Thiết kế bao bì thực phẩm: Gợi ý 5 cách để thành công

Thiết kế bao bì thực phẩm là một công cụ thiết yếu để thu hút sự chú ý cho thương hiệu và sản phẩm của mình.

Bao bì sản phẩm không chỉ giữ cho sản phẩm của bạn an toàn trong quá trình vận chuyển mà còn là một công cụ truyền thông hiệu quả giúp bạn phân biệt thương hiệu của mình với đối thủ cạnh tranh và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. 

Dưới đây là năm điều bạn phải cân nhắc khi tạo thiết kế bao bì thực phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng và đảm bảo doanh số bán hàng. Khám phá ngay cùng với ATH Creative nhé!

>> Đọc thêm 9 lợi ích từ việc có logo của doanh nghiệp

>> Khám phá Xu hướng Typography trong thiết kế logo năm 2024

 

5 CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM GIÚP NÂNG CAO NHẬN DIỆN

1. Xác định khách hàng mục tiêu 

Khi tạo thiết kế bao bì thực phẩm, một trong những điều đầu tiên cần xem xét là đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều cần thiết là phải hiểu người tiêu dùng tiềm năng của bạn, bao gồm cả những gì sẽ lôi kéo họ và đáp ứng nhu cầu của họ. 

Khi tạo ý tưởng cho thiết kế bao bì của bạn, hãy tự hỏi, bạn đang bán sản phẩm của mình cho ai? Nếu là khách hàng trẻ, điều này sẽ tác động đến thiết kế bao bì với hình ảnh vui tươi, đầy màu sắc để thu hút sự chú ý của họ. Tuy nhiên, nếu bạn là thương hiệu cao cấp hướng đến đối tượng trưởng thành hơn, bạn có thể chọn thiết kế tinh tế, sang trọng hơn với các chi tiết trang trí bổ sung.

Thiết kế bao bì thực phẩm: Gợi ý 5 cách để thành công

2. Sản phẩm của bạn đang được bán ở đâu? 

Một điều quan trọng cần xem xét khi thiết kế bao bì sản phẩm thực phẩm của bạn là nơi nó được bán. Sản phẩm của bạn có được liệt kê trên các cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến không? Trên kệ trong môi trường bán lẻ? Hoặc cả hai?

 

Thiết kế bao bì thực phẩm: Gợi ý 5 cách để thành công

3. Tính bền vững và khả năng tái chế 

Thiết kế bao bì thực phẩm là cơ hội lý tưởng để điều chỉnh nhận diện thương hiệu của bạn với khán giả. Bao bì sản phẩm của bạn có bền vững hoặc có thể tái chế được không? Thiết kế bao bì của bạn là một cơ hội hoàn hảo để hét lên về điều này! Người tiêu dùng đang tìm kiếm các biểu tượng “thuần chay, không độc hại, bền vững và có thể tái chế” trên bao bì để phù hợp với các giá trị thân thiện với môi trường của chính họ.

 

Thiết kế bao bì thực phẩm: Gợi ý 5 cách để thành công

4. Nhóm sản phẩm có công năng tương tự

Sản phẩm bạn đang sở hữu có phải là một thiết kế bao bì mới để trở thành một phần của dòng sản phẩm hiện có không? Nếu câu trả lời là có, thì bạn cần biết thiết kế bao bì của mình sẽ hoạt động như thế nào trên tất cả các sản phẩm, cũng như xem xét các chất nền và thành phần đóng gói khác nhau.  

Ngoài ra, tất cả bao bì sản phẩm của thương hiệu của bạn phải có cùng nhãn hiệu và giống nhau về mặt hình ảnh để tạo nên một 'nhóm' sản phẩm. Dòng sản phẩm của bạn phải có vẻ gắn kết và nhất quán. Thiết kế bao bì phải thống nhất trong danh mục sản phẩm của bạn, cho phép thương hiệu của bạn trở nên dễ nhận biết ngay lập tức cả trực tuyến và tại cửa hàng. 

 

Thiết kế bao bì thực phẩm: Gợi ý 5 cách để thành công

5. Nâng cao trải nghiệm sau bán hàng 

Trải nghiệm sau khi mua sản phẩm là điều quan trọng cần xem xét, đặc biệt khi sản phẩm của bạn được mua trực tuyến trên cửa hàng thương mại điện tử của bạn.  “Trải nghiệm mở hộp” là một điểm tiếp xúc có giá trị trong hành trình mua hàng, có thể giúp thúc đẩy việc mua hàng lặp lại bằng cách mang đến cho người tiêu dùng của bạn trải nghiệm thú vị. 

Trải nghiệm hậu mãi đáng nhớ có thể sử dụng bao bì có thương hiệu tùy chỉnh để giao hàng nhằm tạo hứng thú cho khách hàng khi mở đơn hàng trực tuyến. Bao bì có thương hiệu này tiếp tục nâng cao tính nhất quán của dòng sản phẩm của bạn, củng cố thông điệp thương hiệu của bạn trong toàn bộ trải nghiệm mua hàng.

 

Thiết kế bao bì thực phẩm: Gợi ý 5 cách để thành công

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay