26/03/2024
Hướng dẫn cách tạo ra những thiết kế bao bì hộp tuyệt vời
21/06/2024
Mục lục:
#NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ THIẾT KẾ BAO BÌ
#LỢI ÍCH CỦA VIỆC CÓ THIẾT KẾ BAO BÌ HẤP DẪN
#11 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH ĐỂ THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẠT HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG
Thiết kế bao bì độc đáo không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo và kỹ năng mà còn cần hiểu rõ về thị trường, khách hàng và các yếu tố kỹ thuật.
Thiết kế bao bì hộp không chỉ là việc tạo ra một vỏ bọc đẹp mắt cho sản phẩm, mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng, và tạo ra trải nghiệm mua sắm đáng nhớ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để tạo ra những thiết kế bao bì hộp tuyệt vời, từ việc nghiên cứu thị trường đến các yếu tố thiết kế, chất liệu và công nghệ in ấn. Theo dõi bài viết cùng ATH Creative để khám phá những thông tin thú vị về thiết kế bao bì nhé!
>> Đọc thêm 5 ví dụ về sự kết hợp giữa thiết kế logo và xây dựng thương hiệu
>> Khám phá Gợi ý 9 cách tạo và thiết kế tên thương hiệu để tăng nhận diện hiệu quả
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ THIẾT KẾ BAO BÌ
1. Hiểu sản phẩm của doanh nghiệp
Để hiểu bao bì hộp nào là tốt nhất, bạn cần phải tìm ra những gì bạn cần từ nó. Bắt đầu với những điều cơ bản:
- Chọn bao bì đủ lớn và chắc chắn cho hình dạng và trọng lượng của sản phẩm. Hãy nhớ dành thời gian cho tài liệu, giấy gói bên trong và phụ kiện.
- Xem xét liệu mỗi sản phẩm có hộp riêng hay nhiều mặt hàng sẽ được đóng gói cùng nhau.
- Đánh giá mức độ dễ vỡ của hàng hóa của bạn và tác động của việc bị vỡ để chọn cách gói hoặc đệm phù hợp.
2. Bạn muốn bao bì của bạn nói lên điều gì?
Bề mặt hộp của bạn là một khung vẽ trống: sử dụng màu sắc, hoa văn, logo và khẩu hiệu để nâng cấp một khối lập phương màu nâu đơn giản thành một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo.
Hãy suy nghĩ về chủ đề thiết kế của bạn:
- Nó sẽ mang tính tương lai, năng động, thoải mái hay tiện dụng?
- Bạn có muốn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, làm quen với khách hàng và tạo ấn tượng với họ không?
(Nguồn: Baskin-Robbins)
>> Đọc thêm 12 nguyên tắc thiết kế đồ họa bạn không nên bỏ qua!
>> Khám phá Hướng dẫn toàn diện về việc tái định vị thiết kế logo thương hiệu
LỢI ÍCH CỦA VIỆC CÓ THIẾT KẾ BAO BÌ HẤP DẪN
1. Thúc đẩy nhận thức và sự quan tâm về thương hiệu
Một trong những lợi thế lớn nhất của việc có thiết kế bao bì hấp dẫn là nó có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Việc có các yếu tố thiết kế riêng biệt sẽ giúp người mua hàng trở nên quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn và phong cách của nó. Bao bì của bạn càng bắt mắt thì càng có cơ hội được ghi nhớ.
2. Ưu tiên tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn
Sở hữu một thiết kế bao bì độc đáo là điều quan trọng nếu bạn muốn tạo sự khác biệt cho thương hiệu và sản phẩm của mình với những sản phẩm khác trên thị trường. Người tiêu dùng trung bình nhìn thấy từ 6.000 đến 10.000 quảng cáo về sản phẩm mỗi ngày. Bao bì đặc biệt giúp doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và phân biệt sản phẩm của họ với những sản phẩm khác cả trực tuyến và tại cửa hàng.
3. Truyền đạt chất lượng và sự chú ý đến từng chi tiết
Bao bì thường là điều đầu tiên mà khách hàng tương tác khi cân nhắc mua sản phẩm. Bản thân bao bì truyền đạt thông tin về doanh nghiệp của bạn và cam kết về chất lượng. Những sản phẩm có vẻ ngoài đẹp mắt sẽ thu hút mọi người. Thiết kế bao bì của bạn có thể truyền tải sự chú ý của nhóm bạn đến từng chi tiết và sự cẩn thận, truyền cảm hứng cho người tiêu dùng tin tưởng.
4. Cải thiện hoạt động tiếp thị và bán hàng
Không có gì bất ngờ khi thiết kế bao bì sản phẩm là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 72% người tiêu dùng nói rằng thiết kế bao bì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Nếu thiết kế của doanh nghiệp đảm bảo tính tiện ích và hấp dẫn, bao bì của bạn có thể bán sản phẩm cho thương hiệu
(Nguồn: Danone)
>> Đọc thêm Cách tạo sự độc đáo trong thiết kế logo
>> Khám phá Những điều cần biết về hệ thống lưới trong thiết kế logo
11 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH ĐỂ THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẠT HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG
1. Giữ nó đơn giản
Người tiêu dùng có khoảng thời gian chú ý khoảng 8 giây, nghĩa là bạn cần thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, họ có thể sẽ không dành thời gian để giải mã bao bì của bạn nếu có quá nhiều thứ đang diễn ra. Mặc dù bạn vẫn muốn sử dụng màu sắc và thiết kế bắt mắt nhưng hãy giữ nó đơn giản và dễ hiểu nếu bạn muốn thu hút khách hàng mới.
2. Tránh thiết kế chung chung
Bao bì là một cách để giao tiếp với khách hàng của bạn. Bạn sẽ không muốn nói với họ rằng sản phẩm của bạn đã lỗi thời và giống những sản phẩm khác trên thị trường. Tránh các thiết kế chung chung và tìm kiếm thứ gì đó mang tính cá nhân hơn cho thương hiệu của bạn.
3. Hợp tác với một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp
Ngay cả những sản phẩm tốt nhất cũng có thể bị đóng gói kém. Thiết kế của bạn truyền tải thông điệp về những gì bên trong. Sử dụng phông chữ hoặc hình ảnh miễn phí có thể khiến bạn có vẻ như không tự hào về thương hiệu của mình. Hãy xem xét các dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp cho sản phẩm của bạn. Điều này rất quan trọng để tạo ra một thiết kế chất lượng cao sẽ thu hút người tiêu dùng.
4. Chọn màu sắc cẩn thận
Màu sắc bạn sử dụng cho bao bì đóng vai trò quan trọng. Màu sắc ảnh hưởng đến hành vi của con người và có thể tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Màu sắc trên bao bì giúp người mua hàng hiểu được sản phẩm bên trong như thế nào. Dành thời gian để chọn màu sắc phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn và cảm xúc mà bạn muốn khơi dậy với sản phẩm của mình. Hãy chắc chắn sử dụng màu sắc bổ sung cho thương hiệu của bạn.
5. Nói cho khách hàng biết họ đang nhận được gì
Hãy chắc chắn bao gồm thông tin trên bao bì sản phẩm của bạn để giải thích những gì khách hàng sẽ nhận được. Luôn tránh những quảng cáo sai lệch trên bao bì của bạn và đảm bảo bạn truyền tải rõ ràng sản phẩm của mình là gì. Làm như vậy có thể giúp thiết lập niềm tin với thương hiệu của bạn.
6. Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
Một cách khác để làm cho bao bì của bạn nổi bật là chia sẻ rõ ràng mục đích của sản phẩm. Khách hàng tiềm năng không cần phải giải mã sản phẩm của bạn dùng để làm gì. Thay vì mơ hồ hay bí ẩn, hãy chia sẻ rõ ràng cách thức và thời điểm sử dụng sản phẩm. Một chút hướng dẫn có thể giúp ích rất nhiều khi một người đưa ra quyết định mua hàng.
7. Hãy xem xét tính bền vững
Người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết. Hãy cân nhắc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường nếu bạn muốn sản phẩm của mình nổi bật. Sử dụng bao bì bền vững như nhựa tái chế hoặc bìa cứng sẽ tốt hơn cho môi trường. Người mua hàng muốn ủng hộ những thương hiệu quan tâm đến hành tinh này và bạn có thể sử dụng bao bì của mình để truyền đạt rằng thương hiệu của bạn có ý thức bảo vệ môi trường.
8. Tìm kích cỡ phù hợp
Khi nói đến bao bì sản phẩm, kích thước là một yếu tố quan trọng. Trong nhiều trường hợp, việc giảm quy mô gói có lợi cho doanh nghiệp. Việc điều chỉnh kích thước có thể giúp loại bỏ lãng phí và tối đa hóa số lượng sản phẩm bạn có thể lưu trữ và vận chuyển. Ngoài ra, người tiêu dùng đánh giá cao những sản phẩm không có bao bì dư thừa vì chúng tạo ra ít chất thải hơn và chiếm ít không gian hơn.
9. Chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp
Mọi người thích mua sản phẩm từ những thương hiệu mà họ cảm thấy gắn bó. Làm cho sản phẩm của bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh bằng cách chia sẻ câu chuyện về cách chúng xuất hiện ngay trên bao bì. Đây là một chiến thuật hiệu quả để truyền đạt đặc tính và mục đích kinh doanh của bạn tới khách hàng tiềm năng.
10. Sử dụng vật liệu chất lượng cao
Khi bạn chọn vật liệu kém chất lượng cho bao bì của mình, điều đó sẽ gửi một thông điệp về chất lượng sản phẩm của bạn. Vì bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng nên điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải sử dụng những vật liệu có vẻ ngoài chắc chắn.
11. Dễ dàng nhận biết
Một trong những cách quan trọng để làm cho bao bì sản phẩm của bạn nổi bật là tạo ra các thiết kế mà mọi người có thể nhận ra trong vòng vài giây. Bao bì của bạn càng đáng nhớ thì càng tốt. Tuy nhiên, hãy nhớ giữ cho thiết kế của nó đơn giản và dễ hiểu. Bao bì tốt nhất phải độc đáo và dễ nhận biết trong một dòng sản phẩm.
(Nguồn: Mondelez)
Như chúng ta đã thấy, thiết kế bao bì có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo lựa chọn của bạn. Bất kể thiết kế nào bạn chọn đều phải phù hợp với sản phẩm và đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Logo, văn bản, hoa văn, màu sắc và hình ảnh đều có thể là một phần của thiết kế và những nét sáng tạo có thể giúp bạn xây dựng câu chuyện xung quanh sản phẩm của mình.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Các nguyên tắc về kích thước trong thiết kế logo
>> Đọc thêm Bảng màu thương hiệu hé mở điều gì về doanh nghiệp??
>> Khám phá Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay