THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DRAGONGROUP
- Khách hàng: Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long
- Lĩnh vực: Đa ngành
- Địa điểm: Thái Bình
- Hạng mục triển khai: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Được gặp gỡ, lắng nghe câu chuyện phát triển giao thương và hội nhập thế giới trong suốt 30 năm của DragonGroup, ATH Creative Agency càng thấy chân quý sự cố gắng, khát vọng tiên phong trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bước sang thập kỷ mới, DragonGroup gửi gắm tới đội ngũ ATH mong muốn sáng tạo lên một bộ nhận diện khác biệt, bản sắc, thể hiện khao khát được cống hiến và mang hạnh phúc lan tỏa cộng đồng.
DRAGON GROUP
Gần 30 năm kể từ khi thành lập, Dragon Group đã khẳng định vị thế dẫn đầu của mình khi nằm trong top các tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam. Với mục tiêu góp phần nâng cao, tái kiến thiết cơ sở hạ tầng kỹ thuật đất nước, bảo vệ môi trường và cải thiện đời sống của người Việt Nam, Dragon Group không ngừng nỗ lực phát triển nhanh chóng với quy mô lớn, hiện đang triển khai hàng loạt dự án trọng điểm trong và ngoài nước.
CÂU CHUYỆN
THƯƠNG HIỆU
Xuất phát từ khát vọng tiên phong trên nền tảng chiến lược phát triển bền vững, Dragon Group nỗ lực khai phá những vùng đất mới. Những đô thị trong mơ, những cuộc sống trọn vẹn đang dần được hình thành dưới tâm huyết, nỗ lực của Dragon Group. Trên hành trình hướng đến tương lai mới tốt đẹp hơn, Dragon Group mong muốn thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của mình, thông qua bộ nhận diện thương hiệu mới cô đọng và đậm bản sắc.
“Từ những mảnh đất khô cằn, chúng tôi nhìn thấy những cơ hội thành công. Bằng quyết tâm và sự nỗ lực, chúng tôi khao khát được cống hiến và thay đổi thế giới, mang hạnh phúc cùng sự thịnh vượng lan tỏa cộng đồng” - Dragon Group.
VẺ ĐẸP VĂN HÓA
TỪ HÌNH TƯỢNG RỒNG
ATH Creative Agency lựa chọn hình tượng Con Rồng Việt Nam nói riêng và Con Rồng Châu Á nói chung để làm biểu tượng cho Dragon Group. Những hình tượng rồng Việt Nam qua các thời kỳ được ATH tập hợp và nghiên cứu, chọn lựa những yếu tố đặc trưng nhất. Các chi tiết từ hình tượng gốc sẽ được giản lược bớt, đơn giản hóa và cô đọng, phù hợp với góc độ của người nhìn. Bên cạnh đó, truyền thuyết “cá chép hóa rồng” góp phần giúp ATH liên tưởng đến câu chuyện phát triển của doanh nghiệp. Từ đó, ATH Creative Agency lồng ghép tất cả các hình ảnh biểu tượng lựa chọn để đem đến một bộ nhận diện: khỏe khoắn; chắc chắn; rõ ràng; mạch lạc.
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
Tuân thủ quy tắc thiết kế “Đơn giản, hiện đại nhưng sang trọng, quyền uy, vương giả”, ATH vận hành khéo léo hình thái biểu tượng con rồng với những đường di chuyển mềm mại, linh hoạt, đảm bảo giữ vẹn nguyên một linh hồn oai phong, dũng mãnh.
Đường nét thân rồng với ba nhịp uốn lượn táo bạo và hiện đại đã thể hiện thành công sức mạnh và cá tính thương hiệu quyết liệt, thống nhất. Thông qua hình ảnh con rồng được cải tiến hợp lý từ hình tượng gốc, ATH Creative muốn truyền tải nhiều hơn tinh thần văn hóa doanh nghiệp của Dragon Group, từ đó gợi lên yếu tố kế thừa và đổi mới của các thế hệ hiện tại và hun đúc khát vọng trường tồn cùng thế hệ mai sau.