng logo đã gợi lên cảm giác hiện đại, đổi mới và chất lượng cao cấp.

5 ví dụ về sự kết hợp giữa thiết kế logo và xây dựng thương hiệu

2. Nike

Nike Swoosh là một ví dụ điển hình khác về sự đơn giản và hiệu quả. Đại diện cho sự chuyển động và đôi cánh của nữ thần Hy Lạp Nike, logo này hoàn toàn phù hợp với đặc tính thể thao, thành tích và sự năng động của thương hiệu. Thương hiệu Nike, với câu thần chú "Just Do It", gói gọn động lực và vượt qua các ranh giới, khiến logo và câu chuyện về thương hiệu trở nên cộng hưởng một cách hài hòa.

5 ví dụ về sự kết hợp giữa thiết kế logo và xây dựng thương hiệu

3. Cô-ca Cô-la

Đi sâu vào lĩnh vực đồ uống, logo kiểu chữ thảo của Coca-Cola mang tính biểu tượng. Nó đã trải qua những thay đổi tinh tế trong những năm qua nhưng vẫn giữ được thiết kế cốt lõi, làm nổi bật tầm quan trọng của sự vượt thời gian. Thương hiệu của Coca-Cola, tập trung vào hạnh phúc, sự gắn kết và sảng khoái, luôn được nhắc đến trong các quảng cáo của hãng, khiến thiết kế logo và thương hiệu của hãng trở thành một bộ đôi gắn bó với nhau.

5 ví dụ về sự kết hợp giữa thiết kế logo và xây dựng thương hiệu

4. Airbnb

Một ví dụ gần đây hơn, logo của Airbnb, được gọi là "Bélo", tượng trưng cho sự thuộc về. Nó có thể được hiểu là chữ “A” dành cho Airbnb, một trái tim lộn ngược, hay thậm chí là một cái mông. Bất kể cách giải thích như thế nào, chiến lược xây dựng thương hiệu của Airbnb đều tập trung vào cộng đồng, sự tin cậy và ý tưởng mang lại cảm giác như ở nhà ở bất cứ đâu trên thế giới. Thiết kế logo, với sự đơn giản và khả năng thích ứng, sẽ bổ sung cho câu chuyện thương hiệu này một cách hiệu quả.

5 ví dụ về sự kết hợp giữa thiết kế logo và xây dựng thương hiệu

5. McDonald's

Những mái vòm vàng của McDonald's có thể được nhận ra ngay lập tức trên toàn thế giới. Đại diện cho chữ 'M', thiết kế logo này đơn giản nhưng có sức ảnh hưởng lớn. Thương hiệu McDonald's, tập trung vào dịch vụ nhanh chóng, chất lượng ổn định và môi trường thân thiện với gia đình, đã đảm bảo rằng những mái vòm vàng này gợi lên cảm giác quen thuộc và thoải mái trên toàn cầu.

5 ví dụ về sự kết hợp giữa thiết kế logo và xây dựng thương hiệu

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay