Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bản sắc thương hiệu trong xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng và duy trì một thương hiệu mạnh mẽ là yếu tố then chốt để đạt được thành công bền vững

Hiểu được sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệubản sắc thương hiệu sẽ giúp thương hiệu biết cách giải quyết tốt nhất nhiều thách thức trên thị trường mà doanh nghiệp phải đối mặt. Bản sắc thương hiệu là những gì một công ty cố ý thể hiện thông qua logo, thông điệp và giá trị của mình. Hình ảnh thương hiệu là cách người tiêu dùng cảm nhận về công ty dựa trên trải nghiệm và tương tác của họ. Đôi khi mọi người nhầm lẫn chúng vì cả hai đều có vẻ liên quan đến hình ảnh của công ty. Nhưng nếu bạn không biết sự khác biệt, nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn có thể không đạt được mục tiêu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các điểm khác biệt chính của hình ảnh thương hiệu và bản sắc thương hiệu mà mọi doanh nghiệp phải nắm bắt. Bằng cách hiểu những điểm khác biệt này, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để xây dựng chiến lược thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán, tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu và xây dựng lòng tin.

>> Đọc thêm Những biến thể thiết kế logo mà mọi thương hiệu nên có

>> Khám phá Vai trò của công nghệ hiện đại trong thiết kế logo

ĐỊNH NGHĨA VỀ HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU VÀ BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU

1. Hình ảnh thương hiệu là gì? 

Hình ảnh thương hiệu là nhận thức chung của đối tượng mục tiêu về thương hiệu của bạn, được hình thành bởi trải nghiệm, tương tác và truyền miệng của họ. Nó bao gồm cảm xúc, mối liên hệ và danh tiếng của người dùng về thương hiệu. Cách mọi người nhìn nhận thương hiệu không chỉ là về những gì doanh nghiệp làm - mà còn bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm của họ, những gì phương tiện truyền thông nói và những gì đang diễn ra trên thế giới. Những điều này định hình cách thương hiệu của bạn được khách hàng và những người khác nhìn nhận và tin tưởng, ảnh hưởng đến danh tiếng của thương hiệu và cách mọi người cảm nhận về thương hiệu.

Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bản sắc thương hiệu trong xây dựng thương hiệu

2. Bản sắc thương hiệu là gì?

Bản sắc thương hiệu bao gồm những thứ mà một thương hiệu có thể kiểm soát về cách thể hiện bản thân với thế giới. Đó là câu chuyện mà một thương hiệu kể về chính mình, bao gồm tầm nhìn, tuyên bố sứ mệnh, logo, giọng điệu thương hiệu và thông điệp. Nó bao gồm các đặc điểm cốt lõi, giá trị, tính cách và sứ mệnh mà thương hiệu muốn được biết đến. 

Maven Clinic là nền tảng ảo cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho nhu cầu sinh sản và xây dựng gia đình. Thông qua thương hiệu lạc quan, hiện đại và toàn diện, được nhấn mạnh bằng hình ảnh gia đình đa dạng và thông điệp trao quyền thể hiện sự tự tin và kiểm soát, Maven Clinic truyền tải cam kết vững chắc trong việc giúp chăm sóc sức khỏe dễ điều hướng hơn cho phụ nữ và gia đình ngày nay.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU VÀ BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU

1. Hình ảnh thương hiệu so với bản sắc thương hiệu: Hai phần của một tổng thể

Trong khi hình ảnh thương hiệu chịu ảnh hưởng bởi trải nghiệm của người dùng và nhận thức bên ngoài thì bản sắc thương hiệu được xây dựng tích cực để truyền tải một câu chuyện và trải nghiệm cụ thể của người dùng. Việc liên kết hiệu quả hình ảnh thương hiệu với bản sắc thương hiệu cho phép các công ty như Livongo và Maven Clinic xây dựng lòng tin, tạo sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh và thúc đẩy sự tham gia và lòng trung thành của người dùng.

Một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ tạo thành xương sống của hình ảnh thương hiệu tích cực . Khi một công ty luôn thực hiện lời hứa của mình thông qua hành động và thông điệp, công ty sẽ xây dựng được lòng tin với đối tượng và người dùng. Ngược lại, hình ảnh thương hiệu tích cực có thể củng cố và nâng cao bản sắc thương hiệu. Khách hàng có trải nghiệm tích cực có nhiều khả năng truyền bá thông tin và ủng hộ thương hiệu, củng cố hình ảnh và thông điệp của thương hiệu.

Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bản sắc thương hiệu trong xây dựng thương hiệu

2. Hình ảnh thương hiệu so với bản sắc thương hiệu: Tác động kinh doanh

Khi bản sắc và hình ảnh nhất quán và hài hòa, kết quả sẽ là một thương hiệu mạnh có ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng và xây dựng lòng trung thành lâu dài của khách hàng. Sau đây là một số số liệu thống kê làm nổi bật sức mạnh của thương hiệu mạnh:

- 70% người dùng cuối cho biết việc trình bày thương hiệu không nhất quán sẽ gây nhầm lẫn  và khiến họ không muốn tham gia vào các công ty đó

- Hình ảnh và bản sắc thương hiệu nhất quán có thể tạo ra mức tăng trưởng 10-20% trong doanh thu kinh doanh của bạn

- 94% người dùng cuối báo cáo rằng trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực khiến họ có nhiều khả năng mua hàng lần nữa báo cáo rằng trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực khiến họ có nhiều khả năng mua hàng trở lại

Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bản sắc thương hiệu trong xây dựng thương hiệu Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bản sắc thương hiệu trong xây dựng thương hiệu

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay