30/07/2024
Hé lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2024
Khi bước sang năm 2024, xu hướng thiết kế bao bì đang trải qua một vài sự chuyển đổi đáng chú ý.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu chắc chắn sẽ để lại dấu ấn trong ngành vào năm 2024. Hãy hình dung một thế giới nơi bao bì vượt xa chức năng đơn thuần, nơi nó trở thành bức vẽ cho sự sáng tạo, biểu tượng của sự bền vững và là đường dẫn cho những tuyệt tác công nghệ. Năm 2024, dự kiến sẽ có những khái niệm về tính đột phá, thách thức các tiêu chuẩn thông thường và nâng bao bì lên tầm cao mới.
(Nguồn: Behance)
>> Đọc thêm Sức mạnh của kích thước logo trong thiết kế in ấn
>> Khám phá Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980
4 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NĂM 2024
1. Ưu tiên yếu tố bền vững
Vào năm 2024, chúng ta có thể kỳ vọng sẽ chứng kiến sự đột biến về tính bền vững. Nhu cầu về tính bền vững không hề chậm lại và với việc chi phí vật liệu được cải thiện, việc cung cấp các chất nền bền vững theo tiêu chuẩn sẽ trở nên phổ biến hơn.
Đặc biệt, khách hàng kỳ vọng sẽ thấy nhiều lựa chọn đóng gói thân thiện với môi trường hơn được cung cấp cho họ và người dùng cuối nhằm giảm tác động đến môi trường của việc đóng gói.
2. Tự động hóa
Khi nói đến tự động hóa, AI chắc chắn đã trở thành từ thông dụng của năm 2023. Vào năm 2024, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc định hình ngành bao bì. Những công nghệ này cung cấp các giải pháp sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và cải thiện hoạt động tổng thể.
Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những tiến bộ trong công nghệ và ứng dụng này trong ngành đóng gói như quy trình làm việc tự động, học máy để bảo trì máy móc, sáng tạo tác phẩm nghệ thuật và hướng tới máy móc tự động hơn.
3. Tăng cường yếu tố tương tác
Chúng ta sắp chứng kiến sự thúc đẩy hơn nữa về công nghệ thông minh trong bao bì. Từ mã QR được thực thi dễ dàng đến các ứng dụng 'metaverse' nâng cao hơn - bao bì không chỉ tồn tại trong thế giới vật chất. Các thương hiệu sẽ tận dụng các giải pháp đóng gói thông minh để kết nối với người tiêu dùng, tích hợp các công nghệ như RFID và NFC để mang lại những trải nghiệm độc đáo.
Việc triển khai tính tương tác và công nghệ thông minh trong bao bì cũng mở ra cơ hội cải thiện khả năng tiếp cận. Ví dụ: chúng tôi đã thấy làn sóng sử dụng Navi Lens, một công nghệ cung cấp quyền truy cập bình đẳng vào thông tin quan trọng trên bao bì và cho phép người mù và người khiếm thị có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
4. Siêu cá nhân hóa
Người tiêu dùng tận hưởng trải nghiệm được cá nhân hóa. Điều này giúp họ kết nối gần hơn với một thương hiệu và cảm thấy mình là một khách hàng có giá trị. Hãy nghĩ đến Spotify Wrapped và cách gã khổng lồ phát trực tuyến sử dụng dữ liệu khách hàng, đồng thời biến sự kiện này thành một sự kiện quan trọng hàng năm khiến khán giả của họ cảm thấy được nhìn nhận và là một phần của cộng đồng.
Hình thức tiếp thị siêu cá nhân hóa này cũng có thể hiện thực hóa thông qua bao bì, đặc biệt là khi mua hàng thương mại điện tử. Ví dụ: bằng cách sử dụng in kỹ thuật số và dữ liệu biến đổi, các thương hiệu có thể dễ dàng tạo ra bao bì độc đáo cho khách hàng của mình. Cá nhân hóa nhãn, hộp và hơn thế nữa bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng. Sự độc quyền này sẽ tạo ra sự phấn khích cho khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng cho các thương hiệu.
(Nguồn: Behance)
Vào năm 2024, các thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ mở đường cho một tương lai được thúc đẩy bởi in kỹ thuật số với độ chính xác, tốc độ và tự động hóa đặc biệt.
Bối cảnh bao bì vào năm 2024 hứa hẹn một sự kết hợp thú vị giữa sự đổi mới, tính bền vững và thiết kế lấy người tiêu dùng làm trung tâm. Rõ ràng là ngành bao bì đang trải qua một quá trình phát triển mang tính biến đổi, được thúc đẩy bởi nhu cầu và mong đợi luôn thay đổi của người tiêu dùng, từ tính bền vững đến trải nghiệm hấp dẫn và cá nhân hóa.
Để đảm bảo thành công với bao bì của bạn vào năm 2024, hãy nắm bắt các xu hướng đóng gói cho năm 2024 với các vật liệu thân thiện với môi trường, giải pháp đóng gói thông minh và khả năng tùy chỉnh hấp dẫn!
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Lý giải sức hút thú vị đằng sau các logo thương hiệu giáo dục
>> Đọc thêm Ứng dụng của phong cách trừu tượng trong thiết kế đồ họa
>> Khám phá Thiết kế logo Fox News: Lịch sử & Sự phát triển
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative!
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay