Hé lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2024

Khi bước sang năm 2024, xu hướng thiết kế bao bì đang trải qua một vài sự chuyển đổi đáng chú ý.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu chắc chắn sẽ để lại dấu ấn trong ngành vào năm 2024. Hãy hình dung một thế giới nơi bao bì vượt xa chức năng đơn thuần, nơi nó trở thành bức vẽ cho sự sáng tạo, biểu tượng của sự bền vững và là đường dẫn cho những tuyệt tác công nghệ. Năm 2024, dự kiến ​​sẽ có những khái niệm về tính đột phá, thách thức các tiêu chuẩn thông thường và nâng bao bì lên tầm cao mới. 

 

4 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NĂM 2024

1. Ưu tiên yếu tố bền vững 

Vào năm 2024, chúng ta có thể kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​sự đột biến về tính bền vững. Nhu cầu về tính bền vững không hề chậm lại và với việc chi phí vật liệu được cải thiện, việc cung cấp các chất nền bền vững theo tiêu chuẩn sẽ trở nên phổ biến hơn.  

Đặc biệt, khách hàng kỳ vọng sẽ thấy nhiều lựa chọn đóng gói thân thiện với môi trường hơn được cung cấp cho họ và người dùng cuối nhằm giảm tác động đến môi trường của việc đóng gói.

Hé lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2024 Hé lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2024

2. Tự động hóa 

Khi nói đến tự động hóa, AI chắc chắn đã trở thành từ thông dụng của năm 2023. Vào năm 2024, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc định hình ngành bao bì. Những công nghệ này cung cấp các giải pháp sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và cải thiện hoạt động tổng thể. 

Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến ​​những tiến bộ trong công nghệ và ứng dụng này trong ngành đóng gói như quy trình làm việc tự động, học máy để bảo trì máy móc, sáng tạo tác phẩm nghệ thuật và hướng tới máy móc tự động hơn. 

Hé lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2024 Hé lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2024

3. Tăng cường yếu tố tương tác 

Chúng ta sắp chứng kiến ​​sự thúc đẩy hơn nữa về công nghệ thông minh trong bao bì. Từ mã QR được thực thi dễ dàng đến các ứng dụng 'metaverse' nâng cao hơn - bao bì không chỉ tồn tại trong thế giới vật chất. Các thương hiệu sẽ tận dụng các giải pháp đóng gói thông minh để kết nối với người tiêu dùng, tích hợp các công nghệ như RFID và NFC để mang lại những trải nghiệm độc đáo.  

Việc triển khai tính tương tác và công nghệ thông minh trong bao bì cũng mở ra cơ hội cải thiện khả năng tiếp cận. Ví dụ: chúng tôi đã thấy làn sóng sử dụng Navi Lens, một công nghệ cung cấp quyền truy cập bình đẳng vào thông tin quan trọng trên bao bì và cho phép người mù và người khiếm thị có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.  

Hé lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2024

4. Siêu cá nhân hóa 

Người tiêu dùng tận hưởng trải nghiệm được cá nhân hóa. Điều này giúp họ kết nối gần hơn với một thương hiệu và cảm thấy mình là một khách hàng có giá trị. Hãy nghĩ đến Spotify Wrapped và cách gã khổng lồ phát trực tuyến sử dụng dữ liệu khách hàng, đồng thời biến sự kiện này thành một sự kiện quan trọng hàng năm khiến khán giả của họ cảm thấy được nhìn nhận và là một phần của cộng đồng.  

Hình thức tiếp thị siêu cá nhân hóa này cũng có thể hiện thực hóa thông qua bao bì, đặc biệt là khi mua hàng thương mại điện tử. Ví dụ: bằng cách sử dụng in kỹ thuật số và dữ liệu biến đổi, các thương hiệu có thể dễ dàng tạo ra bao bì độc đáo cho khách hàng của mình. Cá nhân hóa nhãn, hộp và hơn thế nữa bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng. Sự độc quyền này sẽ tạo ra sự phấn khích cho khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng cho các thương hiệu. 

Hé lộ những xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2024

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay